Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn đầu đen là vấn đề trên làn da mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà là phương pháp tự nhiên hiệu quả vừa giúp sạch mụn vừa an toàn cho làn da. Nếu như bạn chưa biết đến cách trị mụn đầu đen này thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Trứng gà không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn đem đến nhiều công dụng trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trong việc trị mụn đầu đen. Hãy cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả này nhé.

Công dụng của lòng trắng trứng gà trong chăm sóc da

Lòng trắng trứng gà có khả năng kết dính, được sử dụng như một loại mặt nạ với nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, B2, B6, B8 và các loại khoáng chất có các công dụng sau:

  • Làm sạch da: Hút sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông giữ da thông thoáng và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.
  • Tẩy tế bào chết: Khả năng kết dính lấy đi tế bào chết cũ, đẩy nhanh quá trình sừng hoá, kích thích sản sinh tế bào mới, da tươi sáng, trẻ trung.
  •  Dưỡng trắng da: Thành phần khoáng chất và các loại vitamin có trong lòng trắng trứng nuôi dưỡng da trở nên trắng sáng, mịn màng. 
Lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da Lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da

 

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng gà trứng

Nếu bạn đang thắc mắc chưa biết phải làm hỗn hợp mặt nạ trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng gà như thế nào thì hay tham khảo ngay.

Dùng lòng trắng trứng nguyên chất

Đây là loại mặt nạ trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng gà dễ làm nhất. Dùng 1 quả trứng gà tách lấy lòng trắng sau đó đánh bông lên và thoa trực tiếp vào vùng da đang có mụn đầu đen. Để khoảng 15 - 20 phút cho đến khi khô hoàn toàn rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Các nốt mụn đầu đen sẽ được lòng trắng trứng hụt sạch ra bên ngoài, lỗ chân lông trở nên thông thoáng, da trở nên mịn màng hơn. 

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng nguyên chất Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng nguyên chất

Kết hợp lòng trắng trứng và mật ong

Mật ong được coi là thành phần tự nhiên có ích trong việc trị mụn với nhiều chất kháng khuẩn và khả năng chống viêm đặc biệt. Sử dụng mật ong mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời cho làn da từ dưỡng trắng, dưỡng ẩm, tẩy da chết, chống lão hoá và đặc biệt là trị mụn đầu đen.

Hãy trộn đều mật ong với lòng trắng trứng theo tỉ lệ 1:1 và thoa lên mặt nhẹ nhàng massage, để khoảng 15 - 20 phút cho đến khi hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp sẽ nhẹ nhàng cuốn trôi hết mụn đầu đen trên da bạn mà không cần phải nặn, lột hay tác động lực làm tổn thương làn da. 

Mặt nạ trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng và mật ong Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong

Kết hợp lòng trắng trứng và chanh

Dùng 1 lòng trắng trứng và 1/4 nước cốt của một quả chanh trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Chanh là nguyên liệu chứa thành phần axit tự nhiên kết hợp với lòng trắng trứng giúp lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn trong lỗ chân lông, làm se khít lỗ chân lông, đồng thời xoá mờ thâm nám cho làn da trắng sáng, mịn màng. Không chỉ trị mụn đầu đen, đây là loại mặt nạ dưỡng da rất tốt, nếu áp dụng trong một thời gian dài sẽ thấy sự thay đổi đáng kể của da. 

Mặt nạ trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng và chanh Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và chanh

Kết hợp lòng trắng trứng và bột nghệ

Nghệ chứa thành phần curcumin - một chất có tác dụng chống viêm cao, là thần dược trong trị mụn và đánh bại thâm, sẹo. Vì thế sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng nhanh chóng đánh bay mụn đầu đen, cho da sáng đẹp như ý. 

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lòng đỏ trứng gà cho vào 1 thìa bột nghệ và khuấy đều để hỗn hợp sệt lại. Thoa đều lên mặt và để khoảng 20 phút. Khi thấy mặt nạ se lại thì rửa sạch với nước ấm, tế bào chết, bã nhờn tích tụ, gây tắc nghẽn sâu dưới lỗ chân lông sẽ được rửa sạch. 

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà là phương pháp khá an toàn và sẽ rất hiệu quả nếu bạn kiên trì và thực hiện đều đặn với tần suất 2 - 3 lần/tuần. Ngoài ra, đừng quên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và khoa học để cơ thể khoẻ mạnh tạo ra kết quả làn da đẹp mịn màng từ bên trong. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm