Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ

Viêm gan B không còn là mối bận tâm quá lớn khi y học tiến bộ đã cho ra đời các cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất, mang lại

Viêm gan B không còn là mối bận tâm quá lớn khi y học tiến bộ đã cho ra đời các cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Tác hại của bệnh viêm gan B?

Virus HBV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ ủ bệnh từ 3 đến 6 tháng tùy vào thể trạng mỗi người. Sau đó, virus sẽ gây bệnh ở giai đoạn cấp tính. Trong vòng 6 tháng kế tiếp, nếu cơ thể không thể tự miễn dịch thì nó sẽ chuyển sang bệnh viêm gan B mãn tính và người bệnh sẽ nhiễm HBV suốt đời. Kể từ khi phát bệnh, virus sẽ tấn công và phá hủy tế bào gan, làm tổn thương gan và gây suy giảm chức năng gan.

Nếu không được phát hiện sớm và có cách điều trị viêm gan B kịp thời thì bệnh sẽ dẫn đến biến chứng về lâu dài. Cụ thể là biến chứng xơ gan từ 10 đến 20 năm và ung thư gan từ 5 đến 10 năm sau đó.

Cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất 1
Kể từ khi phát bệnh, virus sẽ tấn công và phá hủy tế bào gan, gây suy giảm chức năng gan

Hiện nay, người bị viêm gan B vẫn chưa có thuốc cho họ xóa bỏ hoàn toàn virus HBV trong cơ thể mà chỉ dừng lại ở mức kiểm soát và ức chế sự nhân lên của virus, hạn chế sự tái sinh nội bào của virus, giúp phục hồi chức năng gan, tái tạo tế bào gan và ngăn ngừa biến chứng. Các phương pháp đó gồm:

1. Điều trị bằng thuốc

Tùy vào kết quả chỉ số kiểm tra xét nghiệm mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có cần dùng thuốc hay không. Cụ thể, khi chỉ số HbeAg(+) men gan tăng 2 lần trở lên, chỉ số HBV-DNA tăng trên 104 thì bác sĩ sẽ cho phác đồ cụ thể chữa trị.

2. Cách điều trị viêm gan B bằng kỹ thuật mới:

Gồm kỹ thuật trị liệu định hướng, phương pháp truyền ngược Ozone và kỹ thuật phân ly virus. Cụ thể:

Kỹ thuật trị liệu định hướng

Là phương pháp soi tia sáng có bước sóng ngắn từ máy điều trị vào vùng da ngoài gan để kích thích giãn nở lỗ chân lông và tăng sức thẩm thấu của phân tử. Sử dụng hỗn hợp 64 vị thuốc Đông y đắp lên vùng da bên trên gan để thẩm thấu trực tiếp vào gan. Cách điều trị viêm gan B này sẽ bài trừ virus ở gan, hoạt huyết ứ, mát gan, điều khí, tăng cường tuần hoàn máu cho gan, thúc đẩy tái tạo tế bào gan. Qua đó, giúp phục hồi chức năng gan.

Cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất 2
Điều trị viêm gan B bằng kỹ thuật trị liệu định hướng

Phương pháp truyền ngược Ozone 

Trích một lượng máu từ phía bệnh nhân, hòa chung với khí Ozone theo tỉ lệ 1:1 và truyền ngược lại cơ thể. Khí Ozone sẽ theo máu đến trực tiếp gan, giúp kích thích hệ miễn dịch tại gan, hỗ trợ diệt virus viêm gan B.

Kỹ thuật phân ly virus

Máu bệnh nhân sẽ được dẫn qua thiết bị cách ly. Dựa vào điện cực âm mạnh của virus HBV, máy sẽ hút và giữ virus lại, giúp lọc bớt virus trong máu và giảm nồng độ virus trong cơ thể.

Cách điều trị viêm gan B bằng kĩ thuật hiện đại nhất 3
Điều trị viêm gan B bằng kỹ thuật phân ly virus

Bác sĩ khuyên người bệnh nên kết hợp phác đồ sử dụng thuốc cùng các cách điều trị viêm gan B có kỹ thuật mới để đạt được hiệu quả tốt nhất, có thể điều trị trong thời gian ngắn, giúp nhẹ bớt chi phí điều trị và tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Nguyệt Hằng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin