Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày

Ngày 09/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chẳng cần phải chi quá nhiều tiền khi chăm sóc tóc mỏng và yếu. Bạn chỉ cần thực hiện đúng các bí quyết được chia sẻ dưới đây là mái tóc đã được “lột xác” rồi đấy!

Có một mái tóc dày và chắc khỏe là mong muốn của mọi cô gái. Và nếu bạn đang sở hữu một mái tóc thưa và yếu thì cũng đừng buồn vội. Không cần phải vội vàng tìm đến salon chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể làm tóc trở nên bồng bềnh, chắc khỏe chỉ với các bí quyết chăm sóc tóc mỏng yếu vô cùng hiệu quả dưới đây:

Bí kíp 1: Hãy chải tóc bằng lược răng thưa

Khi chăm sóc tóc mỏng và yếu, nguyên tắc đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là hãy dùng lược răng thưa thay cho các loại lược răng khít thông thường. Bởi tóc yếu rất dễ bị gãy rụng, nếu tiếp tục dùng lược răng khít sẽ làm tình trạng rụng tóc thêm nghiêm trọng và mái tóc của bạn sẽ càng thêm mỏng hơn.

Do đó, hãy dùng lược răng thưa để chải tóc hàng ngày, đặc biệt là sau khi gội đầu. Bạn cũng có thể dùng lược răng khít chải để tạo sự bồng bềnh, mềm mượt cho tóc sau khi đã gỡ hết tóc xơ rối với lược răng thưa.

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày 1 Chải tóc với lược răng thưa giúp bảo vệ tóc yếu.

Khi chải tóc cũng cần thực hiện nhẹ nhàng, chải theo chiều thuận và không nên chải tóc quá nhiều lần trong ngày.

Bí kíp 2: Chăm sóc tóc mỏng và yếu bằng cách massage cho da đầu

Massage cho da đầu không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu để bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn mà còn tác động vào từng sợi tóc, giúp tóc phát triển và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Bạn nên massage cho da đầu 2 – 4 lần/tuần, thực hiện từ 15 – 20 phút mỗi lần và massage đều cho toàn bộ vùng da đầu. Bạn cũng có thể massage bằng một số loại tinh dầu kích thích mọc tóc như: Tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu ô liu,…

Kiên trì thực hiện trong khoảng 30 ngày bạn sẽ thấy mái tóc của mình chắc khỏe lên trông thấy, bạn cũng sẽ ngủ ngon và sâu hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày 2 Massage da đầu thường xuyên giúp kích thích mọc tóc, cho tóc chắc khỏe.

Bí kíp 3: Hãy gội đầu vào buổi chiều tối

Chăm sóc tóc thưa và yếu bằng cách xây dựng thói quen gội đầu vào buổi chiều tối?

Bạn không nghe nhầm đâu!

Theo các chuyên gia, cũng giống như việc chăm sóc da mặt. Sau một ngày dài, mái tóc của bạn chắc chắn sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi, các tác nhân này thậm chí bám sâu vào lớp da đầu của bạn. Do đó, gội đầu vào buổi chiều tối sau khi đã hoàn tất mọi công việc trong ngày cũng là cách bạn đang bảo vệ cho tóc được chắc khỏe hơn đấy.

Tuy nhiên, bạn cũng cần gội đầu đúng cách, tuyệt đối không gội đầu mỗi ngày và đừng nên gội đầu quá muộn, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Khung giờ được khuyến cáo nên gội đầu là từ 17h – 18h30 bạn nhé!

Bí kíp 4: Hạn chế tác dụng nhiệt lên tóc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, gần như gia đình nào cũng có máy sấy tóc trong nhà. Tuy nhiên, bạn có biết, nhiệt độ cao từ máy sấy khi tác dụng lên mái tóc mỏng và yếu càng làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ, khiến tóc càng thêm gãy rụng và hư tổn.

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày 3 Sấy khô tóc bằng quạt là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu đơn giản, hiệu quả.

Vì vậy, nếu không quá cần thiết bạn nên để tóc được khô tự nhiên hoặc sấy tóc với quạt. Nếu buộc phải dùng máy sấy tóc, cũng hãy bật chế độ sấy lạnh nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên 1 loại bỏ ngay từ hôm nay. Đấy cũng chính là cách bạn đang yêu thương, nuôi dưỡng mái tóc mỏng và yếu của mình đấy.

Bí kíp 5: Bảo vệ tóc mỏng và yếu bằng cách hạn chế dùng hóa chất

Việc lạm dụng hóa chất lên bất kỳ mái tóc nào cũng sẽ khiến tóc nhanh chóng hư tổn, khô xơ, dễ gãy rụng đặc biệt là các mái tóc vốn đã mỏng và yếu trước đó.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy hạn chế tối đa việc nhuộm màu tóc, tẩy tóc, duỗi thẳng tóc, làm xoăn tóc.... Bởi chỉ sau 1 thời gian ngắn tiếp xúc với hóa chất, mái tóc của bạn sẽ càng thưa và yếu hơn nhiều, khi đó việc nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định làm tóc hãy cân nhắc thật kỹ nhé!

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày 4 Hạn chế tối đa việc dùng hóa chất để bảo vệ tóc mỏng và yếu

Bí kíp 6: Làm mặt nạ ủ tóc

Làm mặt nạ ủ tóc là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả ngay tại nhà mà bạn nên thực hiện. Bạn có thể tham khảo một số cách làm mặt nạ ủ tóc đơn giản dưới đây:

Ủ tóc với dầu dừa

Sử dụng tinh dầu dừa thoa đều lên tóc đã gội sạch, massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút rồi ủ tóc trong khoảng 15 – 20 phút sau đó gội đầu lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần tình trạng tóc thưa và yếu của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ ủ tóc với sữa chua và mật ong

Trong khi sữa chua có khả năng chống oxy hóa tốt, cung cấp hàm lượng vitamin và protein dồi dào thì mật ong lại giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng đến từng nang tóc. Chính vì vậy, sử dụng sữa chua và mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời cho các cô nàng tóc mỏng và yếu.

Bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả chỉ sau 30 ngày Ủ tóc với sữa chua và mật ong cho tóc chắc khỏe, bồng bềnh 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 1:1 sau đó ủ lên tóc khoảng 15 phút và gội đầu lại với nước sạch.

Mặt nạ chăm sóc tóc yếu từ nha đam

Không chỉ là “nguyên liệu vàng” chăm sóc da, nha đam nếu sử dụng đúng cách còn phát huy công dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc thưa và yếu. Bạn hãy dùng phần gel nha đam thoa trực tiếp lên da đầu và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có trong nha đam thẩm thấu vào từng nang tóc và phát huy tác dụng. Chỉ sau 4 – 5 lần thực hiện, bạn sẽ có được một mái tóc chắc khỏe bồng bềnh tự nhiên.

Đừng ngại ngần thử ngay các bí kíp chăm sóc tóc mỏng và yếu được nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên đây. Hiệu quả thực tế sẽ xuất hiện chỉ sau vài lần áp dụng, và sau khoảng 30 ngày bạn chắc chắn sẽ có được một mái tóc chắc khỏe, cuốn hút. Chúc các bạn thành công!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm