Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách làm mặt nạ giấy từ mật ong siêu dễ

Ngày 04/07/2019
Kích thước chữ

Dưỡng da trắng mịn, bóng khỏe thật dễ dàng và tiết kiệm khi bạn biết đến những cách làm mặt nạ giấy từ mật ong ngay tại nhà siêu đơn giản.

Nếu là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn chị em không thể thiếu mặt nạ giấy trong chu trình dưỡng da của mình rồi. Mặt nạ giấy giúp giữ trọn vẹn 100% các dưỡng chất quý giá nhất, đồng thời giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Vì lẽ đó, mặt nạ giấy ngày càng thông dụng hơn hẳn các loại mặt nạ bôi.

Để da luôn trắng mịn, căng bóng, long lanh thì cứ 2 - 3 ngày, chúng ta lại phải đắp mặt nạ giấy một lần. Điều này thực sự làm tốn một khoản không nhỏ của chị em. Vì vậy, nếu không đủ điều kiện để đầu tư cho những chiếc mask sheet tẩm ướp sẵn, bạn hoàn toàn có thể học cách làm mặt nạ giấy tại nhà theo công thức dưới đây.

Cách làm mặt nạ giấy từ mật ong siêu dễ 1Dùng mặt nạ giấy giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Những cách làm mặt nạ giấy dưỡng da từ mật ong

Dưới đây là 3 công thức mặt nạ giấy mật ong siêu đơn giản giúp bạn đánh bay nốt mụn xấu xí đồng thời dưỡng ẩm da hiệu quả cho mùa hè nắng nóng.

Cách làm mặt nạ giấy giúp thư giãn

Nguyên liệu chính để làm mặt nạ giấy chính là mật ong. Mật ong là nguyên liệu lành tính, thích hợp cho mọi loại da, giúp dưỡng ẩm da, tẩy tế bào chết, trị mụn và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Để làm loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa cà phê mật ong, 3 – 5 giọt tinh dầu yêu thích, 1 chiếc mặt nạ giấy, chổi quét mặt nạ (hoặc thìa).

Cách làm:

Cho lần lượt nước lọc, mật ong với tinh dầu vào bát rồi khuấy đều. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da, đắp mặt nạ giấy lên mặt và dùng chổi quét ướt hỗn hợp lên trên, giữ nguyên trong vòng 15 - 20 phút thì lột mặt nạ ra và rửa mặt lại bằng nước ấm. Cuối cùng vỗ nhẹ lớp nước lạnh lên da để giúp se khít lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ 3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Loại mặt nạ giấy này đặc biệt phù hợp với những cô nàng da bị dị ứng với mỹ phẩm. Trong khi mật ong giúp làm dịu da, dưỡng trắng, dưỡng ẩm rất hiệu quả thì tinh dầu có mùi hương thơm thoang thoảng giúp thư giãn tinh thần cực kỳ tốt.

Cách làm mặt nạ giấy trị mụn

Đối với những cô nàng da dầu, mụn thì đây quả là loại mặt nạ cần thiết nhất vào lúc này bởi các nguyên liệu chính đều có công dụng trị mụn rất hiệu quả. Trong đó, trà xanh có tính sát khuẩn cao, giúp trị mụn, ngăn ngừa các nốt mụn mới, kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Mật ong giúp chống viêm, chống nhiễm trùng và hỗ trợ làm dịu các vết mụn, giữ cân bằng độ ẩm cần thiết cho da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa canh nước trà xanh, 3 - 5 giọt tinh dầu (loại mà bạn yêu thích), 1 chiếc mặt nạ giấy.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu vào trong 1 bát sạch. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đắp mặt nạ giấy lên mặt, dùng thìa bôi ướt hỗn hợp lên trên. Đợi khoảng 15 - 20 phút rồi lột mặt nạ ra, rửa lại mặt bằng nước ấm và thực hiện chu trình dưỡng da tiếp theo. Bạn nên sử dụng 3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ giấy từ mật ong siêu dễ 2Cách làm mặt nạ giấy trị mụn đơn giản, ai cũng có thể làm được

Cách làm mặt nạ giấy dưỡng ẩm da

Các nguyên liệu cần có: 2 thìa cà phê nước hoa hồng, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê gel lô hội, 1 chiếc mặt nạ giấy.

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát rồi trộn đều. Rửa sạch mặt với nước ấm, đắp mặt nạ giấy lên mặt rồi dùng thìa bôi ướt hỗn hợp lên trên mặt nạ giấy trong vòng 15 - 20 phút thì lột mặt nạ, rửa lại mặt bằng nước ấm. Đắp mặt nạ trên 2 - 3 lần/1 tuần.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy

Khi sử dụng mặt nạ giấy để làm đẹp da, chị em nên nhớ những lưu ý sau:

  • Tần suất sử dụng: Chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần. Việc lạm dụng quá mức mặt nạ giấy có thể khiến da bị bào mòn và làm phản tác dụng.
  • Thời gian sử dụng: Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là từ 15 - 20 phút. Để mặt nạ giấy quá lâu trên mặt có thể khiến da bị hút ẩm ngược trở lại và làm xuất hiện nếp nhăn.
  • Trước khi đắp mặt nạ giấy: Bắt buộc phải làm sạch da mặt rồi mới đắp mặt nạ giấy để dưỡng chất thẩm thấu nhanh và phát huy tác dụng cao nhất. Theo đó, chu trình làm sạch da bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết và xông hơi da mặt. Trường hợp không thể thực hiện hết các bước trên, tối thiểu bạn phải rửa sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ.
  • Lựa chọn mặt nạ giấy phù hợp cho từng loại da: Điều này hết sức quan trọng. Việc xác định rõ loại mặt nạ giấy nào tốt cho da của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả dưỡng da. Nếu chọn sai loại mặt nạ, không những không mang lại hiệu quả gì mà còn khiến da ngày một xấu đi.
Cách làm mặt nạ giấy từ mật ong siêu dễ 3Bạn nhớ làm sạch da mặt trước khi dùng mặt nạ giấy 

Trên đây là 3 cách làm mặt nạ giấy dưỡng da từ mật ong mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy thử ngay để cảm nhận làn da khỏe khoắn, trắng mịn từng ngày bạn nhé.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin