Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách làm sạch da bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài viết này sẽ tiết lộ các phương pháp làm sạch da mụn từ những nguyên liệu tự nhiên lành tính, an toàn cho da. Bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Nếu muốn da mặt hấp thu tốt các tinh chất dưỡng ẩm thì lỗ chân lông phải thông thoáng, sạch sẽ. Trong trường hợp này, làm sạch da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày của bạn, nhất là đối với làn da bị mụn. Làm sạch da đúng đắn sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trang điểm,... tích tụ ở sâu bên trong lỗ chân lông. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm.

Rửa mặt bằng nước trà xanh

Nước trà xanh không chỉ là một thức uống giải khát tốt cho sức khỏe, mà còn mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay đều có thành phần chứa chiết xuất từ lá trà xanh.

Theo các chuyên gia, trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời có khả năng kháng viêm và chống khuẩn tốt, thúc đẩy vết thương hở mau lành da. Chưa kể đến, hoạt chất Tanin chứa trong lá trà xanh còn giúp da sáng mịn và giảm bớt xỉn màu. Bởi thế, bạn có thể dùng nước trà xanh để rửa mặt, vừa làm sạch da lại vừa ngăn mụn tốt.

Bật mí cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm 1 Nước trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp kháng viêm, kháng khuẩn tốt.

Cách làm sạch da bằng lá trà xanh rất đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá trà xanh và cho vào nồi nước 1 lít đun sôi lên. Sau khi nước sôi, bạn tắt bếp, đợi nước nguội bớt thì lọc lấy nước và bỏ cặn. Tiếp theo, bạn dùng nước đó để rửa mặt.

Trị mụn bằng nước muối

Muối có tính kháng khuẩn và chống viêm. Bởi thế, bạn có thể dùng nước muối để rửa mặt sẽ giúp các nốt mụn mau xẹp và da cũng mau lành hơn. Bạn cho một ít muối vào nước ấm và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Sau đó, bạn dùng nước muối đó rửa mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để làm sạch da. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước mát.

Một điều cần chú ý là nước muối sẽ dễ làm da bị mất độ ẩm. Do đó sau khi làm sạch da bằng nước muối, bạn nên thoa ngay toner và kem dưỡng để cân bằng lại độ ẩm, độ pH tự nhiên cho da.

Mật ong

Giống như muối, mật ong cũng có tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Thế nhưng, mật ong còn chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm nên sẽ không làm cho da bị khô. Tính kháng khuẩn của mật ong sẽ giúp ức chế sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây ra mụn. Vì vậy, bạn có thể dùng mật ong để làm sạch da mụn.

Bật mí cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm 2 Bạn có thể dùng mật ong để làm sạch da, đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn.

Bước thứ nhất, bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm. Kế đó, bạn thoa đều mật ong lên da, massage nhẹ nhàng theo chiều chuyển động tròn, từ dưới lên trên khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm.

Làm sạch da mặt bị mụn bằng nước vo gạo

Theo các chuyên gia về da liễu, nước vo gạo cũng là một nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nước vo gạo có chứa Acid Ferulic, Allantoin, vitamin C, vitamin A, vitamin E,... Trong đó, Allantoin là một hoạt chất có khả năng chống viêm hiệu quả.

Sau mỗi lần vo gạo, bạn nên giữ lại nước vo gạo để rửa mặt. Da mặt sẽ giảm mụn và trắng dần lên.

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa Acid Lauric có khả năng ngăn ngừa lão hóa sớm, hỗ trợ liên kết các mô tế bào, giúp da mềm mượt và săn chắc hơn. Ngoài ra, nước dừa còn cung cấp nhiều hoạt chất tốt cho da, giúp da tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự tấn công của vi khuẩn có hại gây ra mụn.

Nếu như bạn quá bận rộn với lịch trình dày đặc mỗi ngày, không có thời gian chuẩn bị các nguyên liệu trên, thì bạn có thể chọn cách sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần trị mụn.

Lời khuyên dành cho bạn là da mặt bị mụn sẽ rất mỏng và nhạy cảm do chịu nhiều tổn thương, do đó bạn nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ. Các sản phẩm này vừa giúp làm sạch da hiệu quả, lại vừa đảm bảo da không bị dị ứng hoặc kích ứng.

Một gợi ý dành cho bạn trong trường hợp này chính gel rửa mặt bí đao Cocoon. Sản phẩm có thành phần chính gồm chiết xuất bí đao, rau má, tinh dầu tràm trà, Niacinamide, D-panthenol, Betaine,...

Bật mí cách làm sạch da mặt bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm 3 Gel rửa mặt bí đao Cocoon phù hợp sử dụng cho da mụn, da nhạy cảm.

Gel rửa mặt bí đao Cocoon mang đến khả năng làm sạch da nhanh chóng, đẩy lùi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ tận sâu bên trong lỗ chân lông lâu ngày. Đặc biệt, nhờ vào thành phần chứa BHA ở nồng độ thấp, sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn ẩn.

Trên đây là những cách làm sạch da bị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm. Một điều lưu ý là các phương pháp này chỉ nên áp dụng từ 2 đến 3 lần/tuần, tránh lạm dụng sẽ gây phản tác dụng khiến cho da bị thương tổn. Nói chung, việc điều trị và hạn chế mụn tái phát không phải là điều khó khăn. Bạn chỉ cần giữ cho da mặt sạch sẽ, thông thoáng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm