Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các công dụng "thần kỳ" mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống của bạn

Ngày 09/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ tăng sức đề kháng, tinh dầu thiên nhiên còn có hiệu quả trong việc làm đẹp và khử khuẩn không khí trong nhà.

Bạn đã biết hết những công dụng "thần kỳ" mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống chúng ta hay chưa? Không chỉ là một loại dược liệu chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt, tinh dầu thiên nhiên còn hỗ trợ bạn trong việc làm đẹp và dọn dẹp nhà cửa nữa đấy. Cùng điểm qua những lợi ích tiện dụng của tinh dầu thiên nhiên nhé!

Tinh dầu thiên nhiên tăng sức đề kháng

Thành phần chiết xuất của các loại tinh dầu thiên nhiên như sả chanh, oải hương, tràm, khuynh diệp,... đều chứa các hoạt chất kháng khuẩn, ngăn ngừa virus tốt. Thành phần chính của tinh dầu bao gồm terpen, ester, phenolic, ether và ketone có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ cơ thể chống lại các nguyên nhân gây bệnh từ môi trường sống. 

Các công dụng "thần kỳ" mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống của bạn 1Tinh dầu thiên nhiên kháng khuẩn tốt, phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, thành phần của tinh dầu thiên nhiên còn có một số chất có khả năng trị nấm, virus, kể cả các vi khuẩn không còn bị ảnh hưởng bởi thuốc kháng sinh methicillin như Staphylococcus Aureus, Helicobacter Pylori và Candida Albicans. Vì thế, sử dụng tinh dầu thiên nhiên để điều trị viêm nhiễm là rất hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ.

Tinh dầu thiên nhiên giải tỏa căng thẳng

Mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu thiên nhiên sẽ làm giảm sự căng thẳng, giải tỏa sự mệt mỏi, giảm stress và áp lực trong cuộc sống. Theo kết quả nghiên cứu vào năm 2016, những bệnh nhân đang điều trị lọc máu tại các bệnh viện khi được ngửi hương thơm tinh dầu hoa hồng trong 4 tuần, tình trạng mệt mỏi và stress đã được giảm đi đáng kể.

Theo một nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng, việc dùng liệu pháp mùi hương kết hợp với một số liệu pháp khác cũng giúp giảm căng thẳng cho phụ nữ sau sinh, giảm stress, trầm cảm. Ngoài ra, mùi hương của tinh dầu thiên nhiên còn giúp người lớn tuổi giảm nhẹ các bệnh mãn tính, giảm bớt cáu gắt và cảm xúc tiêu cực có hại đến cơ thể.

Tinh dầu giúp cải thiện trí nhớ

Tinh dầu thiên nhiên còn có thể hỗ trợ cải thiện trí nhớ và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở người lớn tuổi. Hương thơm thoang thoảng của tinh dầu giúp hệ thần kinh được thư giãn, cải thiện chức năng nhận thức. Trong tinh dầu cũng chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng kiểm soát các gốc tự do. Điều này giúp cho chức năng não được cải thiện, hạn chế viêm nhiễm.

Tinh dầu thiên nhiên làm đẹp da và tóc

Nhiều người còn sử dụng tinh dầu thiên nhiên để chăm sóc da và tóc. Đây là cách làm đẹp tự nhiên và hiệu quả. Thành phần của tinh dầu thiên nhiên giúp kháng khuẩn và trị nấm tốt, làm giảm sưng tấy do mụn, làm sạch da, bảo vệ da khỏi tia UV,... Đồng thời, các loại tinh dầu này còn có công dụng trị nấm, khử khuẩn còn giúp da dầu giảm tình trạng gàu, mái tóc của bạn sẽ suôn mượt và chắc khỏe hơn. Một số tinh dầu thiên nhiên tốt cho da và tóc có thể nhắc đến như tinh dầu tràm, tinh dầu khuynh diệp, oải hương, hương thảo, cúc La Mã,...

Các công dụng "thần kỳ" mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống của bạn 2Bạn có thể dùng tinh dầu thiên nhiên để trị gàu, làm chân tóc chắc khỏe.

Đuổi muỗi, côn trùng bằng tinh dầu thiên nhiên

Ngoài việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, tinh dầu thiên nhiên còn giúp khử khuẩn và thanh lọc không khí, giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy xông hơi hoặc máy khuếch tán, hơi nước bốc ra sẽ giúp không khí được sạch khuẩn, muỗi và côn trùng sẽ ít xuất hiện hơn.

Sử dụng tinh dầu đúng cách để đảm bảo sức khỏe

Mỗi loại tinh dầu sẽ có cách sử dụng và liều lượng khác nhau, một số khuyến nghị thường dựa trên thành phần và loại thảo dược chiết xuất để đánh giá. Vì vậy, khi sử dụng tinh dầu bạn nên chú ý làm theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản xuất.

Thông thường, khi sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất nên pha loãng với nước hay một số chất khác để đảm bảo nồng độ ở mức thấp. Bạn có thể làm loãng tinh dầu theo tỉ lệ 1 thìa cà phê nước pha cho 1 giọt tinh dầu.

Để có thể xác định bản thân phù hợp với một loại tinh dầu nào đó, bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu lên miếng dán rồi dán lên cơ thể trong 24 giờ. Bạn nên dán ở vùng cẳng tay để tránh tác dụng phụ trên da nếu xảy ra kích ứng. 

Tinh dầu tràm Mệ Đoan - Sản phẩm tinh dầu thiên nhiên a toàn, lành tính

Sở hữu một sản phẩm tinh dầu thiên nhiên trong gia đình với nhiều công dụng khác nhau là điều vô cùng thiết thực. Từ những lợi ích đã được kể trên, bạn cũng đã nắm bắt được tầm quan trọng của sản phẩm này đối với cuộc sống. 

Tinh dầu tràm Mệ Đoan là một sản phẩm có chiết xuất từ bộ phận của cây tràm gió. Sau khi được nghiên cứu công thức độc quyền do trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng phối hợp cùng Mệ Đoan, tinh dầu đã được sản xuất ra thị trường nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Tinh dầu tràm Mệ Đoan có thành phần chính 100% thiên nhiên, không chất bảo quản, phụ gia, không hương liệu, tuyệt đối an toàn khi sử dụng cho mọi đối tượng. Sản phẩm có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và kể cả trẻ sơ sinh mà không bị bất kỳ tác dụng phụ nào.

Các công dụng "thần kỳ" mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống của bạn 3Tinh dầu tràm Mệ Đoan có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

Tinh dầu tràm Mệ Đoan rất lành tính, sở hữu nhiều tính năng. Sản phẩm thường được dùng để làm ấm người mà không gây nóng rát như các loại dầu gió khác, an toàn cho sức khoẻ của em bé cũng như người mẹ trước và sau khi sinh. Người dùng có thể tìm mua tinh dầu tràm Mệ Đoan hoặc các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên khác tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Trong bài là những lợi ích tuyệt vời mà tinh dầu thiên nhiên mang đến cho cuộc sống của chúng ta. Hy vọng rằng qua các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của bản thân.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm