Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chảy máu nướu răng, bệnh lý không thể xem thường

Ngày 24/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, bổ sung 4 loại vitamin từ thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình chảy máu nướu răng của mình một

Theo các chuyên gia tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, bổ sung 4 loại vitamin từ thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình chảy máu nướu răng của mình một cách tự nhiên và an toàn.

Chảy máu nướu răng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng kém. Nếu không được chữa trị và chăm sóc kịp thời, bệnh sẽ lan rộng, gây sâu răng và mất răng. Chế độ ăn uống thiếu vitamin cùng với việc đánh răng sai cách, lơ là chăm sóc sức khỏe răng miệng là nguyên nhân hàng đầu.

chảy máu nướu răng
Chảy máu nướu răng, bệnh lý không thể xem thường

Vitamin C – Nguyên nhân số một của chứng chảy máu nướu răng

Thiếu vitamin C là nguyên nhân hàng đầu của chảy máu nướu răng, sâu răng, răng lung lay và mất răng. Không những vậy, thiếu vitamin C còn gây ra các vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng khác như đau khớp, cứng khớp, chảy máu dưới da, mô sâu, thiếu máu và chậm lành các vết thương, suy giảm hệ miễn dịch…

Chế độ ăn thiếu cân bằng, ít hoa quả hoặc nghiện rượu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nếu đang chảy máu nướu răng vì thiếu hụt vitamin C, bạn hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại quả giàu vitamin C như cam, chanh, lựu… các loại rau củ như ớt chuông, súp lơ, cà chua, đậu Hà Lan… Điều này không những giúp cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và giàu sức sống hơn.

chảy máu nướu răng
Các thực phẩm giàu vitamin C giúp cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng

Vitamin B3

Vitamin B3 hay còn gọi là Niacin là một vi chất quan trọng có tác dụng giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Thiếu Vitamin B3 là một trong những tác nhân gây ra chảy máu nướu răng. Theo các chuyên gia y tế Robert L.Souhami và John Moxham, chế độ dinh dưỡng thiếu Tritopan, tiền chất của Vitamin B3 là nguyên nhân dẫn đến việc thiếu hụt loại Vitamin này.

Người nghiện rượu và mang thai có nhu cầu sử dụng Niacin lớn cũng dễ thiếu hụt Vitamin B3. Bạn có thể bổ sung Vitamin B3 một cách đơn giản từ các thực phẩm hằng ngày như thịt gà, cá ngừ, cá hồi, cá mòi và nấm Crimini…

chảy máu nướu răng
Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B3

Vitamin A

Vitamin A là loại vitamin hòa tan trong chất béo giúp duy trì làn da khỏe mạnh và màng nhầy của của miệng và phổi. Theo Vitamin World, thiếu vitamin A có thể dẫn đến ung thư máu, khô da và các bệnh nhiễm trùng ở phồi và bàng quang. Khi bị chảy máu nướu răng, thiếu vitamin A sẽ khiến răng khó phục hồi bởi Vitamin A có liên quan đến quá trình hình thành xương và răng.

Mỗi ngày cơ thể cần từ 700 – 900mcg Vitamin A ở nữ và nam. Lòng đỏ trứng, cà rốt, các loại thịt, trái cây và rau củ quả là nguồn Vitamin A tự nhiên, an toàn và dễ dàng hấp thụ giúp bạn cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng do thiếu vitamin A.

chảy máu nướu răng
Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin K

Vitamin K có ảnh hưởng đến quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể, thiếu hụt vitamin K là một trong những nguyên nhân gây ra chảy máu nướu răng kéo dài và khó dứt. Theo Vitamin World, vitamin K có nhiều trong các loại rau có lá xanh, lòng đỏ trứng, sữa, sữa chua, cải bắp, cà chua… Ngoài vấn đề dinh dưỡng, thiếu hụt Vitamin K còn có thể do sử dụng kháng sinh thường xuyên hay thuốc chống đông máu.

chảy máu nướu răng
Vitamin K có nhiều trong các loại rau xanh

Chảy máu nướu răng là tình trạng suy giảm sức khỏe răng miệng thường gặp và có nhiều nguy cơ biến chứng nặng nề. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng này dễ dàng nhờ thay đổi cách chăm sóc răng miệng và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết qua bữa ăn hằng ngày.

Phong

Nguồn: Livestrong

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm