Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách giải rượu bằng gừng, hiệu quả nhanh chóng, khỏe người sau cơn say

Ngày 04/07/2019
Kích thước chữ

Bạn sẽ không thể tránh khỏi những bữa tiệc, các loại thực phẩm cay nóng, rượu bia. Để không khí được nâng lên cao trào, bắt buộc bạn phải tham gia những loại nước uống có cồn, với tửu lượng yếu bạn có thể bị say mèm. Bạn có thể bỏ túi bí quyết giải rượu bằng gừng để đối phó với cơn say nhé.

Gừng không chỉ giúp giải cảm, giảm cơn ho, khắc phục các vấn đề về dạ dày, đường ruột và tiêu hóa, gừng còn được chế biến thành nhiều món ăn,… công dụng của gừng còn giúp giải rượu rất tốt, giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm đi cảm giác khó chịu do bia rượu gây ra.

Ngoài ra, gừng còn có tính sát trùng nên có khả năng điều trị ngộ độc ở người quá chén. Vì thế, gừng được nhiều người áp dụng để làm nước giải rượu tận đến bây giờ.

1. Giải rượu bằng gừng khô

Gừng tươi cắt lát mỏng, ướp một ít muối và phơi khô. Trong các buổi tiệc bạn lấy mang theo một ít, mỗi khi uống rượu, bia thấy có cảm giác choáng choáng, lân lân, hoặc ăn nhiều thức ăn gây nặng bụng bạn nên lấy gừng ra ăn vài miếng, cảm giác khó chịu này sẽ nhanh chóng biến mất.

Cách giải rượu bằng gừng, hiệu quả nhanh chóng, khỏe người sau cơn say1Gừng khô giúp lợi tiêu hóa

2. Giải rượu bằng nước gừng tươi

Uống nước gừng tươi giúp giải rượu rất hiệu quả, vừa giúp bụng dễ chịu, dễ tiêu hóa mà giúp bạn có cảm giác khỏe mạnh trở lại sau cơn say nhanh chóng.

Gừng thái thành nhiều lát nhỏ, cho vào nồi nước đun đến nước sôi và dùng, nếu cảm thấy khó uống bạn có thể cho thêm một muỗng đường vào.

Tính nóng của gừng kích thích các mạch máu lưu thông tốt hơn, qua đó nhanh chóng giải được lượng cồn trong cơ thể.

3. Nước gừng mật ong

Cách giải rượu bằng nước gừng mật ong này cũng giống như nước gừng tươi, bạn chỉ cần thêm một ít mật ong vào cốc. Nếu bạn không muốn đun nước gừng trên bếp bạn có thể thái nhỏ và mỏng các lát gừng để vào cốc, sau đó cho một ít nước sôi vào, đợi khoảng 7-10 phút, cho thêm ít mật ong vào và dùng. Uống ngay khi còn nóng sẽ tốt hơn.

Khi kết hợp mật ong với gừng sẽ giúp tăng thêm vị ngọt, giúp bạn dễ uống hơn, vừa bổ sung thêm lượng đường cần thiết, giúp bụng bớt cồn cào sau cơn say. Lượng nước gừng mật ong cũng sẽ giúp cơ thể làm loãng chất cồn vốn có trong người.

Cách giải rượu bằng gừng, hiệu quả nhanh chóng, khỏe người sau cơn sayGiải rượu bằng nước gừng mật ong

4. Giải rượu bằng trà gừng

Các loại trà gừng được bán sẵn khá nhiều, bạn có thể chọn giải pháp này, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi. Bạn nên chọn mua loại trà gừng mật ong để kịp thời bổ sung fructoza mà cơ thể đang thiếu. Các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi sẽ thuyên giảm đáng kể sau khi uống trà gừng mật ong.

Cách giải rượu bằng gừng, hiệu quả nhanh chóng, khỏe người sau cơn say3Nước trà gừng làm bạn dễ chịu sau cơn say

Những lưu ý khi giải rượu bằng gừng

Không dùng một lúc quá nhiều gừng vì gừng sẽ sinh nhiệt trong cơ thể, dẫn đến khô miệng, háo nước,..Chỉ cần dùng một vài lát gừng và kết hợp uống nhiều nước.

Những trường hợp không nên sử dụng gừng vì sẽ gây tác dụng phụ: người bị loét dạ dày, người viêm túi mật, người bị bệnh gan, phụ nữ mang thai.

Chỉ dùng gừng tươi, sạch, không dùng gừng đã dập, úng vì sẽ xuất hiện chất độc, có thể gây hoại tử tế bào gan.

Một số cách giải rượu bằng gừng sẽ giúp cơ thể bạn giảm cảm giác mệt mỏi, đau đầu, khó chịu và giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước gừng giải rượu chỉ là giải pháp tạm thời, để cơ thể phục hồi hoàn toàn sau cơn say cơ thể cần ít nhất 2-3 ngày. 

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.