Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bỏ túi 5 giải pháp tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả cho chị em

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ

Mất cân bằng nội tiết tố nữ là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp của chị em. Do đó, một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý, kết hợp với các viên uống hỗ trợ sẽ giúp cải thiện và duy trì nội tiết tố nữ.

Mất cân bằng nội tiết tố thường xảy ra ở nữ giới khi tuổi tác ngày càng tăng. Tình trạng này còn trở nên phổ biến hơn trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Cùng Long Châu tìm hiểu ngay 5 giải pháp giúp tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả ngay dưới đây.

Tác hại của mất cân bằng nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ hay còn gọi Estrogen là hormone sinh dục được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng và một phần ở tuyến thượng thận, nhau thai,… Nội tiết tố có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện các bộ phận sinh dục ở nữ giới, duy trì nhan sắc và vóc dáng. Ngoài ra, thành phần này còn giúp điều hòa, bảo vệ tim mạch và tăng cường tuần hoàn máu.

Bỏ Túi 5 Giải Pháp Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Hiệu Quả Cho Chị Em 1 Tác hại của việc mất cân bằng nội tiết tố với phụ nữ

Một số tác hại của việc mất cân bằng nội tiết tố nữ có thể xảy ra như:

  • Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân.
  • Mệt mỏi, phiền muộn, hồi hộp, lo lắng hoặc cáu kỉnh.
  • Yếu cơ, đau cơ, sưng khớp.
  • Tăng hoặc giảm nhịp tim.
  • Đổ mồ hôi.
  • Kinh nguyệt ra nhiều hoặc không đều như trễ kinh, ngừng kinh.
  • Rậm lông hoặc có nhiều lông trên mặt, cằm hay các bộ phận khác của cơ thể.
  • Mụn trên mặt, lưng và ngực.
  • Rụng tóc, tóc mỏng dễ gãy.
  • Khô da, sạm da, đặc biệt là dọc theo nếp nhăn cổ, ở bẹn và bên dưới vú.
  • Khô, teo âm đạo.
  • Đau sau khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

5 giải pháp tăng cường nội tiết tố nữ

Để ngăn chặn tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là điều cần thiết. Lưu lại 5 giải pháp dưới đây:

Có chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe phụ nữ. 

Bỏ Túi 5 Giải Pháp Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Hiệu Quả Cho Chị Em 2 Thực phẩm giúp tăng nội tiết tố hiệu quả
  • Ăn đủ đạm: Đạm hay protein đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các axit amin và tạo ra hormone cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên bổ sung 20-30 gram protein mỗi bữa ăn.
  • Tránh đường, tinh bột: Đây là những chất có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, ăn quá nhiều đường, tinh bột dẫn đến tăng cân, đường huyết và nội tiết tố cũng bị ảnh hưởng.
  • Tăng cường bổ sung chất béo lành mạnh: Đây là hợp chất được chứng minh có khả năng làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người thừa cân và béo phì, cũng như ở những người mắc bệnh tiểu đường.
  • Uống trà xanh: Giúp làm tăng độ nhạy insulin và giảm nồng độ insulin, cân bằng hormone cho cơ thể.
  • Ăn nhiều rau xanh, chất xơ: Các chất này có khả năng làm giảm sự căng thẳng, đào thải estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ giúp duy trì sức khỏe, vóc dáng, mà còn tác động mạnh mẽ đến sức khỏe nội tiết tố. Đồng thời tăng độ nhạy cảm với insulin và mức đường huyết. Duy trì thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp chị em tránh được các bệnh lý và có được một diện mạo tươi tắn, khỏe mạnh hơn.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng hay stress kéo dài là một trong những nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố phụ nữ. Nguy hiểm hơn, nó có thể gây rối loạn nội tiết tố, nguy hiểm hơn là rối loạn buồng trứng, tuyến yên và trục não bộ. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên học cách điều hòa, quản lý căng thẳng bằng một số phương pháp sau:

  • Thư giãn bằng thiền định, tập trung hít thở, cảm nhận cơ thể…
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: ăn uống lành mạnh, hoạt động thể thao, nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, tự chăm sóc bản thân…
  • Biến các căng thẳng trở thành một điều tích cực, giúp bạn tạo lòng can đảm, tin tưởng bản thân.
  • Chia sẻ, trò chuyện với những người thân thiết để cùng gỡ rối và giúp nhau trải qua khó khăn.

Chú trọng vào giấc ngủ

Ngủ đủ và sâu giấc là một trong những điều chị em cần chú trọng duy trì. Một giấc ngủ kém, mất ngủ có thể gây mất cân bằng của nhiều loại hormone, bao gồm insulin, cortisol, leptin, ghrelin và hormone tăng trưởng…

Sử dụng viên uống Lady Night hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ

Viên uống Lady Night là một sản phẩm hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn và lành tính. Sản phẩm có chứa thành phần chủ yếu gồm mầm đậu nành và các loại thảo dược quý hiếm như: Sữa ong chúa, chiết xuất lá đông hầu, chiết xuất cọ lùn, vitamin E, HMB.

Bỏ Túi 5 Giải Pháp Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Hiệu Quả Cho Chị Em 3 Viên uống Lady Night hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ

Công dụng chính của viên uống Lady Night: Hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý ở nữ giới. Làm tăng ham muốn, chống khô rát và lãnh cảm, bổ sung, tăng cường nội tiết, cải thiện các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh. Hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ sắc đẹp, sức khỏe, tăng sức hấp dẫn và kéo dài tuổi xuân.

Trên đây là những bí quyết giúp chị em có thể tự tin hơn khi đối mặt với những thay đổi trên cơ thể do tuổi tác. Việc tạo nên một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hay sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như viên uống Lady Night hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ không hề khó. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý duy trì các thói quen này để tạo ra hiệu quả tốt nhất.

Nhật Lệ

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin