Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ngăn ngừa lão hóa bằng những điều đơn giản khi thoa kem chống nắng

Ngày 20/05/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không phải nàng nào cũng nắm được các bí kíp thoa kem chống nắng giúp làn da được bảo vệ tối ưu.

Ai cũng biết, thoa kem chống nắng là bước tối quan trọng để giữ da khỏe đẹp, tươi sáng ở hiện tại và không lo lão hóa sớm trong tương lai. Tuy vậy, chưa chắc nàng nào cũng nắm được tất tần tật những lưu ý quanh chuyện thoa kem chống nắng để bảo vệ da nghiêm ngặt hơn khỏi các tác nhân gây hại từ phía ngoại cảnh. Và bên cạnh nguyên tắc thoa kem chống nắng đủ lượng bằng đồng xu, hay chấm 13 điểm, bạn sẽ cần làm thêm vài bước này trước và sau khi thoa kem chống nắng để chặn đứng mọi nguy cơ gây lão hóa.

Điều cần làm trước và sau khi thoa kem chống nắng

Bôi serum vitamin C

Ngăn ngừa lão hóa bằng những điều đơn giản khi thoa kem chống nắng 1Nên bôi vitamin C trước khi sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, các gốc tự do cũng là tác nhân chính khiến làn da của bạn nhanh lão hóa. Và bởi không có nhiều loại kem chống nắng chứa chất chống oxy hóa, giúp vô hiệu sự hình thành của các gốc tự do, bạn sẽ cần đến serum vitamin C để bảo vệ làn da tối ưu hơn.

Vitamin C – chất chống oxy hóa không chỉ cùng kem chống nắng tạo một tấm khiên vững chắc trước những tác động tiêu cực từ phía môi trường mà còn giúp nâng tông da, xóa mờ các đốm nâu, giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn hẳn. Do đó, các nàng đừng quên bôi serum vitamin C trước khi thoa kem chống nắng nhé, làn da sẽ cảm ơn bạn rất nhiều.

Đợi khoảng 15 - 20 phút rồi mới ra khỏi nhà

Dám chắc rằng nhiều nàng vẫn giữ thói quen bôi kem chống nắng rồi vội ra khỏi nhà đi làm luôn, và điều này sẽ khiến công sức thoa kem chống nắng của bạn hóa công cốc. Kem chống nắng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút để thẩm thấu hoàn toàn và tạo một lớp màng bảo vệ kiên cố cho làn da. Nếu bạn không chịu khó chờ đợi, da vẫn bị tia UV tấn công và lão hóa như thường.

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng

Theo bà Kristin Nord – giáo sư da liễu tại Đại học Stanford danh tiếng: "Hầu hết các loại kem chống nắng chỉ phát huy công năng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng đồng hồ". Vậy nên, chỉ thoa kem chống nắng 1 lần vào mỗi sáng thôi là chưa đủ, bạn cần phải thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ, vẫn với lượng kem chống nắng chuẩn chỉnh như lần đầu tiên. Nếu không, khi bạn đi ăn trưa, mua cà phê, trà sữa hay thậm chí là ngồi yên trong văn phòng, tia cực tím vẫn sẽ tấn công làn da của bạn.

Ngăn ngừa lão hóa bằng những điều đơn giản khi thoa kem chống nắng 2Thoa lại kem chống nắng 2 tiếng 1 lần để đảm bảo được hiệu quả chống nắng

Tác hại khi không dùng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng da bị cháy nắng

Việc để làn da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng sẽ tạo điều kiện để các tia UV có cơ hội gây tổn hại đến các tế bào da.

Dấu hiệu thường thấy là da bị đỏ, nặng hơn có thể gây bỏng rát và lột da. Vậy nên việc sử dụng kem chống nắng giúp đánh bật các tia UV, ngăn việc gây tác hại lớp biểu bì của da của tia UV.

Không dùng kem chống nắng gây sạm, nám

Tàn nhang, nám hay những vết sạm là những đốm nâu được hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin và thường xuất hiện ở các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Một trong những điều dễ nhận thấy nhất nếu không dùng kem chống nắng hàng ngày, đó chính là tình trạng sạm da. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời xuyên qua da, kích thích các tế bào melanin dưới da tăng sinh. Đây là tế bào hắc tố khiến làn da trở nên thâm sạm đi trông thấy.

Ngăn ngừa lão hóa bằng những điều đơn giản khi thoa kem chống nắng 3Không dùng kem chống nắng có thể gây sạm da

Không dùng kem chống nắng gây lão hóa da

Các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cũng phá vỡ cấu trúc tế bào da, khiến các liên kết đứt gãy. Vì vậy, làn da dễ bị mất nước và các dấu hiệu lão hóa cũng xuất hiện trên da như: nhăn nheo, chảy xệ, mất đi độ đàn hồi. Có thể nói, việc không sử dụng kem chống nắng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da.

Không dùng kem chống nắng có thể gây nổi mụn

Việc không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị mất nước. Vì vậy, tuyến dầu sẽ bị kích thích tiết ra nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da. Đó chính là lý do lượng bã nhờn tích tụ kết hợp cùng bụi bẩn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Nếu việc sử dụng kem chống nắng sẽ đổ dầu, bóng nhờn, gây mụn thì chỉ có thể là do bạn lựa chọn sản phẩm không phù hợp cho làn da của mình. Hãy thử thay đổi loại kem khác nhé!

Không dùng kem chống nắng gây ung thư da

Đây chính là tác hại to lớn nhất cho làn da và cơ thể nếu bạn không bôi kem chống nắng thường xuyên. Bởi nếu tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể khiến mầm mống ung thư phát triển mạnh mẽ hơn. Kết quả là làn da của bạn sẽ bị phá hủy, nguy hiểm tới tính mạng.

Qua những phân tích trên, bạn đã thấy được tác hại của việc không dùng kem chống nắng nghiêm trọng thế nào rồi đúng không. Vậy thì ngay từ bây giờ bạn hãy biến việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày trở thành một thói quen để tự bảo vệ làn da của chính mình nhé!

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm