Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các lợi ích khi massage từng vùng các ngón tay

Ngày 17/03/2023
Kích thước chữ

Nhiều người hiện nay còn nghi vấn về hiệu quả của phương pháp massage ngón tay, tuy nhiên phương pháp này đã được công nhận bởi y khoa thế giới. Theo nghiên cứu, những bệnh nhân ung thư được điều trị bằng phương pháp massage ngón tay đã có những cải thiện tích cực.

Do đó, bạn nên dành khoảng 1 phút trong ngày để massage các ngón tay để giúp mang lại những lợi ích cho cơ thể.

Tìm hiểu về phương pháp massage ngón tay

Các nghiên cứu còn cho thấy hiệu quả của phương pháp massage này đối với bệnh nhân mắc chứng viêm đa tủy. Điều trị chứng viêm đa tủy bằng phương pháp massage ngón tay trong thời gian trị liệu sẽ giúp giảm thiểu tình trạng bệnh. 

Các bộ phận cơ thể kết nối với nhau, khi một bộ phận bị bệnh, các tổn thương sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến các phần cơ thể khác. Khi massage ngón tay sẽ có tác dụng tăng cường sự kết nối và tiếp xúc với các cơ quan trong cơ thể. Mỗi lần bạn chỉ cần xoa bóp các ngón tay 3 - 5 phút, thực hiện 3 - 5 lần sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn. 

Các lợi ích khi massage từng vùng các ngón tay

Massage ngón tay út để giảm đau đầu

Đối với người thường xuyên bị đau đầu hay đau nửa đầu do máu lưu thông không tốt thì bạn có thể xoa bóp đầu ngón tay út của mình, giúp máu lưu thông tốt hơn, khi đó các triệu chứng đau đầu sẽ được giảm rất nhiều. 

Các động tác này còn giúp thư giãn đầu óc, giảm cảm giác lo sợ, tự ti. Những người hay nhạy cảm, suy nghĩ nhiều sẽ khiến đầu óc choáng váng, lúc này bạn có thể xoa bóp ngón tay út của mình để thoát ra khỏi tình trạng này. Massage ngón tay út sẽ có tác dụng ổn định tư duy, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực và giải tỏa căng thẳng đầu óc. 

Các lợi ích khi massage từng vùng các ngón tay 1
Massage ngón tay út giúp thư giãn đầu óc

Massage ngón tay áp út giảm táo bón

Ngón tay có sự kết nối với dạ dày, do đó, khi bị đầy hơi, táo bón hãy xoa bóp các ngón tay này thường xuyên để các triệu chứng này được cải thiện. 

Xoa bóp ngón tay áp út này sẽ giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, đẩy lùi các suy nghĩ tiêu cực. Do đó, khi bạn gặp các vấn đề này hãy xoa bóp nhẹ nhàng ngón tay áp út, hít thở sâu, giúp giảm đau ngực, cải thiện vấn đề hô hấp. 

Massage ngón tay giữa giúp an thần

Ngón tay giữa có mối liên kết với hệ thần kinh, khi bị mất ngủ hoặc say tàu xe có thể xoa bóp ngón tay này để cải thiện giấc ngủ, giúp mất đi cảm giác say xe. Động tác này sẽ giúp giảm các cơn mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc massage các ngón tay giữa còn giúp giảm đau, chống viêm, cải thiện vấn đề về gan và lưu thông máu, đem lại cảm giác thoải mái, duy trì huyết áp ổn định. 

Massage ngón tay trỏ để giảm các triệu chứng dạ dày, đại tràng và thận

Ngón tay trỏ là một ngón có mối liên hệ chặt chẽ với dạ dày và đại tràng. Khi bạn gặp một vấn đề về đường tiêu hóa như đầy bụng, táo bón, khó tiêu hay tiêu chảy, bạn có thể massage ngón tay trỏ của mình. Bên cạnh đó, ngón tay này còn giúp trị đau nhức cơ bắp, thoát khỏi các tình trạng lo lắng, sợ hãi, cải thiện tình trạng thận, đau nhức chân tay. 

Các lợi ích khi massage từng vùng các ngón tay 2
Ngón tay trỏ có mối liên hệ chặt chẽ với dạ dày và đại tràng

Massage ngón tay cái giúp giảm lo lắng và dễ thở hơn

Ngón tay cái sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với phổi và tim. Để giảm cảm giác khó thở, lo lắng, bạn cần xoa bóp ngón tay cái để dễ thở hơn. Ngón tay này có liên quan tới dạ dày, lá lách và cảm xúc con người, do đó, nếu bị đau đầu hay lo lắng hãy cầm ngón tay cái và bóp nhẹ, thực hiện thao tác này 3 - 5 phút đến khi bạn cảm thấy đầu óc được thư giãn. 

Chà xát lòng bàn tay

Để ngăn ngừa táo bón, chà xát lòng bàn tay còn giúp giảm buồn nôn, tiêu chảy. Dùng 1 bàn tay chà xát vào lòng bàn tay kia theo chuyển động xoay tròn hoặc dùng ngón tay của bàn tay này ấn vào trung tâm của bàn tay kia, giữ 3 nhịp thở và hít thở sâu. 

Như vậy bạn có thể thấy các ngón tay đều có sự liên kết với các bộ phận khác trên cơ thể. Khi một bộ phận bị bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến các phần khác trên cơ thể. Việc massage ngón tay sẽ giúp tăng cường kết nối cảm xúc và cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ massage ngón tay Duy Thành với các thiết kế đặc biệt giúp việc massage hiệu quả hơn, tăng cường xúc cảm kết nối và tác động đến các cơ quan khác trên cơ thể. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần xoa nắn các ngón tay 3 - 5 phút, ngày thực hiện 3 - 5 lần để cải thiện sức khỏe. 

Dụng cụ massage này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho cơ thể sau 60 giây sử dụng, điều này sẽ giúp giảm cảm giác lo lắng, cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng tuần hoàn máu và cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, dụng cụ massage ngón tay Duy Thành được thiết kế đặc biệt với một đầu bi lăn, tiện lợi cho việc massage vùng mắt nhẹ nhàng, giúp thư giãn, hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu hơn, giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng đuôi mắt.

 Các lợi ích khi massage từng vùng các ngón tay
Dụng cụ massage ngón tay rất thích hợp cho người sử dụng máy tính, lái xe, tê tay,...

Nhà thuốc Long Châu hy vọng rằng với những thông tin về việc massage ngón tay trên đây sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Mong rằng bạn có thể dành một ít thời gian trong ngày và kiên trì massage để sức khỏe ngày một tốt hơn. 

Hoàng Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm