Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nằm lòng quy trình trang điểm đơn giản để có gương mặt đẹp

Ngày 02/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xu hướng trang điểm bền lâu nhất luôn là phong cách làm tôn lên nét đẹp tự nhiên. Nắm rõ quy trình trang điểm đơn giản sẽ giúp bạn có gương mặt đẹp hoàn hảo.

Xu hướng trang điểm bền lâu nhất luôn là phong cách làm tôn lên nét đẹp tự nhiên. Nắm rõ quy trình trang điểm đơn giản sẽ giúp bạn có gương mặt đẹp hoàn hảo.

Cho dù bạn có dùng mỹ phẩm tốt và đắt tiền đến đâu mà không thực hiện đúng quy trình trang điểm thì bạn vẫn không thể có gương mặt xinh đẹp như ý. Quy trình trang điểm đơn giản mà nhanh chóng dưới đây là chìa khóa không những giúp bạn đẹp hơn mà còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong vấn đề làm đẹp.

Làm sạch và làm ẩm da đúng cách

Nằm lòng quy trình trang điểm đơn giản để có gương mặt đẹp 1
Làm sạch da là bước quan trọng trước khi trang điểm

Để giúp bạn trang điểm đẹp, điều quan trọng nhất là phải biết cách chăm sóc da để giữ cho da luôn đẹp và khỏe mạnh. Bạn nên tìm hiểu quy tắc lựa chọn dinh dưỡng, ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng, sinh hoạt điều độ và chọn loại mỹ phẩm phù hợp với da.

Rất nhiều người thường bỏ qua khâu rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn tuyệt đối không nên trang điểm khi mà khuôn mặt chưa được làm sạch. Bởi nếu bạn bỏ qua bước này, thì bạn đang phủ phấn đè lên một lớp bụi bẩn và bã nhờn, chúng sẽ bị dồn ép và tích tụ tại các lỗ chân lông, khiến bạn rất dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ, viêm da và lớp trang điểm cũng không bám da, tạo cảm giác không mịn màng. Thế nên đừng bao giờ bỏ qua việc rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản nhé.

Ngoài việc rửa mặt thì mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho mặt 1 đến 2 lần nhé. Bước tẩy da chết sẽ lấy đi những tế bào chết trên da, giúp khuôn mặt mịn màng và trắng sáng hơn. Nhờ đó việc trang điểm cũng dễ dàng hơn rất nhiều đấy nhé.

Sau khi làm sạch mặt, bạn cần thực hiện khâu thứ 2 trong quy trình chuẩn bị trước khi tiến hành các bước trang điểm cơ bản nhất đó là bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mịn màng hơn, nhờ đó mà lớp trang điểm cũng sẽ mướt và bóng, giảm tình trạng tiết nhờn. Bạn nên chọn loại kem phù hợp với da, bôi đều khắp khuôn mặt, có thể massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu hơn. Lớp kem này còn có tác dụng như một lớp bảo vệ bên ngoài, để tránh cho phấn trang điểm không gây hại nhiều tới làn da.

Che khuyết điểm

Bước quan trọng tiếp theo của quy trình trang điểm chuẩn là đánh kem che khuyết điểm. Với kem che khuyết điểm khuôn mặt của bạn sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Bởi loại kem “thần kỳ” này có tác dụng che giấu đi những điểm “xấu xí” còn sót lại như quầng thâm mắt, mụn, nốt ruồi hay sẹo…

Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền đều được, quan trọng là nó phù hợp với làn da của bạn, nhưng thông thường sẽ dùng kem che khuyết điểm sau kem nền. Chấm kem che khuyết điểm lên điểm cần những nốt mụn, thâm… rồi tán thật đều. Bạn chỉ nên sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa phải thôi nhé, để tránh tạo cảm giác bị dày phấn và cộm.

Trong trường hợp quầng mắt quá thâm, sâu mà kem che khuyết điểm vẫn không làm bạn hài lòng, thì cách làm sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Bạn thoa một ít son vào vùng mắt bị thâm, sau đó tán thêm kem che khuyết điểm một cách cẩn thận. Kết quả là quầng thâm dưới mắt bị biến mất, khuôn mặt sẽ trở nên xinh đẹp hơn.

Đánh kem nền

Nằm lòng quy trình trang điểm đơn giản để có gương mặt đẹp 2
Lớp kem nền quyết định sự thành công của việc trang điểm

Kem nền sẽ tạo ra một lớp phủ mịn màng trên da, giúp phấn bám chắc vào khuôn mặt. Lớp nền này được coi là quan trọng nhất, là bước quyết định thành công trong quy trình trang điểm.

Trước tiên bạn phải chọn màu nền phù hợp với da bạn bằng cách: vẽ các tông màu khác nhau lên cổ bạn, sau đó chọn tông hài hòa với da nhất. Lớp nền tốt và mịn thì tổng thể cả khuôn mặt sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Nếu lớp nền qua loa thì khi phủ phấn sẽ tạo ra các mảng màu không đều, phấn bị cộm trông rất thiếu thẩm mỹ.

Để tán kem nền bạn có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt tại 5 điểm: hai má, trán, mũi, cằm rồi tán đều ra.

Tạo khối

Khi hoàn thành lớp trang điểm nền, bạn nên dùng thêm phấn má, tạo khối và highlight để nhấn nhá làm khuôn mặt thêm hoàn hảo. Bước tạo khối khuôn mặt sẽ giúp cho khuôn mặt trông thon gọn hơn và khắc phục những nhược điểm về hình khối khuôn mặt, tạo hiệu ứng mũi cao và vline cho bạn gái.

Ví dụ với gương mặt hình bầu dục, bạn muốn mặt trông nhỏ hơn thì, làm tối khối trán, cằm, khu vực chân tóc. Nếu bạn có khuôn mặt tròn, thì  bạn cần làm nó trông dài ra bằng cách làm tối khối thái dương, xương má, đồng thời làm nổi khối trán, cằm và vùng dưới mắt.

Đánh phấn má

Nằm lòng quy trình trang điểm đơn giản để có gương mặt đẹp 3
Đánh phấn má giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt

Phấn má giúp khuôn mặt bạn thêm rạng ngời hơn. Hiện nay có 2 loại phấn má phổ biến là phấn má dạng bột và phấn má dạng kem. Nếu sử dụng phấn má dạng bột, bạn nên dùng cọ chuyên dụng để thoa đều lên hai gò má, chếch về phía mang tai. Còn nếu sử dụng phấn má dạng kem, bạn nên dùng trước khi bôi kem nền sẽ giúp má hồng được tự nhiên hơn.

Tùy vào màu da của nhiều người mà có lựa chọn tông màu phù hợp hơn. Tông nâu phù hợp với hầu hết các loại da, da trắng dùng tông hồng trong khi da sẫm màu thì phù hợp màu đồng hoặc màu san hô

Đánh phấn phủ

Đánh phấn phủ là quy trình trang điểm quan trọng không thể thiếu. Dù bạn có tán kem lót hay kem nền tốt đến đâu mà thiếu đi phấn phủ thì khuôn mặt vẫn không có được sự hoàn hảo. Phấn phủ sẽ giúp lớp trang điểm bền màu hơn và kiểm soát lượng dầu tiết ra, giảm tình trạng bết phấn.

Đầu tiên bạn dùng khăn giấy thấm nhẹ lên mặt một cách cẩn thận. Sau đó đánh đều phấn ở khu vực chữ T, dưới mắt, xung quanh môi. Không nên đánh phần má để tránh bị bóng. Chỉ nên dặm một lớp mỏng vừa phải, nếu dặm quá nhiều sẽ làm khuôn mặt bị cứng và rất thiếu tự nhiên.

Dưỡng môi

Nằm lòng quy trình trang điểm đơn giản để có gương mặt đẹp 4
Chăm sóc môi không kém phần quan trọng trong quy trình trang điểm

Dù cho môi bị thâm, tối vì bất kì lý do gì, thì bạn cũng nên chăm sóc môi từ bên trong lẫn bên ngoài. Mẹo đơn giản nhất để chăm sóc môi là thường xuyên giữ ẩm. Mách nhỏ bạn mẹo làm môi luôn hồng hào bằng cách sau: bôi hỗn hợp làm từ củ cải đường, mật ong, sữa vào ban đêm. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy sự biến chuyển tích cực rõ rệt.

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm