Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bỏ túi các cách trang điểm phù hợp với từng dáng môi

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ

Son môi được coi là vật “bất ly thân” của bất kỳ cô gái nào. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng biết cách trang điểm môi phù hợp với dáng môi của mình. Vậy làm thế nào để make up cho đôi môi “đốn gục” mọi ánh nhìn? 

Trang điểm cho môi có nhiều cách, tuy nhiên từng kiểu dáng môi sẽ phù hợp với từng dòng sản phẩm cũng như có cách đánh son khác nhau. Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm cho đôi môi dày, mỏng, môi thâm và môi khô nhé. 

4 bước trang điểm môi đơn giản

Để có đôi môi đẹp, quyến rũ không phải là một điều quá khó, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian tìm hiểu về chất liệu son, màu son, kết cấu son,... thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đôi môi đẹp. Tuy nhiên, trước khi son môi, bạn nên áp dụng các bước nhỏ dưới đây để có một đôi môi căng mịn, giúp lớp son được bám dính đều và không vón cục, lộ vân nhé.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho môi sẽ giúp môi bạn trở nên mềm mại và có độ bám màu tốt hơn. Hiện nay, có nhiều sản phẩm dưỡng ẩm cho môi được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, cung cấp vitamin và dưỡng chất rất tốt. Bạn có thể sử dụng các loại dưỡng môi có thành phần từ thiên nhiên như quả bơ, cam hay tinh dầu dừa lành tính. Ngoài ra, để giữ cho môi hạn chế nứt nẻ nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần.

Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm thật sự rất "vi diệu" trong việc biến hóa đôi môi nếu nàng biết cách tận dụng đúng đấy. Đây là công đoạn giúp che đi những nhược điểm xấu trên môi. Đó có thể là vết thâm môi, vết đen khóe miệng hay vết chàm.

Một đôi môi mỏng thường khiến cho gương mặt của bạn mất đi sự hài hoà, làm không ít các chị em đau đầu về điều này. Tuy nhiên, dùng kem che khuyết điểm môi là một trong những bí kíp trang điểm để khắc phục được đôi môi mỏng. 

Ngoài ra, đối với những ai sở hữu đôi môi dày, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm tán lên giúp bờ môi trông gọn hơn.

Bỏ túi các cách trang điểm theo từng loại môi 1

Sử dụng kem che khuyết điểm để cho môi gọn hơn

Cách kẻ viền môi đẹp

Một đôi môi cong quyến rũ là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên không hẳn ai sinh ra cũng đều may mắn được sở hữu đôi môi như vậy. Do đó, việc sử dụng chì kẻ viền môi trước khi đánh son sẽ giúp môi định hình tốt hơn và làm cho môi trở nên đầy đặn, căng mọng hơn. 

Để kẻ được viền môi đẹp, bạn nên dùng chì kẻ chuyên dụng và lưu ý một số điều nho nhỏ dưới đây:

  • Nên lựa chọn màu chì cùng tông với màu son chính để có sự hài hòa trong sắc môi.
  • Ưu tiên sử dụng chì kẻ của thương hiệu có tiếng và uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.

Đánh son

Bước cuối cùng trong tiến trình trang điểm môi chính là đánh son môi. Bạn cần đảm bảo đánh son đều và không để lem ra bên ngoài.

Bỏ túi các cách trang điểm theo từng loại môi 2

Khéo léo đánh son thật đều và không để bị lem ra ngoài

Hướng dẫn trang điểm theo từng loại môi

Môi dày

Hot trend hiện nay là một đôi môi dày, đầy đặn, do đó, những người sở hữu đôi môi này sẽ trông họ thấy sexy và quyến rũ. Với những cô nàng có môi dày, bạn có thể chỉ đánh lòng thay vì trang điểm toàn bộ môi như thông thường.

Trước khi đánh son, hãy thoa một lớp son dưỡng để tăng độ ẩm và hạn chế tình trạng khô môi, môi nứt nẻ và để lên màu chuẩn hơn. Tiếp đến, bạn nên chọn một thỏi son gam màu nhẹ để đánh toàn bộ môi. 

Cuối cùng, lấy son cùng tone nhưng đậm hơn để đánh lòng môi để đôi môi trông bớt dày.

Hiện nay, trào lưu đánh lòng môi hay còn gọi là xí muội đang là phong cách makeup yêu thích và được nhiều cô nàng áp dụng.

Môi mỏng

Nếu bạn chẳng may sở hữu đôi môi quá mỏng thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi khuyết điểm này hoàn toàn có thể khắc phục.

Bờ môi hoàn toàn có thể dày lên trông thấy với các tips hữu ích sau:

  • Lựa chọn màu son với các gam sáng như cam đào, đào, hồng đào, hồng…
  • Sử dụng che khuyết điểm nhằm che đi viền môi thật.
  • Dùng chì vẽ viền môi tràn một chút ra ngoài để tăng thêm độ dày.

Bỏ túi các cách trang điểm theo từng loại môi 3

Lựa chọn màu son gam sáng để cải thiện khuyết điểm môi mỏng

Môi dưới dày

Đối với những bạn có phần môi dưới dày hơn thì nên học mẹo biến tấu đôi môi để thêm phần gợi cảm. Sau khi dùng kem che khuyết điểm, bạn có thể kẻ nhẹ viền môi trên để tạo độ cong và dày cho bờ môi giúp đôi môi cân xứng hơn. Tiếp theo, bạn tô màu son yêu thích để hoàn tất bước trang điểm này.

Môi hình trái tim

Những cô nàng sở hữu đôi môi hình trái tim sẽ thật xinh đẹp và quyến rũ nếu biết tận dụng lợi thế của mình. Trước khi son môi bạn nên dùng một cây chì kẻ viền môi chuyên dụng để tạo dáng môi, vẽ rõ các đường nét của môi để làm nổi bật đôi môi trái tim của mình. Bạn nên vẽ ở 2 đỉnh môi cao hơn một chút so với viền môi tự nhiên để đôi môi trở nên quyến rũ hơn. 

Đối với cách trang điểm môi trái tim thì kẻ viền môi hầu như đã xong hết 80% công đoạn trang điểm rồi. Việc còn lại chỉ là dùng son thoa đều trong trong đường viền môi vừa kẻ.

Môi rộng

Dáng môi rộng cực kỳ sang trọng và hiện đại, nàng hoàn toàn có thể tự tin đánh full môi để trông "chanh sả" hơn, đừng quên một lớp makeup kỹ kỹ một tí kèm theo nhé!

Với những nàng sở hữu dáng môi rộng thì một tí son bóng sẽ giúp chúng mình trẻ trung, năng động hơn, còn một lớp son lì full môi sẽ cực hợp cho những buổi tiệc đêm đấy nhé!

Nàng muốn trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng tự nhiên thì cứ dùng kem che khuyết điểm môi che bớt đường viền đi, rồi băm bặm son theo kiểu đánh lòng môi.

Bỏ túi các cách trang điểm theo từng loại môi 4

Đánh son full môi rộng sẽ trông sang trọng và quyến rũ

Một chút son môi sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và tươi trẻ hơn nhưng bạn cần phải biết đánh son môi đúng cách. Trên đây là các cách đánh son cho từng dáng môi mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Hy vọng có thể giúp bạn học được cho mình cách tô son môi bền màu và đẹp nhất.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin