Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại vớ suy giãn tĩnh mạch hiện nay

Ngày 24/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh suy giãn tĩnh mạch gặp nhiều ở người trưởng thành và đặc biệt là ở nữ giới. Các triệu chứng của bệnh này thường là nhức chân, mỏi chân, nặng chân, vọp bẻ. 

Suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị sớm gây nhiều hậu quả ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh, một số ít hậu quả có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Mang vớ y khoa là một trong các phương pháp điều trị hiệu quả làm giảm các triệu chứng trên của bệnh.

Tác dụng của vớ y khoa trong điều trị suy tĩnh mạch

Với sự phát triển của y học hiện nay có nhiều cách để điều trị bệnh suy tĩnh mạch. Trong đó, việc sử dụng vớ điều trị suy tĩnh mạch được xem là phương pháp đơn giản và mang lại hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của vớ điều trị suy tĩnh mạch là tạo áp lực bóp chân nhờ đó các van tĩnh mạch bị hở được khép kín, loại bỏ dòng máu trào ngược là nguyên nhân gây triệu chứng bệnh.

Mang vớ có thể điều trị bất cứ giai đoạn nào của bệnh. Nếu bệnh nhẹ thì có thể mang vớ áp lực thấp (CcI-I). Nếu bệnh nặng bạn có thể mang loại có áp lực cao hơn (CcI-II, CcI-III). Nếu chỉ có cảm giác nặng chân hoặc mỏi chân về chiều mà không có bất kỳ biểu hiện gì có thể mang vớ phòng ngừa áp lực thấp hơn dành riêng cho người có tĩnh mạch khỏe mạnh.

Ngoài việc mang vớ để điều trị suy tĩnh mạch thì mang vớ còn có tác dụng bảo vệ và giữ bàn chân được khỏe mạnh, đặc biệt là những người có đôi chân nhạy cảm và người mắc bệnh tiểu đường.

Vớ suy giãn tĩnh mạch có công dụng hỗ trợ tự động thoát hơi ẩm và mồ hôi ra bên ngoài. Sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa những triệu chứng liên quan tới xương khớp và tê bì chân tay, giúp hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch như: Phù chân ở phụ nữ có thai, phù chân, đau nhức chân, tê chân, vọp bẻ (chuột rút), tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo, tĩnh mạch mạng nhện.

Vớ điều trị suy tĩnh mạch tạo áp lực bóp chân giúp van tĩnh mạch bị hở được khép kín

Các loại vớ suy giãn tĩnh mạch

Vớ chuyên dụng cho suy giãn tĩnh mạch 

Đối với bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch thường có các triệu chứng như đau nhức chân, vọp bẻ, phù chân, bầm máu… hoặc nặng hơn có tĩnh mạch mạng nhện, tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo. Loại vớ phù hợp với tình trạng bệnh lúc này là vớ giãn tĩnh mạch Duomed, vớ Gối Mediven Size Ii, vớ giãn tĩnh mạch Jobst...

Các loại vớ này là phương pháp điều trị chủ lực suy tĩnh mạch. Chỉ có vớ y khoa mới làm khép van tĩnh mạch bằng lực cơ học, gián tiếp ép vào các bắp cơ, làm phục hồi tác dụng của van một chiều. Van có tác dụng ngăn không cho máu chảy ngược xuống và ứ đọng ở chân khi đang trong tư thế đứng.

Ngoài ra,  bệnh nhân có thể chọn vớ giãn tĩnh mạch gót chân để hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch. Sản phẩm sẽ có tác dụng làm giảm đường kính các tĩnh mạch, khép các van tĩnh mạch ngăn máu chảy ngược xuống phần thấp của chân làm giảm hiện tượng nổi gân xanh ở chân, nặng chân, sưng phù. Bên cạnh đó còn giúp phục hồi chênh lệch áp suất trong hệ tĩnh mạch làm tăng tốc độ dòng máu chảy về tim, phòng ngừa sự hình thành huyết khối tĩnh mạch, giảm triệu chứng và điều trị suy tĩnh mạch.

Vớ giãn tĩnh mạch Duomed

Loại vớ mang thay cho vớ thường

Bạn có thể chọn các loại vớ như vớ Mediven Travel, vớ Mediven Motion hoặc các loại vớ thời trang Mediven Sheer & Soft. Đây là các loại vớ dành cho nam.

Còn đối với nữ có thể chọn loại vớ da Mediven Sheer & Soft áp lực dành cho nữ (gối, đùi, quần), mỏng, thời trang và sang trọng, nhiều màu sắc thích hợp cho mặc váy văn phòng. Vớ Mediven Sheer & Soft mang đến một đẳng cấp mới cho những phụ nữ yêu thích thời trang. Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch với vẻ ngoài không còn phân biệt được với vớ thời trang.

Đây là loại vớ da mịn, mỏng và dai, có 2 màu (màu đen, màu da) thích hợp cho những người làm công sở và làm các công việc phải đứng và ngồi lâu, nhất là khi có nhu cầu mặc váy đi làm.

Vớ dùng cho dân văn phòng hoặc các điều kiện làm việc khác

Khi phải ngồi lâu để làm việc, không có thời gian để vận động, hoặc ngồi gập gối liên tục trên 4 tiếng khi đi máy bay, tàu, xe thì bạn có thể dùng vớ Mediven Travel hoặc Mediven Motion. Các loại này được thiết kế cho người chưa bị suy tĩnh mạch, mang thay cho vớ thường. 

Một lưu ý nhỏ cho bạn là nếu bạn đang mang vớ điều trị suy tĩnh mạch (Duomed, Mediven, Mediven for men, Biohealth,...) thì có thể dùng chính loại vớ này khi đi máy bay, tàu xe… mà không cần chuyển sang loại vớ phòng ngừa.

Vớ gối y khoa chống giãn tĩnh mạch Biohealth Classis I 

Biến chứng loét chân

Loét chân do suy tĩnh mạch thường là mãn tính và gây đau đớn dai dẳng cho bệnh nhân. Loét chân thường xuất hiện ở vùng ít máu nuôi như trước ống quyển, mắt cá chân…

Nếu chỉ điều trị vết thương đơn thuần như kháng sinh, rửa, cắt lọc vết thương mà bỏ qua điều trị áp lực như mang vớ loét thì vết loét sẽ tái phát chỉ sau xuất viện vài tuần.

Điều trị loét ngoài việc uống thuốc, săn sóc vết loét, còn phải giải quyết ứ đọng bằng cách mang vớ loét. Vớ loét Mediven ulcer kit giải quyết hiệu quả tình trạng ứ đọng, còn có tác dụng chống nhiễm trùng do dệt bằng sợi bạc kim loại xen lẫn với sợi vải. Thời gian để lành hẳn vết loét khoảng từ 3 – 6 tháng.

Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân sẽ lành vết loét sau 1-2 tháng điều trị. Thường trong vòng 1 tuần đầu tiên sẽ chảy nước vàng nhiều hơn, nhưng khi qua tuần thứ 2 trở đi, nước vàng ít dần và khô hẳn. Đây là thời điểm vết loét bắt đầu lên mô hạt và kéo da non.

Loét chân do suy tĩnh mạch thường loét ở vùng ít máu nuôi

Trên đây là những thông tin về các loại vớ suy giãn tĩnh mạch và công dụng của chúng. Hãy chọn loại vớ suy giãn tĩnh mạch phù hợp với nhu cầu cũng như tình trạng hiện tại của mình để sản phẩm hỗ trợ điều trị tốt hơn nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm