Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách tẩy trắng răng tại nhà, lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà

Ngày 24/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lựa chọn cách tẩy trắng răng tại nhà hiện nay vô cùng phổ biến, được nhiều bạn yêu thích vì độ an toàn, đơn giản và chi phí thấp. Tuy nhiên, tẩy trắng răng tại nhà như thế nào đúng cách, đạt hiệu quả cao.

Cách tẩy trắng răng tại nhà, lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà 1Cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả

Cách tẩy trắng răng tại nhà

Thăm khám và lấy dấu răng, thiết kế máng tẩy

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Các bác sĩ sẽ khám tổng quát răng và nướu để xác định xem răng có thật sự khỏe mạnh không, có mắc bệnh lý nào không, nếu mắc những bệnh răng miệng đơn giản thì bác sĩ sẽ xử lý tại chỗ trước khi áp dụng lấy mẫu răng làm máng tẩy.

Bước 2: Lấy dấu để thiết kế máng tẩy răng tại nhà

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu 2 hàm răng và tiến hành thiết kế máng tẩy cho bệnh nhân. Máng tẩy này sẽ có màu trong suốt, được làm bằng nhựa mềm vừa khít với hai hàm răng của bạn.

Bước 3: Bác sĩ sẽ đưa bạn máng tẩy trắng răng về nhà thực hiện.

Cách tẩy trắng răng tại nhà, lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà 2Các bước cơ bản trong tẩy trắng răng tại nhà

Thực hiện các bước tẩy trắng răng tại nhà

Bước 1: Chải răng sạch sẽ, dùng bàn chải kẽ răng để lấy hết những mảng bám trong kẽ răng. Dùng thêm nước súc miệng cho răng sạch và đồng thời cũng giúp bảo vệ nướu.

Bước 2: Bôi gel quanh viền nướu, dùng dụng cụ cách ly để tránh môi tiếp xúc với thuốc tẩy.

Bước 3: Chia đều thuốc tẩy vào máng tẩy với lượng vừa đủ, tránh dùng quá nhiều sẽ dính vào nướu răng. Giữ máng tẩy khoảng 1 - 2 giờ. Một điều lưu ý là tránh cười, nói chuyện khi dùng máng tẩy để không làm thuốc tẩy rơi ra ngoài, thường thì nên dùng trong lúc nằm thư giãn và nghỉ ngơi. Hoặc dùng mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Bước 4: Sau 1 - 2 giờ bạn nên tháo máng tẩy ra, sau đó làm sạch lớp gel trên răng và súc miệng lại với nước. Máng tẩy cần được vệ sinh kỹ và bảo quản cẩn thận.

Cách tẩy trắng răng tại nhà, lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà 3Cho một lượng gel vừa đủ vào máng tẩy trắng răng

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà

  • Nếu chưa biết rõ về tính năng của thuốc tẩy trắng thì bạn không nên tự mua sản phẩm để sử dụng, có thể nồng độ thuốc tẩy trắng răng quá cao sẽ không phù hợp với tình trạng răng của bạn, gây ảnh hưởng xấu đến răng sau này.
  • Hãy đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn về tình trạng răng, sau đó hãy tẩy trắng tại nhà.
  • Tốt nhất, bạn nên dùng thuốc tẩy trắng răng tại phòng khám nha sẽ đảm bảo an toàn cho bạn hơn.
  • Ưu tiên chọn thuốc tẩy trắng răng có nồng độ pH=7 để đảm bảo độ an toàn cho răng, tránh tình trạng răng ê, buốt nhiều.
  • Trong thời gian tẩy trắng răng, bạn không nên sử dụng thực phẩm có màu như: cà phê, chè, hút thuốc lá, ăn nước tương, nghệ, sa tế,…
  • Vệ sinh răng đều đặng mỗi ngày 3 lần bằng bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng có chứa flour. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch răng kỹ hơn nhé.
  • Trong quá trình tẩy trắng, có thể răng sẽ bị ê buốt, bạn nên hạn chế sử dụng nước đá, hoặc nước quá lạnh, sẽ làm ảnh hưởng đến răng và ăn uống.
Cách tẩy trắng răng tại nhà, lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà 4Hạn chế sử dụng cà phê khi tẩy trắng răng

Răng trắng sẽ giúp bạn có nụ cười xinh xắn hơn, bằng cách tẩy trắng răng tại nha khoa hay sử dụng máng tẩy trắng tại nhà cũng vậy, bạn cần thực hiện đúng các bước chăm sóc răng khi tẩy trắng và cần tránh những thực phẩm gây vàng răng. Hãy thực hiện đúng cách tẩy trắng răng tại nhà để có hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh nhé!

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm