Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí những phương pháp giúp da căng mịn như da em bé

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu như đang mong ước sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết, thì bạn đừng nên bỏ lỡ bài viết sau.

Một làn da căng mướt, mịn màng và săn chắc như da em bé là niềm mơ ước của không ít các bạn nữ. Thế nhưng, không phải ai cũng đạt được kết quả như mong đợi. Dưỡng da như thế nào để da mặt khỏe mạnh, đàn hồi và mềm mại vẫn luôn là nỗi trăn trở của nhiều cô gái. Đừng lo lắng, ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn các phương pháp giúp da căng mịn, trắng hồng.

Xông hơi da mặt mỗi tuần

Có thể bạn không biết rằng, xông hơi da mặt thường xuyên chính là một cách thải độc tố cho da, từ đó hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Đây là một trong những phương pháp giúp da căng mịn như da em bé mà ít người biết đến.

Khi thực hiện xông hơi, lỗ chân lông trên da mặt sẽ giãn nở. Bạn sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, cặn mỹ phẩm tích tụ tận sâu bên trong lỗ chân lông hơn khi rửa mặt. Đồng thời, các tinh chất từ những nguyên liệu thiên nhiên sẽ theo hơi nước đi sâu vào da, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

Bật mí những phương pháp giúp da căng mịn như da em bé 1 Xông hơi da mặt thường xuyên chính là một cách thải độc tố cho da.

Cách thực hiện xông hơi da mặt rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chuẩn bị các nguyên liệu thiên nhiên như tía tô, ngải cứu, bạc hà,... Sau đó, bạn sơ chế chúng sạch sẽ và để ráo nước. Tiếp theo, bạn nấu khoảng 500ml nước sôi. Khi nước sôi, bạn cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi.

Bạn dùng một tấm vải hoặc khăn lớn trùm qua đầu, thực hiện xông hơi da mặt khoảng 10 phút. Chú ý, khi xông bạn nên để nồi nước cách da mặt khoảng 30cm để tránh bị bỏng. Sau khi xông hơi, bạn dùng một viên đá chườm lên da mặt để giúp lỗ chân lông se khít lại.

Dưỡng ẩm cho da vào buổi tối

Cấp ẩm là một bước cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày. Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ luôn ở trong trạng thái cân bằng độ ẩm, không bị khô rát, bong tróc, từ đó giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Đặc biệt, việc dưỡng ẩm vào buổi tối còn là một bước hỗ trợ da hồi phục lại những thương tổn ban ngày. Ở bước cấp ẩm cho da buổi tối, bạn nên dùng các sản phẩm chuyên trị sẽ tốt hơn là tận dụng nguyên liệu tự nhiên. Bởi lẽ, các sản phẩm chăm sóc da chuyên trị sẽ rút ngắn thời gian hồi phục da, bổ sung dưỡng chất hiệu quả, giúp da căng mịn và mềm mại ngay.

Bật mí những phương pháp giúp da căng mịn như da em bé 2 Ở bước cấp ẩm cho da buổi tối, bạn nên dùng các sản phẩm chuyên trị.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng sữa dưỡng trắng da Transino Whitening Clear Milk EX cho bước dưỡng ẩm vào buổi tối. Transino Whitening Clear Milk Ex hỗ trợ tái tạo da, giúp làn da tươi trẻ nhờ sự ức chế hình thành hắc tố melanin, làm mềm da và tăng độ tươi trẻ.

Sữa dưỡng trắng da Transino Whitening Clear Milk Ex còn hỗ trợ trị nám tàn nhang nhờ khả năng cung cấp dưỡng chất hồi phục và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hơn thế, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng các tế bào bị lão hóa, tổn thương, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các nếp nhăn, vết chân chim.

Bổ sung đầy đủ vitamin C

Không có nhiều người biết rằng vitamin C mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, đặc biệt là trong việc dưỡng sáng. Vitamin C giữ vai trò như một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có công dụng ức chế các gốc tự do gây hại, ngăn chặn sản sinh sắc tố Melanin.

Nhờ đó, khi bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể, làn da sẽ giảm thâm nám và ngày càng trắng mịn tự nhiên hơn. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen - một loại Protein cực kỳ quan trọng trong cấu trúc của da. Từ đó da mặt sẽ thêm săn chắc và đàn hồi tốt, hạn chế hình thành nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu,...

Bênh cạnh đó, bạn có thể tăng cường vitamin C qua khẩu phần ăn uống hàng ngày, thực phẩm chức năng, kem dưỡng trắng da,...

Đắp mặt nạ đều đặn

Tập thói quen đắp mặt nạ đều đặn vài ngày trong tuần vào buổi tối cũng là một phương pháp giúp da căng mịn như da em bé. Mỗi loại mặt nạ sẽ sở hữu công dụng khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang bị nổi mụn thì nên chọn mặt nạ khổ qua, mặt nạ tinh bột nghệ. Trường hợp da đang bị khô, bạn có thể chọn mặt nạ nha đam, mật ong,...

Bật mí những phương pháp giúp da căng mịn như da em bé 3 Tập thói quen đắp mặt nạ đều đặn vài ngày trong tuần vào buổi tối.

Tần suất đắp mặt nạ lý tưởng nhất là từ 2 đến 3 lần/tuần. Bạn có thể lựa chọn đắp nhiều mặt nạ cùng lúc (phương pháp Multi-masking) để tối ưu hiệu quả chăm sóc cho từng vùng da cụ thể. Đắp mặt nạ là một cách giúp da trắng sáng đều màu, giải quyết triệt để các vấn đề da đang gặp phải.

Tóm lại, muốn da sáng mịn, căng mướt như da trẻ em, bạn không chỉ cần phải dưỡng da từ bên ngoài, mà còn phải chăm sóc từ bên trong. Hy vọng rằng qua các phương pháp giúp da căng mịn kể trên, bạn sẽ lựa chọn được một cách phù hợp nhất đối với bản thân. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm