Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bổ sung collagen sớm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ đến độ tuổi ngoài 30 hoặc giai đoạn trung niên mới cần bổ sung nhưng công dụng của collagen là vô cùng lớn bởi theo tuổi tác cơ thể bạn

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ đến độ tuổi ngoài 30 hoặc giai đoạn trung niên mới cần bổ sung nhưng công dụng của collagen là vô cùng lớn bởi theo tuổi tác cơ thể bạn có thể bạn có thể bị mất đi lượng collagen nhất định.

1. Collagen có công dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Với sắc đẹp

Làm đẹp da: chiếm 70% cấu trúc da, Collagen phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, có vai trò kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất cũng như tạo độ đàn hồi của da. Do đó, sự suy giảm về số lượng lẫn chất lượng Collagen sẽ dẫn đến quá trình lão hóa của làn da, bao gồm các dấu hiệu như khô, nhăn nheo, bắt đầu trên khóe mắt, khóe miệng với những đường mảnh, lâu dần thành nếp nhăn sâu; các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão, chảy xệ. Chính vì vậy, Collagen có một vai trò quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ; nhất là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, hay chữa bỏng…

Công dụng của collagen - Bổ sung sớm sẽ rất có lợi
Công dụng của collagen – Bổ sung sớm sẽ rất có lợi

Collagen giúp vết thương lành sẹo nhanh: Sẹo được hình thành do liên kết Collagen và Elastin của da bị gãy, tổn thương. Mà Collagen lại có tác động tích cực, để sản sinh ra các tế bào da mới, hỗ trợ làn da hồi sinh nhanh chóng, nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần.

Với sức khỏe

Mạch máu: Những người dễ bị chảy máu trong có thể do mạch máu yếu, dễ bị tổn thương. Collagen là hợp chất sản sinh trong mạch máu, hỗ trợ đề phòng xơ cứng động mạch; cao huyết áp rất hữu hiệu.

Xương: Bên cạnh Canxi, Collagen chiếm tới 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự lớn dần tuổi tác, Collagen cũng bị suy yếu, lão hóa làm giảm độ dẻo dai, tính đàn hồi của bộ xương.Vì vậy, công dụng của collagen giúp xương chắc khỏe hơn cũng như phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

Sụn: Collagen chiếm khoảng 50% trong cơ cấu thành phần của sụn. Thiếu Collagen làm cho ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương, sụn. Bổ sung collagen giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp, hỗ trợ phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cũng như 1 số bệnh về xương, sụn khác.

Công dụng của collagen - Bổ sung sớm sẽ rất có lợi
Collagen chiếm khoảng 50% trong cơ cấu thành phần của sụn

Mắt: Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc, thủy tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu Collagen khiến chất Amino bị lão hóa, giác mạc hoạt động kém, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt làm cho thủy tinh thể mờ đi. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể mắt.

Tăng cường hệ miễn dịch: Collagen tăng cường khả năng hoạt động của vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nó tạo môi trường thích hợp cho hoạt động các vi khuẩn có ích này. Vì thế, Collagen giúp cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, giữ cho da đẹp cũng như tăng cường khả năng hoạt động của não.

2. Độ tuổi thích hợp nhất để bổ sung Collagen?

Thông thường ở tuổi 25, làn da bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa nhiều, mạnh mẽ: giai đoạn mà các liên kết Collagen dần dần bị đứt gãy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngay từ độ tuổi 20, bạn nên biết được công dụng của collagen, bổ sung sớm cho cơ thể, vì thành phần quan trọng này đã có thể bị thiếu hụt cần được bổ sung kịp thời.

Độ tuổi 20: Bảo vệ và hồi phục làn da

Ở độ tuổi này, bạn sẽ thấy mắt xuất hiện quầng thâm, bị sưng mọng, sạm đi đáng kể, kèm theo là sự mệt mỏi trên khuôn mặt hốc hác. Vì thế, ngoài việc thoa kem chống nắng mỗi khi phải tiếp xúc ánh mặt trời, các bạn gái không được quên ăn các thực phẩm chứa nhiều Collagen như cá hồi, mật ong, rau cải, đậu đũa, cà chua để bổ sung thêm thành phần thiết yếu này. Từ độ tuổi này, chị em có thể cường bổ sung nhiều collagen và elastin có trong các loại thực phẩm, mỹ phẩm, dược mỹ phẩm trên thị trường, chẳng hạn như Hydrolyzed Collagen with Vitamin C. Viên uống có sự kết hợp của các thành phần Hydrolyzed Collagen, L-Ornithine, Vitamin C, Natri, Cellulose thực vật…giúp bổ sung nguồn Collagen và vitamin C đang thiếu hụt cho cơ thể, hỗ trợ tóc, móng khỏe, làm đẹp da và giúp giảm quá trình lão hóa đấy. Mỗi ngày 1 -2 viên là biện pháp tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Biết các công dụng của collagen để bổ sung sớm, không chỉ giúp chúng ta sở hữu 1 làn da mịn màng, căng bóng như tuổi đôi mươi, mà còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe cơ thể chúng ta, chống lại những bệnh tật của tuổi già.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Collagen