Long Châu

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa với 3 công thức đơn giản

Ngày 31/08/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưỡng môi bằng dầu dừa sẽ giúp bạn sở hữu một đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống. Dưới đây là cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa tại nhà với 3 công thức đơn giản mà hiệu quả.

Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm bóng tóc, mềm da mà còn mang lại làn môi hồng hào, mềm mại cho chị em. Chỉ cần bôi một chút dầu dừa nguyên chất lên môi, bạn sẽ thấy hiệu quả dưỡng ẩm tức thì. Đặc biệt, dầu dừa là tinh dầu tự nhiên nên không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng như một loại son dưỡng môi hồng tự nhiên. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E có tác dụng chống lão hóa.

Nguyên nhân gây khô môi, nứt nẻ

Thời tiết khô hanh hoặc trời đang vào mùa lạnh là nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị khô môi. Bên cạnh đó, thường xuyên làm việc trong phòng máy lạnh hoặc thói quen liếm môi cũng khiến đôi môi của bạn bị mất nước và khô nứt.

Một nguyên nhân khác gây nứt môi mà ít ai để ý là thói quen thở bằng miệng khi ngủ. Không khí liên tục thổi qua đôi môi sẽ khiến mất nước, làm môi bị khô nứt. Ngoài ra, sử dụng nhiều loại son môi chứa hóa chất nguy hiểm cũng làm cho môi khô và dị ứng.

Để giải quyết nỗi lo "môi khô" bạn có thể lựa chọn cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa. Đây là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ mách nhau để trị môi khô, giúp đôi môi trở nên mềm mại và quyến rũ hơn.

cach lam son duong moi tu dau dua 01Thời tiết khô hanh hoặc trời đang vào mùa lạnh là nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị khô môi

Tác dụng của việc sử dụng dầu dừa dưỡng môi

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa như thế nào? Dầu dừa nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng dưỡng môi hiệu quả như axit béo, vitamin E... Các axit béo ở dầu dừa nguyên chất có thành phần tương tự chất nhờn trong cơ thể nên dễ dàng tan nhanh và thẩm thấu sâu vào trong môi, giúp đôi môi luôn mềm mại, quyến rũ.

Vào mùa đông, đôi môi chính là nơi chịu lạnh nhất của cơ thể, thường xuyên bị khô hanh, nhăn nheo và thậm chí là nứt nẻ chảy máu. Nhiều chị em có thói quen liếm môi nhưng cách này chỉ làm tình trạng khô môi thêm nghiêm trọng. Thoa son dưỡng ẩm cũng là một giải pháp mà chị em thường dùng nhưng trong thành phần của son môi luôn chứa một lượng chì nhất định, gây ảnh hưởng sức khỏe và có thể khiến đôi môi trở nên thâm đen hơn. Giải pháp hiệu quả và an toàn nhất chính là cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa.

cach lam son duong moi tu dau dua 02Dầu dừa nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng dưỡng môi hiệu quả như axit béo, vitamin E...

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa

1. Dầu dừa và sáp ong

Nguyên liệu:

  • 1 thìa café sáp ong
  • 1 thìa café Shea butter (hoặc bơ cacao)
  • 1 thìa café dầu dừa
  • 1- 2 giọt tinh dầu hương yêu thích (có thể bỏ qua)
  • Thêm 1 chút màu nếu muốn (có thể bỏ qua)

Cách làm:

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa và sáp ong rất đơn giản. Bạn cho toàn bộ hỗn hợp vào 1 cái chén nhỏ và đun chảy hỗn hợp trong lò vi sóng ở nhiệt độ khoảng 70 độ C rồi lấy ra. Khi thấy hỗn hợp tan chảy hoàn toàn thì nhanh tay đổ hỗn hợp vào thỏi son hoặc một chiếc hũ nhỏ và đợi từ từ cho hỗn hợp đông lại hoàn toàn thì có thể lấy ra dùng rồi.

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa và sáp ong này rất an toàn. Vì sáp ong vốn có nguồn gốc từ thực vật được các con ong lựa chọn, thu thập về và chuyển hóa thành sáp ong để làm tổ. Vì vậy, bạn có thể dùng sáp ong để làm son dưỡng môi với dầu dừa như một cách dưỡng môi an toàn tại nhà, 100% từ thiên nhiên nhé.

cach lam son duong moi tu dau dua 03Dưỡng môi bằng dầu dừa sẽ giúp bạn sở hữu một đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống

2. Dầu dừa và dầu oliu

Nguyên liệu

  • 1 thìa canh dầu dừa
  • 1 thìa cà phê dầu oliu
  • 1 thìa canh sáp lá cọ

Cách làm

Cách làm son dưỡng môi trị thâm từ dầu dừa và dầu oliu thực hiện như sau: Đầu tiên bạn cần làm đun chảy dầu dừa, dầu oliu và sáp lá cọ lửa liu riu. Sau đó đổ hỗn hợp này vào hộp đựng và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Dưỡng môi bất kể khi nào bạn muốn và sau đó bạn sẽ thấy đôi môi mình trở nên căng mọng, có sức sống hẳn.

3. Dầu dừa và tinh dầu hoa oải hương

Nguyên liệu

  • 1 thìa rưỡi (thìa canh) dầu dừa
  • 1 thìa canh sáp lá cọ
  • 8-10 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách làm

Cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa và tinh dầu hoa oải hương thực hiện như sau: Đầu tiên đun chảy lửa nhỏ dầu dừa và sáp lá cọ. Sau đó thêm tinh dầu hoa oải hương và trộn đều hỗn hợp. Đổ vào lọ và cho vào tủ lạnh để hỗn hợp đông lại và dùng dần. Dưỡng môi thường xuyên sẽ giúp môi bạn căng mọng hơn.

Áp dụng dưỡng môi từ dầu dừa, bạn nên tiến hành thường xuyên trong thời gian dài để đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì tinh dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất có lợi, giúp dưỡng ẩm cho môi, làm cho đôi môi bạn trở nên bóng đẹp, gợi cảm và hấp dẫn hơn. Đặc biệt tinh dầu dừa rất an toàn, không chứa hóa chất độc hại, nên không gây dị ứng với làn môi của bạn.

Trên đây là cách làm son dưỡng môi từ dầu dừa rất hiệu quả các bạn nên áp dụng để giúp bạn sở hữu một đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.

Thu Hà

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm