Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách giảm cơn đau dạ dày với các món có sẵn ngay trong nhà

Ngày 03/11/2017
Kích thước chữ

Không cần tìm kiếm đâu xa, những thực phẩm quen thuộc như bắp cải, gừng chính là các cách giảm cơn đau dạ dày hữu hiệu thường có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn. Các

Không cần tìm kiếm đâu xa, những thực phẩm quen thuộc như bắp cải, gừng chính là các cách giảm cơn đau dạ dày hữu hiệu thường có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn.

Các triệu chứng khó chịu của bệnh đau dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học tập hay sinh hoạt ngày thường của bạn. Do đó, bạn cần tìm phương pháp phù hợp giúp ngăn chặn cơn đau cũng như chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng đau dạ dày: do căng thẳng, ăn uống sai cách, hút thuốc lá hay uống quá nhiều bia rượu… Tuy nhiên 70% trường hợp mắc bệnh đau dạ dày là do chế độ ăn uống không hợp lý. Dưới đây là một số mẹo giúp giảm đau nhanh:

Cách giảm cơn đau dạ dày với muối

Mỗi lần cảm giác các cơn đau đang ùa đến bạn chỉ cần pha muối hạt với nước nóng cho vừa mặn rồi uống từng ngụm nhỏ. Mỗi ngày bạn có thể uống nhiều lần, tuy nhiên, tránh uống quá nhiều khiến cơ thể bị thừa muối.

Cách giảm cơn đau dạ dày với các món có sẵn ngay trong nhà 1
Muối giúp giảm đau nhưng không nên lạm dụng

Pha muối với nước ấm để súc miệng còn giúp giảm vi khuẩn, chống viêm nhiễm nướu. Nước muối rửa ngoài da chống viêm, uống nước muối ấm giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn có hại, giảm đau dạ dày, co thắt gây đau bụng.

Gừng giúp giảm đau

Gừng có tác dụng giảm đau rất nhanh. Chỉ cần dùng 5-10g gừng pha nước ấm để uống hoặc cho một ít gừng vào trà. Nước trà gừng ấm chính là phương pháp giảm đau cực hiệu quả.

Một cách giảm cơn đau dạ dày hiệu quả khác là khi nấu ăn thường ngày, nhất là các món ăn nóng như cháo, canh, súp… bạn có thể cho thêm gừng và các gia vị như hành, tiêu… để làm ấm cơ thể.

Cách giảm cơn đau dạ dày với các món có sẵn ngay trong nhà 2
Trà gừng là cách giảm cơn đau dạ dày hiệu quả hiếm khi “thất thủ”

Bắp cải giúp thanh lọc cơ thể

Bắp cải là loại rau phổ biến trong mùa thu-đông, trong bắp cải không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh mà điển hình là bệnh đau dạ dày. Bắp cải cũng còn có tác dụng chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Bắp cải chứa nhiều chất chống ung thư như: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indole -33 carbinol. Theo y học cổ truyền, bắp cải có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, giải độc, trừ đàm thấp, lợi tiểu, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày.

Tách từng lá bắp cải, rửa nhiều lần nước cho sạch sau đó cắt đôi từng lá theo sống lá. Chần trong nước sôi trong mấy phút vớt ra để ráo rồi dùng bàn ép, ép lấy nước bỏ bã đi.

Cách giảm cơn đau dạ dày với các món có sẵn ngay trong nhà 3
Nước ép bắp cải thường được dùng để điều trị đau dạ dày vì nhiều đặc tính có lợi

1 kg cải bắp tươi khi ép sẽ cho từ 500 – 700 ml nước ép. Một cách khác khi không có máy ép là chần rau xong, cho vào cối sạch, giã nát rồi lấy vải màn hay gạc sạch lọc lấy nước. Theo cách này thì 1 kg bắp cải cho từ 350 – 500 ml.

Liều dùng mỗi ngày là 1.000 ml chia nhiều lần uống, mỗi lần uống 200 – 250 ml, dùng thay nước. Cách giảm cơn đau dạ dày bằng nước ép cải bắp không có biến chứng và có thể kết hợp với các thuốc chữa đau, loét dạ dày khác.

Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin