Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Ngày 23/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hàm răng ố vàng, xỉn màu khiến nhiều người cảm thấy tự ti khi giao tiếp, đặc biệt là những người có thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, uống cà phê hay hút thuốc lá. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách trắng răng bị ố vàng lâu năm hiệu quả tại nhà, tìm hiểu ngay nhé!

Sở hữu hàm răng trắng sáng, một hơi thở thơm tho, một nụ cười tỏa nắng là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn bởi chúng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp. Nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu điều này, đặc biệt là những người thường xuyên hút thuốc lá, uống cà phê, vệ sinh răng miệng không đúng cách… khiến răng bị ố vàng. Vậy răng bị ố vàng làm sao để trắng ? Cách xử lý răng bị ố vàng như thế nào ? Cùng tìm hiểu các cách làm trắng răng bị ố vàng lâu năm hiệu quả tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị ố vàng

Hàm răng ố vàng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, gây mất tự tin mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Nhìn chung, một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Điều này sẽ tạo điều kiện cho mảng bám và vi khuẩn phát triển. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý về răng miệng, khiến răng mất đi độ sáng và ngả màu.
  • Do thói quen ăn uống: Việc thường xuyên sử dụng các thực phẩm và đồ uống màu sậm như trà, cà phê, rượu vang, hút thuốc lá có thể sẽ khiến răng có thể bị xỉn màu, mất đi độ trắng bóng. 
  • Do yếu tố di truyền: Theo các nhà khoa học, nhiều người có hàm răng ngả màu, không trắng là do yếu tố di truyền. Trong trường hợp này, lớp men răng của bạn khá mỏng, không đủ khoáng chất nên lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

Cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Vậy răng bị ố vàng làm sao để trắng ? Cách xử lý răng bị ố vàng như thế nào? Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

1. Cách làm trắng răng bị ố vàng bằng baking soda

Baking soda (hay muối nở, bột nở) là một loại bột mịn màu trắng, có vị hơi mặn, có tính kiềm, tính hút ẩm cao và ít tan trong nước. Không chỉ được sử dụng trong nấu ăn, chữa bệnh, baking soda còn góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp da, khử mùi hôi cơ thể và đặc biệt là làm trắng răng.

cach-lam-trang-rang-bi-o-vang-hieu-qua-tai-nha

Cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả tại nhà bằng baking soda

Dưới đây là một số cách làm trắng răng bị ố vàng lâu năm tại nhà bằng cách sử dụng baking soda mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Đánh răng bằng baking soda và kem đánh răng: Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải rồi rắc một ít baking soda lên trên. Sau đó, đánh răng theo chiều dọc, cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Cuối cùng, súc miệng với nước sạch.
  • Làm trắng răng với baking soda và giấm: Cho khoảng 2 thìa cà phê giấm táo (hoặc giấm gạo) và 3 thìa cà phê baking soda vào một chiếc bát nhỏ, trộn đều. Bôi hỗn hợp baking soda và giấm lên răng rồi dùng bàn chải chải nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Sau đó, súc miệng bằng nước ấm.
  • Kết hợp baking soda và dâu tây: Dâu tây chín đem rửa sạch, xay nhuyễn, sau đó trộn đều với baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp trên để chải răng trong khoảng 2 phút rồi súc sạch miệng bằng nước ấm.

2. Cách chữa răng bị ố vàng bằng chanh và muối

Đây là cách trị răng bị ố vàng đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao. Chanh và muối là nguyên liệu sẵn có trong bếp, nhà nào cũng dùng hằng ngày, trong các món ăn. Chanh là có khả năng giúp tẩy sạch vết ố vàng trên răng, khi kết hợp cùng muối sẽ giúp sát khuẩn và làm sạch mảng bám trên răng nhanh chóng. 

Cách làm khá đơn giản, chỉ cần trộn 1 chút muối với nước cốt chanh để súc miệng. Sau khi đã súc miệng sạch, ta ngậm hỗn hợp đã chuẩn bị khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể lấy vỏ chanh chà trực tiếp vào bề mặt răng để tẩy vết ố cũng khá hiệu quả.

3. Cách trị răng bị ố vàng làm bằng chuối

Với thành phần khoáng chất dồi dào, chuối không chỉ tốt cho sức khỏe, tốt cho tập luyện mà vỏ chuối còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm trắng răng tại nhà hiệu quả.

Cách làm trắng răng bị ố vàng này khá đơn giản, chỉ cần lột lấy phần vỏ của 1 quả chuối và chà vỏ chuối lên răng khoảng 2 phút đặc biệt ở những khu vực răng xỉn màu, ố vàng nhiều. Đợi 5 – 8 phút để cho chất khoáng trong vỏ chuối ngấm vào từng kẽ răng miệng. Sau đó dùng bàn chải khô chải trong 3 phút và cho kem đánh răng vào chải, súc miệng bình thường.

cach-lam-trang-rang-bi-o-vang-hieu-qua-tai-nha-2

Cách trị răng ố vàng tại nhà bằng vỏ chuối vô cùng hiệu quả

Đây là cách chữa răng bị ố vàng tại nhà đơn giản, không cần chuẩn bị phức tạp, không cần kết hợp với nguyên liệu khác. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 lần.

4. Dùng dâu tây là cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà hiệu quả

Cách tẩy răng bị ố vàng với dâu tây cũng được coi là giải phải lấy lại hàm răng trắng sáng tự nhiên khá nhanh. Bởi trong thành phần của dâu tây có chứa enzyme và acid malic, đây là 2 hoạt chất có khả năng làm trắng tương đối hiệu quả.

Theo đó, các vết ố sẽ được loại bỏ nhanh chóng và hàm lượng vitamin C trong dâu tây cũng giúp tiêu diệt các tác nhân gây viêm, làm răng sạch và chắc khỏe hơn.

Cách chữa răng bị ố vàng bằng dâu tây khá nhanh chóng. Bạn cần chuẩn bị 1 quả dâu tây chín và vệ sinh răng miệng sạch. Sau đó bổ dâu tây ra chà trực tiếp lên bề mặt răng, giữ khoảng 4 phút và súc miệng lại với nước sạch.

cach-lam-trang-rang-bi-o-vang-hieu-qua-tai-nha-1

Cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả tại nhà bằng dâu tây

Trên đây là một số cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên, những cách trị răng bị ố vàng này đòi hỏi sự cẩn thận và kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới phát huy tác dụng. Để được điều trị an toàn và hiệu quả lâu dài hơn thì bạn nên đến nha khoa để được tư vấn thăm khám.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:răng miệng