Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil

Ngày 11/12/2021
Kích thước chữ

Tìm hiểu kỹ về hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil, đặc biệt là thời hạn sau khi mở nắp là điều vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng. Cùng điểm qua cách kiểm tra hạn sử dụng cetaphil qua bài viết sau.

Cetaphil là hãng mỹ phẩm nổi tiếng được nhiều người tin dùng nhưng không phải ai cũng biết cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil. Dưới đây là cách kiểm tra hạn sử dụng Cetaphil, cùng xem qua nhé!

Cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil

Cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil 1 Hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphi khoảng từ 1-2 năm

Hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser được chia thành 2 loại: Ngày hết hạn sử dụng và Khoảng thời gian bạn có thể sử dụng sau khi mở nắp. Thông thường những mẫu sữa rửa mặt Cetaphil được nhập khẩu từ US sẽ không có thông tin về ngày, tháng và năm sản xuất. Cũng không có thông tin ghi ngày hết hạn trên bao bì.

Thông thường chúng ta chỉ thấy trên phần bao bì có in một số ký tự như mã số. Bạn có thể tra cứu những chữ số ngày tại trang web http://checkcosmetic.net/. Nếu là sản phẩm chính hãng sẽ có hiện thông tin. Tuy nhiên theo một số thông tin từ nhà sản xuất, hầu hết các dòng sản phẩm Cetaphil có thể sử dụng trong một thời gian dài mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mà không lo về hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil.

Cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil 2 Mã tra cứu hạn dùng của sữa rửa mặt Cetaphil

Lý giải về nguyên nhân này, chúng ta có thể thấy rằng trong thành phần chính của sữa rửa mặt Cetaphil có chứa các chất gốc Parabens. Những chất này có công dụng bảo quản mỹ phẩm không bị hư. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho sữa rửa mặt cetaphil không bị hạn chế thời gian sử dụng. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm rằng Cetaphil đã được cấp phép an toàn sử dụng Parabens với hàm lượng đúng chuẩn. Chúng ta đều biết hãng dược mỹ phẩm này đã cam kết sản phẩm của mình phù hợp với mọi loại da nên các chất gốc Parabens này dẫu có nhưng cũng không gây hại cho làn da của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil trong thời hạn cho phép để tránh sự nhiễm khuẩn xảy ra trong quá trình sử dụng:

  • Thời hạn sử dụng tốt nhất của sữa rửa mặt là khoảng 6 tháng đến 1 năm sau khi mở nắp.
  • Đặc biệt Cetaphil dạng chai lớn thường được thiết kế với dạng vòi bơm. Bao bì dạng này giúp cho tinh chất sữa rửa mặt rất ít tiếp xúc với môi trường. Nên bạn có thể sử dụng trong khoảng từ 1-2 năm.
  • Hiện tại thì Cetaphil cũng có dạng mini, nên nếu bạn muốn dùng nhanh trước khi hết hạn thì có thể mua chai nhỏ này. Vì chai dạng bật nắp nên có thời hạn sử dụng ngắn hơn, bạn nên dùng trong vòng 6 tháng sau khi mở nắp.

Những thông tin cần biết thêm về hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil 

Bảo quản sữa rửa mặt Cetaphil đúng cách để dùng được lâu

Cách kiểm tra hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil 3 Bảo quản đúng cách để kéo dài hạn sử dụng của sữa rửa mặt cetaphil

Để kéo dài hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil, bạn cũng nên bảo quản đúng cách trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, tránh trường hợp bị biến chất, khiến làn da bị dị ứng, nổi mụn… trong quá trình sử dụng.

Nên bảo quản sữa rửa mặt Cetaphil ở nơi thoáng mát, độ ẩm, nhiệt độ vừa phải. Nếu bạn có thói quen rửa mặt trong khi tắm thì nên sắm một chiếc kệ nhỏ trong nhà tắm để bảo quản sữa rửa mặt và các loại mỹ phẩm dưỡng da khác.

Cetaphil có hai dạng bao bì là dòng 500ml có thiết kế vòi bơm thuận tiện và chai mini 125ml có thiết kế nắp bật. Để đảm bảo vệ sinh và kéo dài hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil thì bạn nên dùng loại có thiết kế vòi bơm. Chú ý vệ sinh vòi bình thường xuyên và tránh dùng tay lấy sữa rửa mặt để tránh làm lây lan vi khuẩn.

Những tác hại khi quá hạn sử dụng của sữa rửa mặt Cetaphil 

Dù không có in thông tin hạn sử dụng Cetaphil rõ ràng nhưng chắc chắn mỹ phẩm nào cũng sẽ biến chất khi quá hạn. Vì thế bạn hãy cố gắng sử dụng sữa rửa mặt trong vòng 1 năm sau khi mở nắp để tránh những tình trạng sau:

  • Sữa rửa mặt bị đổi màu sắc và kết cấu, phân tử dầu bị tách dầu khi tiếp xúc với oxy quá lâu. Lúc này sản phẩm sẽ không còn đảm bảo chất lượng và không mang lại hiệu quả sử dụng như mong muốn.
  • Hình thành ký sinh trùng, vi khuẩn khiến sữa rửa mặt bị biến chất, khi sử dụng trên da sẽ gây kích ứng mẩn đỏ, da nổi mụn, nhiễm trùng và thúc đẩy lão hoá gây các bệnh về da khác. 

Vì thế bạn hãy bảo quản và kiểm tra sửa rửa mặt cũng như các loại mỹ phẩm của mình thường xuyên để sớm phát hiện các dấu hiệu hết hạn nhé.

Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin