Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bác sĩ Tây y nói gì về cách điều trị thiếu máu lên não?

Ngày 21/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu được phát hiện sớm và có cách điều trị thiếu máu lên não đúng hướng thì người mắc phải căn bệnh này có thể khỏe lại chỉ trong một thời gian ngắn mà không

Nếu được phát hiện sớm và có cách điều trị thiếu máu lên não đúng hướng thì người mắc phải căn bệnh này có thể khỏe lại chỉ trong một thời gian ngắn mà không lo ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc.

Tìm hiểu về bệnh thiếu máu não 

Thiếu máu lên não là tình trạng thiếu hụt lượng máu cung cấp cho những tế bào thần kinh não. Việc này ảnh hưởng xấu đến các chức năng bình thường của não, làm xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, cơ thể luôn mệt mỏi… Về nguyên nhân thì có rất nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến chứng thiếu máu não như xơ vữa động mạch, huyết áp thấp, bệnh thiếu máu, thoái hóa đốt sống cổ… hay một số bệnh lý về tim mạch và thần kinh khác. Cách điều trị thiếu máu lên não còn phụ thuộc vào căn nguyên gây thiếu máu.

Triệu chứng thiếu máu não thường thấy là đau đầu, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt…

Bệnh thiếu máu não có điều trị được không?

Y học ngày nay đã vô cùng tiến bộ và bệnh thiếu máu lên não hoàn toàn có thể điều trị được. Cả Tây y lẫn Đông y đều có những cách điều trị thiếu máu lên não riêng. Các phương pháp này giúp giảm dần và tiến tới cắt hẳn các cơn đau đầu, đồng thời tập trung điều trị nguyên nhân cốt yếu gây bệnh thiếu máu não. Tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh mà những phương pháp sẽ có phác đồ điều trị lâu dài hay ngắn hạn riêng.

Người bệnh cũng có thể chọn phương pháp điều trị Tây y hoặc Đông y hoặc kết hợp giữa Tây y và Đông y dưới sự tư vấn và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Việc áp dụng đúng cách điều trị thiếu máu lên não giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh, ngăn cản bệnh tiến triển nặng cũng như cải thiện sức khỏe bệnh nhân một cách đáng kể.

Bác sĩ Tây y nói gì về cách điều trị thiếu máu lên não 2
Kết hợp các phương pháp điều trị giúp nhanh khỏi bệnh hơn

Cách điều trị thiếu máu lên não theo Tây y

Điều trị Tây y cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu thường khuyên người bệnh nên kết hợp các phương pháp điều trị thiếu máu não với nhau. Như vậy quá trình điều trị sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn nhiều. Theo đó, bệnh nhân có thể kết hợp các cách điều trị sau:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Người mắc bệnh thiếu máu não nên chọn những thực phẩm giàu chất sắt như gan, thăn bò, đậu, các loại hạt, ngũ cốc… Kèm theo đó nên tăng cường ăn nhiều hoa quả, rau xanh… Người bệnh nên hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn.

Các thực phẩm này rất giàu chất sắt, thích hợp cho người bệnh thiếu máu

Uống thuốc đặc trị

Những loại thuốc Tây y được xem là cách điều trị bệnh thiếu máu lên não nhanh nhất. Các loại thuốc giúp giảm đau, cắt cơn đau có tác dụng giảm cảm giác đau và tần suất cơn đau khá nhiều. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng hay dùng quá liều cho phép thì rất dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như ảnh hưởng đến gan, thận, hệ tiêu hóa…

Khi dùng thuốc trị bệnh thiếu máu, người bệnh nên đến bệnh viện thực hiện các xét nghiệm, thăm khám cần thiết để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây thiếu máu. Để biết bạn cần dùng thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não hay thoái hóa đốt sống… Từ kết quả khám, bác sĩ sẽ chỉ định, kê toa dùng thuốc phù hợp. Điều này giúp việc điều trị bệnh nhanh chóng và an toàn hơn, không gây phản ứng phụ đến sức khỏe hoặc không khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng thêm.

 Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm