Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Các sản phẩm được yêu thích dùng tránh rạn da cho mẹ bầu

Ngày 14/08/2021
Kích thước chữ

Tình trạng rạn da trong quá trình mang thai luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với mọi bà bầu. Rạn da mất thẩm mỹ khiến cho các mẹ bầu luôn trong trạng thái tự ti về cơ thể của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho mẹ bầu tất tần tật các sản phẩm chống rạn da được đông đảo chị em tin dùng, hãy cùng nhau khám phá nhé!

Rạn da là tình trạng phổ biến của hầu hết các mẹ bầu đang trong thai kỳ và sau khi sinh. Da mất đi tính đàn hôi do tăng cân quá nhanh, điều này tạo nên những vết nứt trên da gây mất thẩm mỹ ở vùng bụng, mông, đùi của các bà bầu.

Rạn da là tình trạng phổ biến của hầu hết các mẹ bầu đang trong thai kỳ và sau khi sinhRạn da là tình trạng phổ biến của hầu hết các mẹ bầu đang trong thai kỳ và sau khi sinh

Vết rạn da là gì và nguyên nhân xuất hiện tình trạng rạn da

Vết rạn da được hình thành vì sự tăng cân nhanh không kiểm soát hoặc do thay đổi hoóc môn làm da bị kéo căng vượt quá khả năng tự sửa chữa. Đối với các mẹ bầu, tình trạng rạn da xảy ra do các hormon thai nghén như cortisol và estrogen làm giảm hoạt động và hiệu quả của nguyên bào sợi trong da. Điều này làm cho collagen và elastin bị giảm khiến làn da bị kéo căng, gây ra hiện tượng rạn da.

Khi mang thai, các mô đàn hồi của da trở nên kém đi, đồng thời kích thước của bụng và ngực lớn hơn và cân nặng của thai phụ tăng nhanh. Điều này khiến các mô liên kết ở lớp phụ bì dưới bề mặt da bị đứt gãy, từ đó tạo nên các vết rạn da xấu xí.
Trong thời kỳ mang thai, vết rạn da sẽ có màu đỏ tím, hồng hoặc nâu đỏ, sau sinh những vết rạn này sẽ chuyển dần sang màu trắng hoặc tiệp với màu da.

Có cách nào có thể ngăn ngừa hiệu quả vết rạn da khi mang thai?

Ngăn ngừa vết rạn da là vấn đề thực sự quan trọng và cần thiết bởi vì một khi các vết rạn da đã hình thành thì chúng sẽ khó hết. Thực hiện các biện pháp ngăn ngừa vết rạn da ngay từ đầu thì các mẹ bầu sẽ không cần bất kỳ một loại thuốc chống rạn da nào khi bước vào thai kỳ. Dưới đây là những việc cụ thể mà bạn cần làm ngay:

  • Thực hiện dưỡng ẩm da hàng ngày: Để tăng độ đàn hồi và ngừa rạn da thì làn da cần có một độ ẩm thích hợp. Vì vậy, bạn nên dưỡng ẩm da liên tục trong ít nhất 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày: Bổ sung đủ nước không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn tốt cho cả thai nhi. Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng rất tốt trong việc ngăn ngừa vết rạn da.
  • Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như lô hội, trứng gà, dầu dừa, tinh dầu hoa hồng... có tác dụng chống rạn da nên các mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm này trong chu trình chăm sóc da của mình.
  • Không chỉ dưỡng ẩm da hay dùng các biện pháp ngăn ngừa vết rạn khác ở vùng bụng mà còn cần thực hiện các biện pháp đó trên vùng ngực, hông và mông.
  • Thường xuyên tập thể dục sẽ tăng cường quá trình tuần hoàn máu và giúp làn da khỏe mạnh hơn.
  • Xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học. Mẹ bầu nên bổ sung nhiều trái cây, rau củ, các loại ngũ cốc nguyên chất, các sản phẩm từ sữa cho canxi, vitamin tiền sản với liều lượng nạp vào cơ thể tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Mẹ bầu cần xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học để ngăn ngừa rạn daMẹ bầu cần xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học để ngăn ngừa rạn da

Top 3 sản phẩm ngăn ngừa rạn da được các mẹ bầu tin dùng

Tinh dầu trị rạn da mờ sẹo Bio-Oil

Tinh dầu trị rạn da mờ sẹo Bio-Oil có công dụng hữu ích trong việc làm mờ được cả những vết sẹo mới và sẹo cũ để lại trên da. Đối với rạn da, Bio-Oil giúp làm giảm khả năng hình thành các vết rạn da trong thai kỳ hay trong khoảng thời gian tăng cân quá nhanh. Ngoài ra, Bio-Oil còn giúp làm mờ cả những vết rạn da đã cũ, chống lại các dấu hiệu lão hóa da và giúp cho da trở nên mềm mại hơn.

Các mẹ bầu nên thoa sản phẩm này lên vùng da cần điều trị 2 lần/ngày hoặc ít nhất 1 lần vào ban đêm.  Bạn cần lưu ý rằng Bio-Oil chỉ dùng cho ngoài da, không dùng để thoa lên vết thương hở và lập tức ngừng sử dụng khi da xuất hiện hiện tượng dị ứng.

Kem trị rạn da Palmer's Cocoa Butter Formula

Kem trị rạn da Palmer's Cocoa Butter Formula có công dụng ngăn ngừa và làm giảm lớp rạn da hiệu quả cho các mẹ bầu. Ngoài ra, với thành phần tự nhiên từ bơ thực vật, sản phẩm này còn giúp bổ sung độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho làn da, giúp giảm các vết rạn nứt trên da an toàn mà không gây ra bất kỳ các tác dụng phụ nào.

Các mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm này với một liều lượng kem vừa đủ để thoa lên vùng da dễ bị rạn khi mang thai như bụng, đùi, hông, ngực, cánh tay. Mẹ bầu nên thoa 2 lần/ ngày vào buổi sáng và chiều tối và từ sử dụng từ tháng thứ 5 của thai kỳ cho đến khi sinh.

Kem trị rạn da dành cho bà bầu Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream là loại kem chống rạn da dành cho bà bầu có nhiều tác dụng nổi bậtFixderma Preggers Stretch Mark Cream là loại kem chống rạn da dành cho bà bầu có nhiều tác dụng nổi bật  

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream là sản phẩm do Công ty Fixderma Inc nghiên cứu và sản xuất với công nghệ tối tân nhất nhằm đạt hiệu quả điều trị cao nhất cho mọi loại da.

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream là loại kem chống rạn da có nhiều tác dụng nổi bật như ngăn ngừa và xóa vết rạn da hiệu quả, cải thiện khả năng đàn hồi làn da, chống rạn da, làm mờ sẹo, loại trừ các vết đỏ, dưỡng ẩm, giúp cải thiện kết cấu làn da sau mang thai từ đó làn da sẽ trở nên săn chắc, mượt mà và trông tự nhiên hơn.

Các mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm này 2 lần mỗi ngày sau khi tắm và da còn ẩm, dùng ngón tay thoa kem theo vòng tròn và mát xa nhẹ nhàng để kem được thẩm thấu sâu vào da.

Rạn da tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, nhưng nó lại khiến cho mẹ bầu cảm thấy mặc cảm, không tự tin về vẻ bề ngoài của da mình. Do vậy, các mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng các phương pháp ngăn ngừa rạn da trong bài viết này để cải thiện tình trạng da của mình.

Hiện nay, các sản phẩm ngăn ngừa rạn da cho bà bầu hiệu quả như Fixderma Preggers Stretch Mark Cream đã được bày bán tại các hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua các loại kem này tại nhà thuốc Long Châu hoặc mua online trên trang website chính thức của nhà thuốc Long Châu nhé.

Thuý Nguyễn 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin