Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách búi tóc bằng kẹp, giúp giữ nếp tóc uốn xoăn hiệu quả

Ngày 17/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kẹp càng cua là món phụ kiện làm điệu cho tóc, không chỉ giữ cho búi tóc cố định để tạo kiểu, kẹp càng cua còn giữ nếp tóc uốn xoăn hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách búi tóc bằng kẹp dành cho tóc xoăn chưa, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Khi học tập và làm việc, các cô gái có thói quen sử dụng kẹp càng cua để giữ cho mái tóc luôn gọn gàng, thoải mái nhất là khi tiết trời nóng bức. Ngoài công dụng này, kẹp càng cua còn là món phụ kiện trang sức để biến tấu thành nhiều kiểu tóc khác nhau và đặc biệt là công dụng giữ nếp tóc rất hiệu quả, nhất là tóc uốn xoăn. Sau đây là cách búi tóc bằng kẹp để giữ nếp tóc xoăn vừa trẻ lại vừa hiện đại.

Công dụng của kẹp càng cua

Cách búi tóc bằng kẹp, giúp giữ nếp tóc uốn xoăn hiệu quả 1 Kẹp càng cua là phụ kiện tóc được sử dụng phổ biến để giữ nếp tóc và tạo kiểu

Kẹp càng cua được lấy cảm hứng từ chiếc lược cài tóc của thời xưa, thường được các minh tinh màn ảnh thập niên 90 làm đồ trang sức cho tóc. Món phụ kiện này có thiết kế răng lược được làm từ chất liệu nhựa tiện dụng giúp giữ tóc chắc chắn.

Kẹp càng cua dáng dài sẽ phù hợp với mái tóc dài và nhiều, đặc biệt phù hợp với kiểu búi tóc cao gọn gàng, mát mẻ. Để tạo sự thon gọn cho khuôn mặt, tôn lên nét nữ tính thanh thoát, bạn thả lơi vài lọn tóc hai bên.

Kẹp càng cua dáng mảnh là món phụ kiện cho tóc được các nàng rất ưa thích thời gian gần đây. Tùy kẹp có phần thân mảnh mai nhưng vẫn đảm bảo sự gọn gàng cho mái tóc.

Bên cạnh chất liệu kim loại, kẹp đính ngọc trai và kẹp lông làm phong phú thêm các lựa chọn của phái đẹp.

Cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp

Nhiều bạn nữ thường chọn kiểu uốn xoăn tóc để thay đổi kiểu tóc cho mới mẻ và điệu đà hơn. Trong quá trình chăm sóc tóc uốn, nếu bạn không biết cách giữ nếp thì tóc cũng sẽ mau chóng thẳng trở lại, không giữ được vẻ đẹp mong muốn. Bạn có thể dùng kẹp càng cua để giữ nếp tóc đồng thời tạo kiểu tóc mới. Các bạn gái hay áp dụng cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp quen thuộc này. Không chỉ giữ nếp tóc, quấn tóc bằng kẹp càng cua còn khiến bạn gái luôn gọn gàng, đặc biệt là trong thời tiết nóng nực. Để giữ nếp tóc uốn, bạn hãy tham khảo hai cách búi tóc bằng kẹp càng cua như sau:

Quấn tóc

Cách giữ nếp tóc uốn này cũng vô cùng đơn giản và thực hiện nhanh. Đầu tiên, bạn túm hết tóc lại rồi quấn theo chiều từ ngoài vào trong từ đuôi tóc lên. Khi cuốn hết độ dài tóc, bạn cố định lại bằng cách dùng một chiếc kẹp cỡ lớn. Trước khi kẹp, bạn nên gập tóc vô trong rồi hãy kẹp lại để giữ nếp tóc uốn tốt hơn. 

Búi tóc

Búi tóc vừa có tác dụng giữ nếp tóc uốn vừa tạo kiểu nghịch ngợm. Cách búi tóc thực hiện đơn giản như sau: Bạn chải tóc cao lên đỉnh đầu rồi xoắn tóc dần theo chiều dài tóc. Sau đó, quấn tóc vòng quanh thành một búi tròn rồi cố định lại mối tóc cuối cùng bằng kẹp càng cua. Với cách này, bạn nên dùng kẹp loại nhỏ để giữ tóc chặt hơn và trông cũng thẩm mỹ hơn nữa. 

Cách búi tóc bằng kẹp, giúp giữ nếp tóc uốn xoăn hiệu quả 2 Cách búi tóc bằng kẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng

Một số hạn chế khi dùng kẹp càng cua

Dù dùng kẹp càng cua để giữ nếp tóc uốn rất tiện dụng và dễ thực hiện nhưng cách này vẫn có một số hạn chế như:

Cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp chỉ áp dụng được cho những cô gái có mái tóc dài qua vai. Tóc quá ngắn sẽ không đủ độ dài để quấn tóc lại và cố định. Vì thế, các bạn gái tóc ngắn có thể dùng cách giữ nếp tóc uốn bằng lô cuốn sẽ hiệu quả hơn.

Kẹp tóc quá lâu sẽ làm tóc hằn lên một đường gãy khi xõa tóc ra. Đặc biệt, ở cách quấn tóc ở trên thì tóc sẽ dễ bị hằn hơn. Để khắc phục điều này, bạn nên nới lỏng tóc một chút rồi hãy dùng kẹp cố định. 

Một hạn chế khác là chỉ áp dụng cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp càng cua vào ban ngày mà thôi. Vì nếu kẹp vào ban đêm, khi đi ngủ, chiếc kẹp sẽ dễ cấn vào đầu bạn gây đau và khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Cách búi tóc bằng kẹp càng cua

Phái nữ thích dùng kẹp càng cua để làm gọn tóc và biến tấu ra nhiều kiểu tóc mới. Phụ kiện này cũng rất hợp với những người bận rộn, không có thời gian chải chuốt nhiều. Sau đây là gợi ý hai cách búi tóc bằng kẹp phổ biến:

Cách búi tóc dùng kẹp càng cua cỡ nhỏ

Bước 1: Chải tóc cho thật mượt rồi cuối người xuống. Tuy nhiên, nếu tóc của bạn chỉ ngắn tầm ngang vai thì hơi nghiêng người thôi.

Bước 2: Lấy tay gom tóm lại, nắm chặt tóc sau đó từ từ cuộn gọn tóc lại sang bên phải hay bên trái để tạo thành búi tóc. Cuộn đến khi còn một phần đuôi tóc thì lận sâu vào trong rồi dùng kẹp cố định lại.

Bước 3: Lần lượt kẹp xung quanh búi tóc bằng những chiếc kẹp càng cua cỡ nhỏ. Để giữ búi tóc được lâu, không bị rơi ra, chỉ kẹp một nửa phần tóc búi với một nửa phần tóc đã cố định sẵn trước đó. 

Bước 4: Cuộn tiếp phần đuôi tóc rồi nhét tóc thừa vào bên trong búi tóc.

Bước 5: Dùng kẹp ghim để cố định lại.

Cách búi tóc phồng bằng kẹp càng cua

Cách búi tóc bằng kẹp, giúp giữ nếp tóc uốn xoăn hiệu quả 3 Búi tóc phồng bằng kẹp càng cua đơn giản, gọn gàng 

Bước 1: Trước khi tạo kiểu, đừng quên chải tóc cho thật thẳng. Sau đó, sử dụng dây thun nhỏ buộc tóc thành kiểu tóc đuôi ngựa cho thật chắc chắn. Đừng buộc quá thấp cũng như quá cao.

Bước 2: Cuộn tóc theo hình như chữ O theo chiều từ ngoài vào trong.

Bước 3: Dùng cả hai tay để cuốn hết chỗ tóc vào trong búi tóc lớn thật gọn gàng.

Bước 4: Cuối cùng thì dùng chiếc kẹp càng cua để kẹp phần tóc đó lại.

Kiểu búi tóc phồng dành cho những người thích kiểu tóc đơn giản, dễ làm. Chỉ với vài bước, bạn đã thực hiện được cách búi tóc phồng bằng kẹp càng cua nhanh chóng.

Nếu không có thời gian đến tiệm làm tóc hay dùng các phương pháp giữ nếp tóc uốn cầu kỳ thì việc dùng những chiếc kẹp càng cua để giữ nếp và tạo kiểu tóc là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn vừa có thể áp dụng kiểu tóc với kẹp càng cua cho những ngày đi làm bình thường hoặc đi chơi trong những dịp lễ, tiệc.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm