Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu hiệu quả

Ngày 01/04/2022
Kích thước chữ

Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu các dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu, tiêu chí chọn mua sao cho phù hợp với làn da của bạn và các mẹo chăm sóc da cho loại da đặc biệt này.

Đối với da dầu, việc chăm sóc da chống lão hóa phức tạp hơn các loại da khác. Tuy nhiều sản phẩm chống lão hóa trên thị trường có công thức dày, nặng phù hợp cho da khô, nhưng vẫn có những sản phẩm và phương pháp được phát triển dành riêng cho da dầu bị lão hóa.

Lưu ý gì khi chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu?

Cung cấp nước cho da

Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu hiệu quả 1 Kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu giúp giảm sản xuất dầu thừa

Da dầu cần được cung cấp đủ nước (hay còn gọi là quá trình Hydrat hóa) vì thực tế da dầu thực sự có thể do mất nước. Da lão hóa thường thiếu độ ẩm, ngay cả khi nó xuất hiện dầu. Bạn nên tăng cường dưỡng ẩm cho da để cải thiện và ngăn ngừa lão hóa, thậm chí giảm sản xuất dầu thừa.

Hydrat hóa rất quan trọng trong việc chống lão hóa cho da dầu để giữ cho hàng rào bảo vệ của da ở trạng thái cân bằng và độ pH ổn định. Cung cấp đủ nước giúp cải thiện tính thẩm thấu của da và giúp giữ cho bề mặt da mềm mại, mịn màng, đồng thời làm giảm các nếp nhăn trên bề mặt. Đồng thời, hydrat hóa cũng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và kích ứng. 

Khi gặp tình trạng này, bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm cho da dầu, ví dụ dạng gel tươi mát, không nhờn được thiết kế để cấp ẩm cho da dầu mà không gây thêm bóng nhờn.

Mẹo sử dụng: Để kiểm tra tình trạng mất nước, hãy nhẹ nhàng nâng da lên. Nếu bạn nhìn thấy những đường ngang nhỏ phía trên nơi bạn vừa nâng, bạn sẽ biết rằng da đang thiếu nước. Tương tự, hãy kiểm tra một số vùng khác trên khuôn mặt của bạn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một việc cần thiết đối với mọi loại da, đặc biệt có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa. Khi được thực hiện đúng cách, tẩy tế bào chết sẽ kích hoạt khả năng tự phục hồi của da, tăng tốc độ luân chuyển tế bào, tăng lưu lượng bạch huyết và củng cố chức năng thần kinh. Tẩy da chết là điều bắt buộc ở mọi lứa tuổi, nhưng điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta già đi.

Bạn cần dùng tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào da chết có thể làm trầm trọng thêm nếp nhăn, làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn và ngăn chặn các sản phẩm chống lão hóa khác thâm nhập vào da. 

Bảo vệ khỏi tia UV

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời góp phần gây ra khoảng 90% các triệu chứng lão hóa da sớm. Chưa kể ung thư da đã nhanh chóng trở thành loại ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ với hơn 3,5 triệu ca ung thư da không phải khối u ác tính được chẩn đoán mỗi năm.

Cùng với việc làn da của bạn bị lão hóa và có nguy cơ bị ung thư da, việc bị rám nắng hoặc để da không được bảo vệ trước tia UV thực sự có thể làm cho da của bạn trở nên dầu hơn. Mặc dù rám nắng có thể làm "khô" da tạm thời, nhưng đó mới chỉ là giai đoạn đầu của phản ứng tổn thương trên da khi tiếp xúc với tia UV. Phản ứng tổn thương "làm khô" này sẽ khiến các tuyến bã nhờn tăng cường sản xuất dầu để có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

Cách chống lão hóa cho da dầu hiệu quả là thoa kem chống nắng phổ rộng hàng ngày.

Nếu da đã bị thương, hãy dùng kem chống lão hóa cho da dầu cho đến khi da lành lại. Luôn nhớ rằng hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia có hại của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng huyết thanh chống lão hóa cho da dầu

Một trong những mẹo chống lão hóa tốt nhất cho da nhờn là dùng huyết thanh chống lão hóa. Đặc điểm của loại huyết thanh này là luôn có độ đặc nhẹ hơn so với các loại kem khác, có xu hướng hoạt động tốt hơn đối với những người có loại da dầu.  

Các loại huyết thanh chống lão hóa thu nhỏ lỗ chân lông, tạo ra làn da trong trẻo, mịn màng, tươi trẻ. Thêm vào đó, nó giúp giải quyết các lỗ chân lông to hay tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là vấn đề thường gặp của những ai có làn da dầu.

Điều này là do các lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn căng ra để chứa dầu tiết ra trên bề mặt da. Dầu đổ đầy trong nang lông. Khi nang long căng đầy, nó sẽ giãn ra,  dẫn đến lỗ chân lông giãn ra dễ bị tắc nghẽn.

Hồi phục vào ban đêm

Khi bạn ngủ, lượng nước mất đi qua biểu bì (hiện tượng TEWL) tăng lên, khiến hàng rào hydro-lipid bảo vệ của da yếu đi, cho phép các thành phần hoạt tính thâm nhập nhiều hơn. Do đó, cần tận dụng thời gian này để dùng kem chống lão hóa ban đêm tích cực để trị các nếp nhăn.

Ngoài việc sử dụng đúng sản phẩm vào ban đêm, thời lượng ngủ của bạn cũng rất quan trọng. Thiếu ngủ làm tăng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể, làm suy giảm khả năng tự phục hồi của da, từ đó làm tăng tốc độ lão hóa da.

Thấm dầu mà không làm bong tróc da

Những người có làn da dầu thường tẩy tế bào chết quá nhiều để làm sạch và loại bỏ làn da dầu. Hành động này sẽ làm mất đi độ ẩm cần thiết của da và thực sự làm tổn thương da, dẫn đến sản xuất dầu thừa và gây lão hóa sớm. Bạn nên hạn chế rửa mặt hai lần mỗi ngày và tẩy tế bào chết 2-3 lần một tuần để tránh da bị tổn thương.  

Top 3 kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu

Eucerin Hyaluron Filler + Elasticity Night

Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu hiệu quả 2 Eucerin Hyaluron Filler + Elasticity Night

Thành phần

Eucerin Hyaluron Filler + Elasticity Night có các thành phần:

Silymarin: Chiết xuất từ cây kế sữa, giúp tái tạo cấu trúc da và bảo vệ Collagen và elastin khỏi quá trình lão hóa.

Arctiin: Chiết xuất từ cây ngưu bàng, mang đến làn da căng mịn nhờ tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo Collagen trong tế bào da.

Hyaluronic Acid: Dễ dàng dung nạp vào da, làm đầy nếp nhăn sâu trong thời gian ngắn.

Argan Oil: Chiết xuất từ hạt nhân của Argan, giúp nuôi dưỡng da mềm mịn và thúc đẩy quá trình tái tạo da ban đêm hiệu quả hơn.

Kết cấu

Không gây mụn, kết cấu đặc, thẩm thấu nhanh.

Có mùi thơm nhẹ.

Công dụng

Có tác dụng hạn chế quá trình oxy hóa đồng thời thúc đẩy sản sinh Collagen và Elastin.

Giảm các nếp nhăn trên da. 

Tái tạo độ săn chắc cho da.

Giúp da mềm mại.

Cách dùng

Sử dụng kem vào buổi tối sau khi đã làm sạch da mặt qua bước tẩy trang, sữa rửa mặt.

Thoa kem lên vùng mặt, cổ và ngực, kết hợp massage nhẹ để sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Uriage Age Protect Fluide Multi-Action

Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu hiệu quả 3 Uriage Age Protect Fluide Multi-Action

Thành phần

Uriage Age Protect Fluide Multi-Action gồm các thành phần:

Nước khoáng Uriage Thermal Water.

BLB (blue light barrier cản ánh sáng xanh).

Plant gums.

Retinol, Hyaluronic Acid với trọng lượng phân tử vô cùng thấp, chiết xuất cây máu rồng, Vitamin C và E.

AHA, chiết xuất Rose Fruit và Cellulose giúp cho kết cấu da mịn màng, sáng khỏe và se khít lỗ chân lông.

Có hương thơm dịu nhẹ

Kết cấu

Công thức dạng sữa thẩm thấu nhanh.

Không gây bết dính, để lại làn da khô ráo mịn màng.

Công dụng

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh, bức xạ UV, ô nhiễm. 

Cung cấp độ ẩm cho da, giúp tái tạo da tươi sáng, săn chắc, căng mọng. 

Làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa xuất hiện tàn nhang, sạm da.

Làm se khít lỗ chân lông, giảm tiết nhờn và giúp da mịn màng.

Cách dùng 

Nên sử dụng sản phẩm hằng ngày sáng và tối.

Khi dùng thoa một lượng sản phẩm vừa đủ lên vùng da đã được làm sạch và khô thoáng.

Rilastil Hydrotenseur LF

Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da dầu hiệu quả 4 Rilastil Hydrotenseur LF

Thành phần

Hyaluronic Acid: Chống lão hóa với phân tử có khả năng giữ nước tốt, làm đầy các nếp nhăn, dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mịn.

Chiết xuất dầu ô liu: Có tác dụng cung cấp dưỡng chất, cân bằng độ ẩm cho da.

Chiết xuất dầu hướng dương: Giàu vitamin (A, E, D), giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, dễ dàng thẩm thấu qua da hiệu quả.

Ceramide: Chống nhăn da bằng cách dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi của da, tạo hàng rào bảo vệ da, tái tạo da  hiệu quả.

Sodium PCA: Có nguồn gốc tự nhiên, giúp dưỡng ẩm da hiệu quả, mang lại làn da tươi tắn.

Sorbitan Oleate: Dưỡng ẩm da, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da khỏe khoắn.

Bên cạnh đó sản phẩm có chứa những thành phần khoáng chất tự nhiên, các thành phần chiết xuất nguồn gốc thực vật khác. 

Công dụng

Chống lại các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa nhờ hoạt động tích cực và hiệu quả của các thành phần nâng cơ, tạo độ đàn hồi của da.  

Giúp cho cơ mặt săn chắc nhờ hiệu quả năng cơ, giảm nhăn rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. 

Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu, cấp đủ ẩm cho da, cải thiện sắc tố da, làm da mềm mịn, không còn tình trạng da khô bong tróc, sần sùi. 

Kết cấu

Sản phẩm dạng huyết thanh không lỏng như nước, cũng không đặc như dạng sữa.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin