Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả

Ngày 03/10/2022
Kích thước chữ

Cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ sao cho hiệu quả luôn được các chị em tìm hiểu. Bởi rậm lông gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới, mà còn là dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn.

Tình trạng rậm lông ở phụ nữ ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý và thẩm mỹ của các cô gái. Bệnh cạnh đó, chứng rậm lông còn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ, khi việc rối loạn nội tiết khiến trứng kém phát triển, dẫn đến khó thụ thai. Để chữa chứng rậm lông ở phụ nữ tùy thuộc vào nguyên nhân. Cùng tìm hiểu cách chữa trị hiệu quả tình trạng này ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra chứng rậm lông ở phụ nữ

Hiện tượng rậm lông ở nữ là do nội tiết tố androgen được tiết ra quá mức. Đây là tình trạng lông tóc mọc quá nhiều trên cơ thể và mặt. Một số nguyên nhân khiến lông mọc nhiều có thể kể đến như:

  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Nếu mất cân bằng của hormone giới tính thì cơ thể nữ giới dễ gặp kinh nguyệt không đều, béo phì, vô sinh thậm chí là u nang buồng trứng. Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của chứng rậm lông.
Mách bạn cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả 1 Chứng rậm lông ở phụ nữ gây nhiều phiền toái
  • Hội chứng Cushing: Có thể nói một cách dễ hiểu thì với những ai mắc hội chứng Cushing, cơ thể sẽ có mức hormone cortisol cao hơn bình thường do dùng thuốc cortisol trong một thời gian dài. Mức cortisol tăng làm phá vỡ sự cân bằng của hormon giới tính, có thể dẫn đến rậm lông.
  • Tác dụng của thuốc: Việc sử dụng một số thuốc có thể gây ra tình trạng rậm lông. Đặc biệt là các thuốc nội tiết, có thể khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết. Từ đó chứng rậm lông sẽ xảy ra.
  • Tăng Prolactin máu: Prolactin tăng cao có thể gây vô sinh hoặc không có kinh nguyệt. Chính vì vậy nội tiết tố cơ thể thay đổi, mất cân bằng dẫn đến hiện tượng rậm lông.
  • Rối loạn tuyến giáp: Tuyến giáp đóng vai trò sản xuất các hormone giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể. Nếu nữ giới bị cường giáp hay suy giáp thì sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố gây rậm lông. 

Tuy nhiên sẽ có những hiện tượng rậm lông không rõ nguyên nhân. Tức là cơ thể nữ giới vẫn có thể bị rậm lông nhưng nồng độ androgen bình thường, kinh nguyệt đều đặn và không sử dụng bất kỳ thuốc uống nào. Đây là hiện tượng rậm lông tự phát.

Cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả

Việc điều trị chứng rậm lông thường liên quan đến một sự kết hợp các phương pháp tự chăm sóc, phương pháp điều trị loại bỏ và sử dụng thuốc.

Phương pháp xung điện

Phương pháp này sẽ chèn một kim nhỏ vào mỗi nang lông và phát ra một xung điện để gây thiệt hại và phá huỷ các nang lông. Phương pháp này cần thực hiện nhiều lần trong thời gian dài, có thể gây đau và làm biến đổi sắc tố da.

Laser trị liệu

Laser được xem là phương pháp triệt lông hiện đại, sử dụng một chùm ánh sáng tập trung cao (laser) thông qua da để vô hiệu hoá các nang lông và ngăn chúng phát triển. Phương pháp này khá an toàn tuy nhiên cũng không thể loại bỏ trường hợp một số người sẽ bị sưng, mẩn đỏ trên da sau trị liệu.

Mách bạn cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả 2 Trị rậm lông bằng phương pháp Laser

Thuốc tránh thai

Thuốc ngừa thai dạng uống là cách điều trị nội tiết ưu tiên cho chứng rậm lông và viêm nang lông. Thuốc tránh thai chứa các hormon estrogen và progestin, giúp điều trị rậm lông do androgen ức chế sản xuất bởi buồng trứng. Uống thuốc tránh thai là một điều trị phổ biến cho rậm lông ở phụ nữ không muốn mang thai. Tuy nhiên, phương pháp này cần chống chỉ định với phụ nữ có bệnh sử huyết khối tắc mạch, ung thư vú hay các loại ung thư thuộc estrogen khác.

Bôi kem tẩy lông

Trên thị trường ngày nay có một vài loại thuốc bôi có thể dùng cho lông mặt quá nhiều ở phụ nữ. Những loại kem này có chứa một loại acid làm tiêu sừng, có thể dùng cho mặt hay cho cơ thể. Tuy nhiên với một số người da có cơ địa nhạy cảm thì nên cẩn trọng vì chúng có thể gây tác dụng phụ như ngứa, nổi mẩn đỏ, phát ban da.

Mách bạn cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả 3 Bôi kem tẩy lông là cách chữa chứng rậm lông tiện lợi

Trên đây là một số cách chữa chứng rậm lông ở phụ nữ hiệu quả. Rậm lông là một tình trạng liên quan đến nội tiết của cơ thể. Để điều trị chứng rậm lông hiệu quả cần có sự thăm khám dựa trên các kết quả xét nghiệm thăm dò. Vì vậy, khi phụ nữ thấy có những dấu hiệu của chứng rậm lông thì cần đi khám bác sĩ để có phương pháp điều trị cụ thể.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹp