Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất ngay từ lần đầu áp dụng

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ

Sử dụng cây giao, hạt gấc, ngó sen, gừng tươi,... là những bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả nhất được rất nhiều người áp dụng thành công.

Sử dụng cây giao, hạt gấc, ngó sen, gừng tươi,... là những bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả nhất được rất nhiều người áp dụng thành công.

Viêm xoang là bệnh xuất hiện khi mà các xoang (mũi, trán, mắt) bị nhiễm trùng. Đây là một căn bệnh mãn tính khá phổ biến, dễ phát sinh trong môi trường nóng ẩm và ô nhiễm không khí. Căn bệnh này gây ra rất nhiều khó chịu cho bệnh nhân như: mệt mỏi, đau nhức, mất tập trung, giảm năng suất học tập và làm việc.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang có rất nhiều và tùy vào mỗi nguyên nhân này bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp. Bên cạnh việc chữa bằng các phương pháp Tây Y như: phẫu thuật, hút mủ, uống thuốc,... từ lâu trong dân gian Việt Nam có nhiều bài thuốc chữa viêm xoang từ các loại thảo dược trong vườn nhà.

Chữa viêm xoang hiệu quả nhất từ cây giao

Cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất ngay từ lần đầu áp dụng 1Dùng cây giao làm bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả nhất

Cây giao là một loài cây thuộc họ xương rồng, cây không có lá và cũng không có gai. Nhiều người còn gọi cây này là cây nọc rắn, cây xương khô, cây cá, cây san hô xanh hay cây càng tôm. Giao là một loại thảo mộc rất dễ sống, thường mọc hoang ở nhiều nơi như vườn nhà, ven đường.

Để chữa viêm xoang hiệu quả nhất bạn cần xông mặt với 1 bát nước nóng được đun sôi với 70 gram cây giao (khoảng 15-20 đốt cây giao) mỗi ngày.

Cách làm: bạn cắt các đốt cây giao thành từng mẩu nhỏ khoảng nửa đốt ngón tay rồi thả vào nồi hoặc ấm nước. Nếu cắt được ngay trên cây cho mủ nhỏ vào nồi nước thì càng tốt. Sau đó bạn đun sôi nước rồi ghé mặt hít nước bốc lên từ nồi (lưu ý giữ khoảng cách vừa phải để không bị bỏng).

Làm như thế khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, đến ngày tiếp theo thì lặp lại quy trình như trên nhưng thay bằng nguyên liệu mới. Chú ý, với 1-2 ngày đầu thì chỉ xong khoảng 20 phút từ ngày 3-5 xông 25 phút, các ngày sau xông 30 phút và duy trì như thế cho tới khi hết bệnh.

Chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất ngay từ lần đầu áp dụng 2Người xưa thường dùng hạt gấc để chữa viêm xoang

Theo Đông y, hạt gấc có tên gọi là Mộc Miết Tử, nó có vị đắng, tính ôn, có màu đen vàng. Người ta thường sử dụng hạt gấc để chữa ung nhọt, viêm nhiễm, lở loét, sưng tấy,... Đặc biệt rất nhiều trường hợp cho rằng sử dụng hạt gấc để chữa viêm xoang hiệu quả nhất..

Nguyên liệu: 20 – 25 hạt gấc sửa sạch

Cách làm: đem hạt gấc nướng trực tiếp trên lửa cho sém phần vỏ bên ngoài hạt. Đem hạt đi giã nhỏ sau đó đem ngâm với rượu trong 2 ngày liền.

Cách dùng: lấy tăm bông thấm dung dịch rượu ngâm bột hạt gấc và bôi lên sống mũi. Để như thế khoảng 3 phút cho thuốc ngấm vào trong. Khi dịch viêm chảy ra thì xì nhẹ để làm sạch và thông xoang mũi.

Sử dụng ngó sen, gừng tươi, hạt ké

Cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất ngay từ lần đầu áp dụng 3Kết hợp gừng với ngó sen và hạt ké để trị viêm xoang

Đây là bài thuốc rất đặc biệt do chính người Việt sáng tạo ra từ những cây thuốc Nam thông dụng.

Chuẩn bị: 30 gram ngó sen, 6 gram gừng tươi

Cách làm: gã nát ngó sen và gừng tươi sau đó đắp trực tiếp lên phần chân mày giữa trán. Chỉ khoảng vài phút sau người bệnh sẽ cảm thấy buồn nôn và nôn ra mủ. Mỗi ngày làm như vậy khoảng 2 lần vào sáng và tối. Thực hiện đều đặn cho tới khi thấy hết mủ, các hốc xoang đã được thông thoáng.

Sau khi đã nôn ra mủ bạn lấy hạt ké đầu ngựa tán thành bột trộn với bột tân di đã sao khô. Trộn 2 loại này với nhau rồi hòa với nước ấm và uống 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần uống khoảng 2 thìa cà phê. Dùng như vậy khoảng 2 tháng là các biểu hiện viêm xoang gần như biến mất.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang