Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết chọn son môi cho nàng công sở

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Son môi là món đồ trang điểm không thể thiếu đối với phái nữ, đặc biệt với những cô nàng công sở thì việc lựa chọn son môi đi làm mỗi ngày luôn là vấn đề nan giải. Tìm thỏi son giúp thể hiện cá tính, phong cách cá nhân nhưng vẫn lịch sự và phù hợp với trang phục thay đổi mỗi ngày quả thực không dễ dàng.

Dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn cách chọn son phù hợp cho môi trường công sở và gợi ý những thỏi son phổ biến hiện nay để các nàng tham khảo. Đừng bỏ lỡ nhé.

Những điều cần lưu ý khi chọn son môi

3 tiêu chuẩn mà các chị em thường sử dụng để chọn son môi chính là màu da, độ tuổi và hình dáng môi.

Màu da

Cách đơn giản và phổ biến nhất để quyết định màu son của nhiều chị em chính là nhìn vào màu da. Những cô nàng có tone da trung bình thì các son màu cam, hồng, đỏ hay ngay cả nude đều có thể sử dụng. Với làn da ngăm, sắc son đỏ rượu, nâu đất, hồng tím là sự thích hợp, còn nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng, xin chúc mừng, bạn có thể thử tất cả các màu son theo sở thích của mình đấy.

Ngoài ra, còn một cách khác để chọn màu son phù hợp là undertone da. Undertone có thể hiểu là sắc độ của da, được chia làm 3 nhóm chính: Undertone ấm, undertone lạnh và undertone trung tính. Cách xác định khá đơn giản, bạn chỉ cần soi cổ tay dưới ánh nắng mặt trời và nhìn xem mạch máu dưới da có màu gì. Nếu xanh lá là tone ấm, xanh dương là tone lạnh và nếu bạn có cả 2 loại mạch máu thì da bạn là tone trung tính. Từ các undertone này mà bạn có thể lựa chọn màu son phù hợp với mình.

Bí quyết chọn son môi cho nàng công sở 1

Cách đơn giản nhất để quyết định màu son chính là nhìn vào màu da

Độ tuổi

Son môi là món đồ trang điểm giúp giúp phái nữ trở nên xinh đẹp, tươi trẻ hơn nhưng nếu chọn sai màu thì cũng có thể gây ra “tác dụng phụ” làm dìm đi nhan sắc vốn có của bạn.

Độ tuổi là một yếu tố quan trọng quyết định màu son như thế nào là phù hợp. Bình thường, những cô nàng đôi mươi sẽ có nhiều lựa chọn hơn các quý cô từ 30 tuổi trở lên. Các chị em từ 20 đến 25 có thể sử dụng các tone màu sáng như hồng san hô, cam sữa, hồng baby, cam đỏ, cam san hô hay các màu son tone đậm như đỏ đất, đỏ lạnh, đỏ rượu,...

Trong khi đó các tone màu mà phụ nữ U30 ưa chuộng những màu sắc trầm ấm hơn chẳng hạn như nâu đất, đỏ mận, hồng đất,... Nếu quý cô nào muốn vẻ ngoài của mình nổi bật hơn nhưng vẫn không chói lòa, quá lố so với độ tuổi thì hồng đào hay đỏ gạch là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hình dáng đôi môi

Một cách nữa giúp bạn lựa chọn màu son môi phù hợp cực kỳ hiệu quả nhưng ít người biết chính là dựa vào hình dáng đôi môi. 

Những chị em có đôi môi mỏng nên hạn chế sử dụng các tone màu tối như nâu cramel, đỏ đất vì nó sẽ làm làn môi của bạn trông càng mỏng hơn. Các sắc son tươi trẻ như đỏ cam, hồng đào, cam san hô, hồng baby… sẽ  là sự lựa chọn hoàn hảo với những cô nàng có đôi môi mỏng.

Đặc biệt, để tăng hiệu quả trang điểm với vành môi mỏng, bạn nên bắt đầu với việc kẻ chì viền môi. Ngược lại với đôi môi dày dặn, các tone son đỏ như đỏ hồng, đỏ gạch, đỏ tươi hoặc cam đất sẽ cực kỳ thích hợp. Một bí mật nhỏ là các bạn nên tránh các thỏi son bóng, tốt hơn hết hãy dùng các loại son kết cấu mịn lì để đôi môi thêm quyến rũ.

Bí quyết chọn son môi cho nàng công sở 2

Lựa chọn son môi phù hợp nhờ hình dáng môi

Gợi ý những thỏi son đẹp cho cô nàng công sở

Giữa vô vàn sắc son trên thị trường thì những thỏi son này hẳn sinh ra là dành cho các nàng công sở, bạn hãy linh hoạt mix-match cùng với các outfit phù hợp để tổng thể luôn hài hòa nhé.

NARS Velvet Matte Lip Pencil- Good Times

Good Times của NARS Velvet Matte Lip Pencil có tone nude hơi thiên cam, khá trầm ấm nên rất dễ đánh, không những phù hợp với hầu hết các loại da mà tạo cảm giác rất thanh lịch, sang trọng. Thiết kế son dưới dạng bút chì chất mềm khiến bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh, tô vẽ viền son. Với thỏi son này, bạn hoàn toàn có thể đánh đánh full môi hay đánh lòng môi đều rất đẹp.

MAC Powder Kiss Liquid Lipstick- Over The Taupe

Đây là sắc son kem quá nổi tiếng với các tín đồ làm đẹp, kết hợp giữa màu đỏ quyến rũ và màu nâu trầm ấm nên vừa nhẹ nhàng vừa cuốn hút. Tone đỏ nâu này cũng không hề kén da, đặc biệt vào những ngày bận rộn với công việc, chỉ cần một lớp makeup đơn giản và chút sắc son Over The Taupe trên môi cũng đủ để bạn tự tin đến nơi làm việc rồi.

Bí quyết chọn son môi cho nàng công sở 3

MAC Powder Kiss Liquid Lipstick- Over The Taupe

Bobbi Brown Crushed Lip Haute- Cocoa

Sự hòa quyện tinh tế giữa nâu trầm và sắc be khiến thỏi son này rất được ưa chuộng trong giới văn phòng. Không nổi bật chói lòi như những màu cam, hồng, dòng son đến từ nhà Bobbi Brown này đem lại cảm giác thanh lịch, hiện đại cho các nàng công sở. Ngoài ra, với khả năng cấp ẩm tuyệt vời của mình, thỏi son này dường như có thể thay thế vai trò của lớp son dưỡng luôn đấy.

YSL The Slim Matte Lipstick- Nude Protest

Thỏi son mang tone đỏ trầm cực quyến rũ chắc chắn là một lựa chọn các nàng không thể bỏ qua khi đến công sở. Chất son mềm mướt, lên màu rất chuẩn và dù cho bạn có đáng lòng môi hay full môi thì cũng đều phù hợp.

Thiết dòng The Slim Matte Lipstick của YSL này có dạng thỏi vàng bóng sang chảnh, nhỏ gọn, thích hợp cho các chị em bỏ vào túi mang đi làm.

Bí quyết chọn son môi cho nàng công sở 4

YSL The Slim Matte Lipstick- Nude Protest

Lancome L'absolu Rouge Ruby Cream #274

Với tone nude đặc biệt nhờ sự kết hợp của sắc cam và hồng, màu 274 của dòng Lancome L'absolu Rouge Ruby Cream là thỏi son “tuyệt phối” cho những cô nàng theo đuổi phong cách MLBB (My Lip But Better) đấy. Chất son bám môi, khiến làn môi của bạn trở nên sắc sảo, cuốn hút hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, dù cho bạn không makeup thì vẫn xinh đẹp rạng ngời.

Các cô nàng công sở cần lựa chọn thỏi son phù hợp với môi trường công việc nghiêm túc nhưng cũng đồng thời thể hiện được phong cách cá nhân của mình. Những thỏi son gợi ý bên trên đều rất được chị em công sở ưa chuộng vì thiết kế sang trọng, màu son thanh lịch. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần làm giảm đi thời gian phân vân trước gương chọn sắc son phù hợp để đi làm mỗi sáng của các chị em.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm