Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất

Ngày 12/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lựa chọn được mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất là mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn. Khi lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc da thì làn da của bạn sẽ được cải thiện cũng như thêm phần rạng rỡ.

Làm sao để lựa chọn được mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất, nên mua ở đâu, làm sao biết mỹ phẩm đó phù hợp với làn da? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

Cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất bạn nên quan tâm 1Lựa chọn được mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất là điều bạn nên làm.

Vì sao cần lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất?

Để có thể được sở hữu một làn da đẹp tự nhiên, căng mịn thì các cô gái cần phải chú ý đến các bước dưỡng da chuyên sâu và các mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất.

Mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất hiện nay rất đa dạng bao gồm các sản phẩm làm sạch da, các sản phẩm dưỡng da và các mỹ phẩm giúp bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường. Bên cạnh đó còn có mỹ phẩm nuôi dưỡng da từ sâu bên trong hay cải thiện các vấn đề về da như thâm nám.

Ngoài ra, các chị em còn phải lựa chọn loại mỹ phẩm cấp ẩm, làm sáng-trắng da hay cải thiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Lưu ý gì khi chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt?

Có nhiều tiêu chí để bạn lựa chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất đó là dựa vào thương hiệu, thành phần và mục đích sử dụng phù hợp với loại da của bạn.

Ưu tiên mỹ phẩm có thương hiệu uy tín

Bạn có thể lựa chọn nhiều mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất từ các hãng cung cấp mỹ phẩm nổi tiếng như Rohto, Shiseido, L'oreal, Clinique, SK-II, Kiehl’s, Innisfree, Laneige, Bioderma, Vichy. Đây là các hãng mỹ phẩm được người dùng cũng như các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt từ các hãng uy tín giúp bạn bảo đảm được nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm.

Dựa vào thành phần sản phẩm

Mỗi dòng mỹ phẩm chăm sóc da mặt khác nhau sẽ có những đặc tính cũng như thành phần khác nhau, do đó sự lựa chọn cũng sẽ khác nhau.

  • Đối với mỹ phẩm làm sạch da bao gồm nước/dầu tẩy trang, toner, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết thì bạn nên dựa vào tình trạng da để xem xét lựa chọn kết cấu sản phẩm ở dạng kem, dạng bọt hay dạng hạt. Cũng như công dụng của sản phẩm là dịu nhẹ hay làm sạch sâu hoặc có thể cấp ẩm sau khi làm sạch da.
  • Đối với mỹ phẩm dưỡng da thì có đa dạng kết cấu như serum, kem dưỡng, lotion, mặt nạ. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thẩm thấu và không gây bết dính trên da.
Cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất bạn nên quan tâm 2Lựa chọn mỹ phẩm cho da mặt có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu.

Về thành phần nên lựa chọn những công thức đặc trưng như Hyaluronic Axit, Collagen, Vitamin C, Glycerin, Ceramides, Collagen, BG, DPG, Axit Amin, Vitamin E, Arbutin. Đây là những thành phần giúp cấp ẩm, làm trắng, cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa và các vấn đề về thâm nám.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa những mỹ phẩm có công thức từ tự nhiên như hoa cúc, trà xanh, tràm trà, hoa hồng. Các sản phẩm không chứa hương liệu gây kích ứng da khi sử dụng.

Dòng sản phẩm bảo vệ da có thể kể đến kem chống nắng với chỉ số SPF và PA dưới dạng hóa học hoặc vật lý để chống lại tia UVA và UVB. Khi lựa chọn sản phẩm chống nắng bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm có chứa thêm thành phần cấp ẩm hoặc dưỡng da, hạn chế các sản phẩm có chứa chất tạo mùi, Oxybenzone, cồn vì chúng có thể gây kích ứng da.

Dòng sản phẩm đặc trị như trị mụn, trị sẹo, các vấn đề về da như thâm nám thì lựa chọn sản phẩm có chứa vitamin C, AHA, collagen vì như thế bên cạnh trị mụn, các vấn đề về da thì sẽ còn giúp làn da của bạn trắng sáng, da được tái tạo nhanh chóng.

Dựa vào tình trạng da

Cách lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất bạn nên quan tâm 3Xác định đúng loại da để mua mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất.

Một lưu ý quan trọng để lựa chọn được mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất là bạn cần xác định được chính xác loại da của bản thân thuộc loại da nào: da thường, da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Từ đó mới có thể lựa chọn được dòng mỹ phẩm dành cho da mặt phù hợp. 

Nếu da đang có tình trạng bất thường như nổi mụn, mẩn đỏ hay đang bị kích ứng thì nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đặc trị trước sau đó mới dưỡng trắng.

Dựa vào giá thành sản phẩm

Có rất nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da mặt với phân khúc giá thành khác nhau từ bình dân tới cao cấp. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế để sử dụng sản phẩm được lâu dài và thường xuyên.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích để lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt tốt nhất cho bản thân. Hãy tìm đến chuyên gia tư vấn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm