Long Châu

Bỏ túi 3 cách chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả

Ngày 10/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc phải bệnh viêm loét dạ dày tá tràng khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, giới tính. Vậy điều trị bằng cách nào cho mau chóng hiệu quả?

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc phải bệnh viêm loét dạ dày tá tràng khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, giới tính. Vậy điều trị bằng cách nào cho mau chóng hiệu quả?

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là yếu tố tác động trực tiếp tới tình trạng sức khỏe của dạ dày. Nếu bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu, tỏi,… hay ăn quá no, quá đói, ăn không đúng giờ là một trong những nguyên nhân chủ đạo khiến đau dạ dày và chuyển sang viêm loét dạ dày nếu không được chữa trị nhanh chóng.

Chính vì thế, để khắc phục, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế đồ cay nóng, ăn nhiều rau xanh và ăn vừa phải, đúng thời gian, tránh ăn đồ chua nhiều để hỗ trợ điều trị bệnh loét dạ dày tá tràng nhanh chóng.

2. Điều trị bằng y học hiện đại 

Các cơ sở phòng khám uy tín với sự hội tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa và máy móc công nghệ hiện đại sẽ giúp bệnh nhân được nội soi và tìm ra chính xác nguyên nhân của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, từ đó ra cách điều trị nhanh nhất.

Bỏ túi 3 cách chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả
Nên tới các bệnh viên lớp để được thăm khám

Tùy vào mức độ, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. Trong đó, một số loại thuốc tây thường được ưu tiên kê đơn như nizatidine, lanzoprazole, Cimetidin, famotidine.

Ưu điểm của phương pháp này là đem lại tác dụng hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, thuốc tây chỉ có tác dụng giảm mà khó có thể điều trị hoàn toàn. Thậm chí, chúng có thể phá hủy dạ dày và ảnh hưởng tới các cơ quan bộ phận khác. Chính vì thế, bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng tốt cho bệnh nhân. Trên thị trường hiện nay, rất nhiều thực phẩm chức năng được bày bán quảng cáo với chức năng điều trị viêm loét dạ dày. Nhưng thực chất, thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh. Chúng được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ và có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tốt. Nếu duy trì áp dụng thực hiện hàng ngày, đảm bảo tình trạng bệnh viêm loét dạ dày sẽ mau chóng được thuyên giảm.

3. Điều trị bằng các bài thuốc dân gian

Ngoài việc sử dụng thuốc tây, thực phẩm chức năng, bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng từ dân gian. Để được hỗ trợ điều trị tốt, bạn có thể áp dụng nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau nhưng hiệu quả hơn cả là 2 bài thuốc sau:

  • Nghệ

Nghệ là dược liệu quen thuộc và cần thiết trong quá trình điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Bởi thành phần tinh dầu trong nghệ có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh dạ dày và chống viêm nhiễm rất tốt. Đặc biệt, khi sử dụng thường xuyên, nghệ còn làm giảm các kích ứng, cơn đau khi bị viêm loét hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

  • Gừng 

Bỏ túi 3 cách chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả
Chữa viêm loét dạ dày bằng gừng

Tương tự, gừng là một dược liệu tự nhiên từ lâu đã được biết tới với chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vì thế, nếu bạn bị bệnh viêm loét dạ dày hãy áp dụng ngay bài thuốc này nhé. Thành phần kháng viêm trong gừng sẽ giúp hệ tiêu hóa được phục hồi nhanh chóng. Để thực hiện, bạn có thể uống nước trà gừng hoặc gia tăng gừng trong các món ăn hàng ngày nhé

Với một số gợi ý trên, chắc hẳn đã biết cách chữa bệnh viêm loét dạ dày thế nào rồi phải không? Hãy tham khảo thêm lời khuyên của chuyên gia để có được phương thức chữa trị tốt nhất nhé.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm