Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi hiệu quả cao

Ngày 25/08/2022
Kích thước chữ

Tinh dầu sả có thể đuổi muỗi và đề phòng cảm cúm vô cùng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi tại nhà vô cùng đơn giản.

Muỗi là loài có tốc độ sinh sôi vô cùng nhanh chóng. Nếu không cẩn thận thì căn nhà chúng ta có thể bị xâm nhập và làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình. Để khắc phục được tình trạng đó thì các sản phẩm có công dụng đuổi muỗi đã ra đời. Tuy nhiên, sử dụng tinh dầu thiên nhiên để đuổi muỗi vẫn là cách được nhiều người lựa chọn. Học ngay cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi được đề cập trong bài viết dưới đây.

Tại sao tinh dầu sả được dùng để đuổi muỗi?

Sả là một loại thực vật có đặc trưng về mùi hương và sẽ đặc biệt hiệu quả trong việc đuổi muỗi. Có thể con người chúng ta thấy mùi hương từ sả rất thơm, rất thư giãn nhưng đối với các loại muỗi thì loại mùi hương này chính là khắc tinh. Mùi hương từ sả khiến loài muỗi bị tê liệt dây thần kinh, không xác định được phương hướng và trị của con người để đốt.

Ngoài ra, trong cây sả còn chứa những thành phần thuộc nhóm Geraniol và Citral, ngoài khiến cho loài muỗi khiếp sự thì còn xua đuổi được những loại côn trùng khác như kiến, gián, ruồi,...

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi bằng phương pháp đun nóng

Tinh dầu sả hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những loại sản phẩm kém chất lượng khiến người dùng vô cùng lo lắng. Vậy tại sao không thử ngay làm tinh dầu sả đuổi muỗi tại nhà. Không dừng lại ở việc tạo ra tinh dầu sả nguyên chất, bạn có thể tham khảo cách làm tinh dầu sả chanh dưới đây, một sự kết hợp hoàn hảo cho các vấn đề về sức khỏe mà vẫn có công dụng đuổi muỗi. 

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi Tinh dầu sả tự làm mang tính an toàn cao

Nguyên liệu bạn cần có: sả cây tươi (lựa chọn những cây sả từ 10-12 tháng tuổi để có tinh dầu nhiều và mùi hương nhẹ nhàng hơn), lá chanh tươi, nồi gang, nước sạch.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Sau khi rửa sạch lá chanh tươi và sả cây, để ráo nước sau đó xắt nhỏ lá chanh và cây sả.

Cần lưu ý khi lựa chọn lá chanh tươi, nên đảm bảo chọn những lá sạch và không có thuốc trừ sâu. Sả cây nên chọn loại lá có màu vàng sẽ thu được nhiều tinh dầu hơn.

Bước 2: Đun sôi nước trong nồi đã chuẩn bị, có thể sử dụng loại nồi có thể chịu nhiệt tốt và phân bổ nhiệt đều. Khi nước sôi dần lên thì hạ lửa và cho lá chanh, sả đã xắt nhỏ vào nồi. Đun với lửa nhỏ liu riu trong 30 phút rồi tắt bếp.

Sau đó, đậy nắp vung nồi lại và để qua đêm, nên ủ trong thời gian lâu hơn để thi được lượng tinh dầu chất lượng hơn.

Bước 3: Qua hôm sau, dùng vải mỏng hoặc rây để lọc lại tinh dầu. Bạn có thể bảo quản lượng tinh dầu thu được trong lọ thủy tinh tối màu. Để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc để không làm mất đi chất lượng của tinh dầu.

Lưu ý rằng cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi này được làm tại nhà nên sẽ không có chất bảo quản. Do đó, bạn không nên sử dụng quá 12 tháng để đảm bảo hiệu quả nhất.

Một số sản phẩm tinh dầu sả đuổi muỗi tốt nhất hiện nay

Tinh dầu sả Java Thảo Nguyên

Đây là loại tinh dầu được chiết xuất từ sả Java 100% tự nhiên. Sản phẩm dùng để xua đuổi muỗi, gián và các loại côn trùng gây bệnh, có hại cho sức khỏe. Ngoài những công dụng trên, tinh dầu sả Java Thảo Nguyên còn có tác dụng hỗ trợ chống nấm, kháng khuẩn và thanh lọc không khí trong không gian sống, khử mùi hôi và mùi thuốc lá.

Sản phẩm hiện đang được bày bán tại website và bất kì cửa hàng nào thuộc chuỗi cửa hàng Long Châu.

Tinh dầu sả đuổi muỗi Java Thảo Nguyên Tinh dầu được chiết xuất từ sả Java 100% tự nhiên

Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi Viện nông nghiệp nhiệt đới

Với loại tinh dầu này, bạn có thể sử dụng bằng cách nhỏ 3 - 4 giọt vào mảnh vải mỏng và buộc vào cổ chân để đuổi muỗi hoặc nhỏ trực tiếp vào gấu quần. 

Khi sử dụng chú ý rằng mọi thông tin đều chỉ mang tính chất tham khảo. Sản phẩm không sử dụng uống hay ăn, không để tinh dầu dính vào mắt và vùng da nhạy cảm. Không dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 6 tháng. Sau khi sử dụng, đóng chặt nắp chai và không để tinh dầu bị ngấm nước. Không để ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tinh dầu sả chanh Thảo Nguyên 50ml

Có thể nói, tinh dầu sả chanh là một trong những loại tinh dầu được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Bởi hương thơm dịu mát, nhẹ nhàng và dễ chịu đặc trưng của sả và chanh giúp giải tỏa áp lực và stress, tạo không gian thư giãn và thanh lọc không khí, đuổi muỗi và côn trùng vô cùng hiệu quả.

Tinh dầu sả chanh Thảo Nguyên được chiết xuất từ tự nhiên với giọt tinh dầu nguyên chất, không hóa học và không chất bảo quản, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Khi thoa lên da có thể chống muỗi vô cùng tốt.

Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi Thảo Nguyên Tinh dầu sả chanh Thảo Nguyên không chất hóa học và chất bảo quản

Hy vọng với những thông tin mà Long Châu cung cấp trong bài viết về cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi, bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hữu ích để làm ra lọ tinh dầu sả dùng cho gia đình mình. Bên cạnh việc áp dụng cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi, bạn cũng có thể liên hệ với cửa hàng Long Châu để mua các loại tinh dầu sả để dùng nhé!

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin