Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp với làn da

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em phụ nữ lựa chọn đúng loại kem chống lão hóa phù hợp cho làn da của mình.

Bắt đầu độ tuổi 20, cơ thể đã có những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, mắt thường chúng ta khó có thể nhận thấy điều này. Do đó, để giúp hạn chế quá trình này thì việc sử dụng kem chống lão hóa được khá nhiều chị em lựa chọn. Thế nhưng, sản phẩm kem dưỡng như thế nào phù hợp với làn da thì không phải ai cũng biết được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này thông qua nội dung bài chia sẻ dưới đây.

Công dụng của kem chống lão hóa cho da

Các sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa là kết quả của quá trình nghiên cứu để tạo ra “liều thuốc” làm cho làn da khỏe mạnh, đồng thời hạn chế được việc xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Kem dưỡng chống lão hóa bổ sung Vitamin, dưỡng chất tốt cho da. Đặc biệt là các chất có liên hệ trực tiếp tới quá trình hình thành Collagen và Elastin, hỗ trợ tái sinh làn da. Cùng với đó, một số loại kem dưỡng còn giúp cung cấp Collagen tươi hoặc tế bào gốc trực tiếp, thúc đẩy chức năng của da hoạt động tốt hơn.

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp với làn da 1 Kem dưỡng lão hóa có chứa thành phần dưỡng da hạn chế các nếp nhăn, da chảy xệ, vết đồi mồi, chân chim…

Kem dưỡng chống lão hóa có những công dụng chính sau:

  • Cung cấp độ ẩm cho da.
  • Thúc đẩy sản sinh Collagen và Elastin.
  • Cung cấp dưỡng chất giúp trẻ hóa, nâng cơ da mặt.
  • Xóa mờ nếp nhăn trên da.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân trực tiếp gây lão hóa như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn…

Bí quyết chọn kem chống lão hóa phù hợp

Chọn kem chống lão hóa cho từng vùng da

Mỗi vùng da trên khuôn mặt chúng ta lại có đặc tính riêng nên cần có sự chăm sóc cũng như lựa chọn kem lão hóa phù hợp. Vùng da trán, khóe miệng, mắt có cấu trúc đặc tính riêng nên cần lựa chọn kem dưỡng phù hợp với các vùng này. Nhất là vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, bạn nên ưu tiên chọn kem dưỡng cho mắt riêng để tăng hiệu quả bảo vệ và chống lão hóa.

Chọn kem dưỡng có chứa thành phần dưỡng ẩm

Tình trạng lão hóa sớm thường xảy ra khi da bị khô và không được cung cấp đủ nước, đủ độ ẩm. Vì thế, khi lựa chọn kem chống lão hóa, các bạn nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm. Các sản phẩm này sẽ nuôi dưỡng làn da mọng nước, giúp các tế bào da khỏe mạnh và mịn màng.

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp với làn da 2 Lựa chọn kem chống lão hóa có chứa thành phần dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da tươi khỏe.

Ở độ tuổi 20 - 25, bạn nên chọn kem dưỡng chống lão hóa có thành phần dưỡng ẩm ở mức vừa phải để hạn chế tình trạng nổi mụn, nhất là với làn da nhạy cảm. Ở độ tuổi U30 - 40 thì cần dưỡng chất nhiều hơn. Đồng thời, quá trình lão hóa da ở độ tuổi này diễn ra nhanh, bạn có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng chuyên biệt ban ngày và ban đêm khác nhau để tăng hiệu quả. Sản phẩm kem dưỡng trắng ban đêm có nhiều thành phần dưỡng ẩm, còn ban ngày nên có tính chống nắng bảo vệ da.

Kem chống lão hóa có chứa thành phần chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa là một trong những thành phần quan trọng để có thể giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây ra lão hóa. Các bạn nên lựa chọn kem dưỡng có các thành phần như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin A, Cysteine, Melatonin,…

Lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi các bạn cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp để giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da của mình tốt hơn. Khi ở tuổi 20, việc lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa không cần có kết cấu quá nặng vì sẽ rất dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn. Trong giai đoạn này bạn cần chọn các sản phẩm có tính năng cơ bản bảo vệ da, chứa chất chống oxy hóa và giúp làn da khỏe mạnh.

Bí quyết giúp bạn lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp với làn da 3 Dùng sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa cần sử dụng phù hợp với độ tuổi để giúp hạn chế các vấn đề của làn da hiệu quả.

Độ tuổi 30 - 40 tuổi, các bạn nên sử dụng sản phẩm có nhiều chất dưỡng hơn giúp mang lại độ căng mịn cho da. Cần chú ý trong việc chăm sóc vùng da quanh miệng, khóe môi hay bọng mắt,… Kem dưỡng chống lão hóa ở giai đoạn này sẽ cần có kết cấu nặng hơn, chứa nhiều thành phần phức tạp để có thể nuôi dưỡng làn da đủ ẩm. Bởi lẽ làn da ở độ tuổi này rất dễ khô và mất nước.

Chọn kem chống lão chống lão hóa có tác dụng tẩy tế bào chết

Nếu làn da bị sạm, nhiều mụn đầu đen, da thường xuyên tiết dầu thừa thì bạn nên chọn kem chống lão hóa có khả năng kết hợp với tẩy tế bào chết. Sự kết hợp này giúp loại bỏ da chết, đồng thời ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, nuôi dưỡng làn da tươi tắn, săn chắc. Đây cũng là loại kem dưỡng phù hợp với da dầu mụn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng sản phẩm kem dưỡng này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Chọn sản phẩm chống lão hóa chất lượng, uy tín

Khi lựa chọn kem dưỡng chống lão hóa các bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm có chất lượng. Kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa cần đảm bảo bảo có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, có chứa thành phần lành tính, an toàn cho da, không bị kích ứng khi sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng kem dưỡng không có nguồn gốc rõ ràng, các loại kem trộn gây nguy hiểm cho da.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm chống lão hóa da phù hợp. Từ đó, làn da sẽ luôn được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin