Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm

Ngày 25/02/2022
Kích thước chữ

Bạn có một làn da nhạy cảm và đi kèm với đó là những sợi lông mọc lộn xộn trông rất “đáng ghét”, gây mất thẩm mỹ khi diện quần áo và liệu rằng bạn có đang băn khoăn làm cách nào để xoá sổ những sợi lông xấu xí cho da nhạy cảm một cách an toàn, không gây đau rát, không hại da mà không làm lỗ chân lông to.

Bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn phương pháp tẩy lông vì tùy từng cơ địa và chu kỳ phát triển của sợi lông từng người mà có các lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thường rất khổ sở vì khả năng thích nghi chậm với sự thay đột ngột trên da. Và nên lựa chọn cách tẩy lông như thế nào để an toàn, không gây kích ứng cho da là chủ đề mà các bạn có da nhạy cảm rất quan tâm. Hiện nay, các bạn nữ rất chuộng các dòng kem tẩy lông cho da nhạy cảm cao cấp và lành tính tại nhà bởi vì đó là biện pháp nhanh chóng, đơn giản, chi phí thấp mà hiệu quả lại cao.

Nhưng bạn có biết sử dụng kem tẩy lông như thế nào cho hiệu quả và an toàn chưa? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây khi tẩy lông cho da nhạy cảm nhé.

Chọn đúng kem tẩy lông

Vì bạn có làn da nhạy cảm, nên sẽ có sự khác biệt nhất định, việc chọn kem tẩy lông phải rất thận trọng và kỹ lưỡng, hãy chọn đúng sản phẩm phù hợp với đặc điểm của da bạn cũng như sản phẩm phải đúng với bộ phận cần tẩy để đạt được hiệu quả cao nhất. Tuyệt đối, không sử dụng kem tẩy lông body cho da mặt vì đây là làn da có tính nhạy cảm cao hơn rất nhiều.

Đọc thành phần trên bao bì kem tẩy cũng là một bước quan trọng không kém, để xem sản phẩm có lạm dụng các hoạt chất như retinol, benzoyl peroxide, sẽ gây hại cho da. Tìm hiểu kỹ những vấn đề này sẽ mang hiệu quả cao cũng như bảo vệ được làn da an toàn, tránh tác dụng phụ khi dùng kem tẩy.

Các lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm 1

 Chọn đúng kem tẩy lông để mang lại hiệu quả cao nhất

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Nhiều bạn gái hay mặc định tất cả các loại kem tẩy lông đều có một cách sử dụng như nhau, đây là suy nghĩ sai lầm vì mỗi loại kem của các nhà sản xuất được sản xuất bởi các công thức khác nhau, nên  mặc định như vậy sẽ gây ra nhiều tình huống rối rắm cho người sử dụng, vậy nên hãy bỏ một chút thời gian đọc trước hướng dẫn sử dụng nhé các nàng.

Kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng

Một nguyên tắc bất di bất dịch khi sử dụng mỹ phẩm mới là phải test (kiểm tra) thử sản phẩm đó trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho cả body hay toàn bộ khuôn mặt, với kem tẩy lông cũng không loại trừ việc test này để tránh gây ra những phản ứng gây hại cho da. Đây là việc rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là da nhạy cảm.

Các lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm 2

Luôn test trước khi sử dụng cho body hay toàn bộ khuôn mặt

Hẹn giờ khi tẩy lông

Nhiều bạn khi sử dụng kem tẩy lông không thực hiện đúng quy định thời gian như sản phẩm đã khuyến cáo, muốn để thời gian bao lâu tuỳ thích, điều này gây tổn thương cho vùng da cần tẩy, nguy hiểm hơn là gây bỏng da. Bởi vì da được cấu tạo từ protein keratin, kem tẩy lông được hoạt động trên nguyên tắc phá vỡ protein keratin, nếu vô tình để kem lâu trên da sẽ cực kỳ nguy hiểm. Khi bạn tẩy lông thì nên lưu ý hẹn giờ để đạt hiệu quả cao và an toàn, nhất là các cô nàng có làn da nhạy cảm.

Các lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm 3

Hẹn giờ theo như hướng dẫn trên bao bì kem tẩy lông

Dừng ngay lập tức nếu da bị kích ứng

Nếu có các dấu hiệu như đau, ngứa, rát thì hãy dừng ngay lập tức, và nhanh chóng rửa sạch kem trên da với nước sạch nhiều lần. Rồi đặt một chiếc khăn lạnh lên vùng bị sưng đỏ, hoặc một chiếc khăn được ngâm trong sữa lên vùng da được triệt lông, axit lactic trong sữa sẽ xoa dịu làn da bị viêm. Nếu nặng hơn, hãy đến bệnh viện để nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ da liễu.

Các lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm 4

Rửa thật sạch vùng da bị kích ứng 

Không dùng kem tẩy lông cho vùng bikini

Nhiều bạn có thói quen sử dụng kem tẩy lông cho vùng bikini, việc này có thể gây nguy hiểm, vì vốn dĩ da bạn đã thuộc nhóm da nhạy cảm rồi, hơn thế nữa vùng cần tẩy lại cực kỳ nhạy cảm và mỏng, đó là chưa tính đến việc thực hiện tẩy lông tại nhà sẽ tiềm tàng nhiều nguy cơ rủi ro nếu bạn không tìm hiểu, nghiên cứu kỹ. Vì thế, tốt hơn hết hãy tìm hiểu phương pháp triệt lông nào hiệu quả và an toàn cho vùng bikini hoặc nhờ sự tư vấn của các chuyên gia da liễu.

Chăm sóc da sau khi tẩy lông

Khi dùng kem tẩy lông xong thì bạn phải chăm sóc vùng da vừa được tẩy, đặc biệt khi da bạn lại là da nhạy cảm.

  • Kiểm tra xem đã loại bỏ hết chất tẩy lông ra khỏi vùng da của cơ thể chưa, điều này giúp tránh tình trạng hóa chất trong kem tẩy còn tồn đọng gây hại cho da.
  • Sau khi tẩy lông xong thì phải dưỡng ẩm cho da để phục hồi làn da vừa được tẩy và làm da dịu nhẹ, ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm lành tính.
  • Vùng da sau khi tẩy lông xong sẽ nhạy cảm hơn nhiều so với trước kia, nên hãy che chắn cẩn thận khi ra ngoài đường và sử dụng kem chống nắng để tránh các tia có hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Cẩn thận khi sử dụng sữa tắm hoặc các loại thuốc đặc trị lên khu vực vừa được tẩy vì nó có thể gây kích ứng da.
  • Nên mặc những bộ độ rộng rãi, có chất liệu thân thiện để không gây co xát mạnh vào vùng da vừa được tẩy.
  • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chứa axit, retinoids, benzoyl peroxide sau khi tẩy da từ 2-4 ngày để da được ổn định.
  • Sau khi tẩy nếu da kích ứng thì có thể cân nhắc sử dụng kem hydrocortisone 1% ngày 2 lần trong 2-3 ngày.
  • Một mẹo nhỏ sau tẩy lông được các bạn gái hay truyền tai nhau là bôi một ít mỡ trăn lên vùng da vừa được tẩy trong vòng 3 ngày, mỡ trăn có tác dụng là dịu da và ngăn cản lông mọc lại.

Trên đây là những lưu ý khi tẩy lông dành cho da nhạy cảm nhưng nếu da bạn bị các bệnh như chàm, vảy nến hoặc viêm da dị ứng thì không nên sử dụng kem tẩy lông tại nhà vì chất kiềm trong kem tẩy lông không phù hợp với da bị tổn thương hay có vết thương hở. Với những trường hợp này thì lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn để các bác sĩ đưa ra phương pháp an toàn nhất.

Tuy tẩy lông tại nhà cho da nhạy cảm có nhiều ưu điểm như nhanh chóng thuận tiện và ưu việt về kinh tế nhưng khi sử dụng kem tẩy lông phải lựa chọn sản phẩm tốt, hợp với da và sử dụng đúng như hướng dẫn thì mới mang lại kết quả tốt. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc trên để có làn da trắng sáng mịn màng tại nhà bạn nhé.

 Hoàng Trang 

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin