Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại gel bôi trơn cho phụ nữ mãn kinh

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phụ nữ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh cơ thể sẽ gặp phải một số thay đổi về thể chất và cảm xúc trong đó, khô âm đạo là triệu chứng khá phổ biến. Chất bôi trơn âm đạo là biện pháp hữu ích để cải thiện tình trạng này.

Trong thời kỳ mãn kinh các mô âm đạo mỏng đi và khô do thiếu estrogen khiến việc gần gũi trở nên khó chịu, thậm chí đau đớn. Lúc này việc sử dụng gel/chất bôi trơn âm đạo để giảm ma sát sẽ mang đến tác dụng nhanh chóng, chúng giúp giảm đau và khô rát khi quan hệ tình dục. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu các loại gel bôi trơn cho phụ nữ mãn kinh qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chất bôi trơn âm đạo gốc nước

Gel bôi trơn âm đạo gốc nước rất an toàn cho phụ nữ mãn kinh Gel bôi trơn gốc nước rất an toàn khi sử dụng 

Ưu điểm

Nước có trong chất bôi trơn gốc nước kết hợp với glycerin, chất lỏng không màu, không mùi này được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân. Việc sử dụng chất bôi trơn âm đạo gốc nước giúp làm tăng khoái cảm và sự thỏa mãn trong khi quan hệ tình dục. 

Bôi trơn âm đạo gốc nước giúp loại chất bôi trơn này sẽ không làm hỏng bao cao su và ít gây khó chịu cho âm đạo hơn chất bôi trơn gốc dầu. Đồng thời chúng cũng không gây ố và dễ dàng rửa sạch bằng nước và xà phòng. Không những thế chất bôi trơn âm đạo gốc nước rất an toàn khi sử dụng và rất dễ tìm mua ở các cửa hàng.

Nhược điểm

Chất bôi trơn gốc nước có thể khô nhanh chóng chính vì vậy trong quá trình sử dụng có thể cần phải bôi lại. Chất này dễ bị hoà tan trong nước do đó bôi trơn âm đạo bằng loại này sẽ không hiệu quả nếu quan hệ tình dục dưới vòi hoa sen hoặc hồ bơi.

Bên cạnh đó, một số chất bôi trơn âm đạo có chứa chất bảo quản và phụ gia khác như glycerin và paraben. Những chất này gây dị ứng các mô âm đạo nhạy cảm hoặc gây ra tình trạng nhiễm trùng nấm men ở một số phụ nữ. Một số chất bôi trơn âm đạo gốc nước mà bạn có thể dễ dàng tìm mua như: Astroglide, KY Jelly, Isabel Fay, Carrageenan,..

Chất bôi trơn âm đạo gốc silicone

Gel bôi trơn gốc silicon cung cấp 1 lượng bôi trơn cho phụ nữ mãn kinh Gel bôi trơn gốc silicon ung cấp lượng bôi trơn lớn nhất và sẽ không bị khô khi quan hệ tình dục

Ưu điểm

Những sản phẩm bôi trơn âm đạo gốc silicone có ưu điểm vượt trội trong việc cung cấp lượng bôi trơn lớn nhất và sẽ không bị khô khi quan hệ tình dục. Chất bôi trơn âm đạo này không tan trong nước và không ảnh hưởng đến bao cao su như các sản phẩm làm từ dầu khác. Bên cạnh đó, chất bôi trơn gốc silicon cũng ít gây kích ứng hơn chất bôi trơn gốc nước.

Nhược điểm

Chất bôi trơn làm từ silicon rất đắt và có thể khó tìm thấy ở các cửa hàng bên cạnh đó chúng cũng có thể khó rửa sạch hoàn toàn bằng xà phòng và nước. Một số chất bôi trơn âm đạo gốc silicone mà bạn có thể sử dụng như: Durex KY, Premium Lubricant Navy,...

Chất bôi trơn âm đạo gốc dầu

Ưu điểm

Chất bôi trơn gốc dầu có thời gian tồn tại lâu hơn chất bôi trơn gốc nước và không tan trong nước. Những chất bôi trơn này không chứa chất bảo quản gây kích ứng và các chất phụ gia khác. Chất bôi trơn gốc dầu còn có thể sử dụng an toàn các chất bôi trơn gốc dầu với bao cao su polyurethane.

Nhược điểm

Tuy nhiên chất bôi trơn gốc dầu có thể làm hỏng bao cao su latex, khiến dễ bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai. Một số chất bôi trơn gốc dầu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu. Bên cạnh đó, chúng cũng làm ố khăn trải giường, đồ lót và các loại vải khác.

Chất bôi trơn âm đạo gốc dầu tự nhiên có thể tìm thấy trong nhiều loại bao gồm như bơ, ô liu, dầu dừa và dầu tổng hợp,...

Chất bôi trơn âm đạo gốc dầu thực vật

Gel bôi trơn gốc dầu cho phụ nữ mãn kinh Gel bôi trơn gốc dầu thực vật có thể làm hỏng bao cao su latex

Chất bôi trơn âm đạo gốc dầu thực vật có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Nếu bạn là người ưa thích chất bôi trơn gốc dầu nhưng lại muốn sử dụng theo cách hoàn toàn tự nhiên hoặc tiết kiệm chi phí thì việc tìm các chất bôi trơn âm đạo gốc dầu thực vật ngay trong tủ đựng thức ăn. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn đã hết chất bôi trơn âm đạo với quy tắc là nếu các chất an toàn khi ăn thì cũng an toàn để sử dụng trong âm đạo.

Nhược điểm

Ngay cả là chất bôi trơn âm đạo gốc dầu thực vật cũng có thể làm hỏng bao cao su latex, và có thể làm ố vải. Tốt nhất bạn nên sử dụng chất bôi trơn gốc nước hoặc silicone cùng với bao cao su hoặc màng ngăn. Trong đó, một số chất bôi trơn gốc dầu thực vật như dầu bơ, dầu dừa, dầu ô liu, Crisco,...

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về các loại gel bôi trơn cho phụ nữ mãn kinh. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn trong việc lựa chọn các sản phẩm gel bôi trơn an toàn, phù hợp với bản thân.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm