Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản tại nhà

Ngày 23/06/2022
Kích thước chữ

Mụn thâm ở mông là một trong những vấn đề phiền toái mà chị em thường gặp phải đối với làn da của mình. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc bên ngoài như mụn hiện trên da mặt, mụn thâm trên mông vẫn khiến nhiều chị em cảm thấy kém tự tin, nhất là khi muốn diện bikini dạo biển trong ngày hè.

Mụn thâm ở mông là tình trạng khá phổ biến, các nàng có thể giải quyết vấn đề da liễu này với các biện pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân bị mụn thâm ở mông

Tình trạng mụn thâm ở mông có thể xuất hiện do các nguyên nhân sau:

  • Da khu vực mông bị bí tắc, che kín và cọ sát bởi quần áo: Làn da ở vùng mông cũng nhạy cảm không kém các vùng da khác trên cơ thể. Khi chúng ta hoạt động mạnh, mồ hôi do cơ thể tiết ra không được bay hơi mà bị bí tắc lại do quần áo cản trở, việc này sẽ khiến mụn dễ hình thành và lâu lành hơn. 
  • Rối loạn nội tiết tố: Sự thay đổi nồng độ các hormone trong cơ thể là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn, không chỉ ở những khu vực da quen thuộc như mặt hay lưng, mụn thâm cũng có thể xuất hiện ở làn da vùng mông của bạn.
  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý: Nếu thường xuyên tiêu thụ những loại thức ăn có vị cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống có chất kích thích,... làn da ở mông rất dễ hình thành mụn.

Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản tại nhà 1

Sử dụng thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ rất dễ hình thành mụn

Cách trị mụn thâm mông đơn giản tại nhà 

Chị em có thể giải quyết vấn đề da liễu khó chịu này bằng cách sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà theo các bước dưới đây:

Nha đam

Nha đam là loài thực vật được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp bởi hàm lượng axit folic, vitamin A, C, E, vitamin nhóm B và các nguyên tố vi lượng magie, kẽm dồi dào chứa trong nó. Nhờ vậy mà nha đam đem lại khả năng kháng khuẩn, chống viêm cho da rất tốt, làm da trở nên mềm mại, dịu nhẹ hơn. Không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, ngừa mụn, giảm mụn mà nha đam còn hỗ trợ phục hồi nhanh chóng các tổn thương do mụn thâm gây ra.

Cách thực hiện: Làm sạch 1 lá nha đam rồi loại bỏ vỏ gai phía ngoài. Đem phần gel thu được đi xay nhuyễn sau đó trộn đều với nước cốt chanh. Vệ sinh bề mặt da mông sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp này lên mông, chờ khoảng 15 phút rồi dùng nước rửa sạch lại. Với cách trị mụn thâm này, bạn nên thực hiện khoảng 3-4 lần/ tuần để làm mờ mụn thâm, giúp da mông trở nên mềm mại, căng mịn hơn.

Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản tại nhà 2

 Nha đam là loài thực vật được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp

Dầu dừa

Dầu dừa có khả năng trị mụn nhờ việc tăng cường sự đào thải độc tố ở gan, ngăn ngừa sự tích tụ bã nhờn nên hạn chế được các tác nhân gây mụn ở mông. Bên cạnh đó, axit lauric và caprylic chứa trong dầu dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm khá tốt, kết hợp với hàm lượng vitamin E dồi dào giúp mờ thâm, dầu dừa được đánh giá là nguyên liệu trị mụn thâm rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng dầu dừa thoa trực tiếp trên mông, có thể massage nhẹ nhàng để các tinh chất được thấm sâu. Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch để loại bỏ dầu dừa dư thừa tồn đọng trên da. Áp dụng đều đặn 3-4 lần mỗi tuần, tình trạng mụn thâm ở mông sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản tại nhà 3

 Dầu dừa có khả năng trị mụn nhờ việc tăng cường sự đào thải độc tố ở gan

Nghệ

Nghệ là loại nguyên liệu được sử dụng để trị thâm, giảm mụn từ rất lâu. Tinh chất Curcumin có trong củ nghệ tươi là chất chống oxy hóa rất mạnh, có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm thâm nám, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm da và tái tạo tế bào da mới. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C, E cùng những khoáng chất khác cũng đem đến công dụng cấp ẩm, dưỡng da mịn màng, trắng sáng rất tốt.

Cách thực hiện: Rửa sạch củ nghệ, loại bỏ vỏ rồi xay nhuyễn để vắt lấy nước. Lấy nước nghệ vừa vắt xong thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi vệ sinh lại da với nước sạch. 

Muối và sữa tươi

Muối vừa có công dụng sát khuẩn vừa chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kali, kẽm,... nên rất thích hợp để điều trị một số vấn đề về da, nhất là mụn thâm. Trong khi đó, sữa chua sẽ đóng vai trò cấp ẩm, dưỡng da mềm mịn, căng bóng.

Cách thực hiện: Khuấy tan 3-4 muỗng muối vào ½ ly sữa tươi, sau đó dùng bông y tế để thấm vào dung dịch sữa và thoa đều lên cùng mông bị mụn thâm. Chờ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô.

Lưu ý vì da đang bị mụn nên sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều. Khi thực hiện cách làm này, bạn cần chọn những loại bông y tế đảm bảo chất lượng, dịu nhẹ để không làm tổn thương da cũng như hạn chế nguy cơ vi khuẩn xâm nhập. Bông y tế Quick Nurse được làm từ 100% cotton đạt chuẩn an toàn cho người dùng, mịn màng, mềm mại và hoàn toàn không gây kích ứng da. Bông được quấn theo từng lớp nên rất thuận tiện khi tháo ra để cắt. Không chỉ dùng cho mục đích chăm sóc tại nhà, bông y tế Quick Nurse còn được sử dụng phổ biến tại các cơ sở y tế uy tín.

Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản tại nhà 4

Bông y tế Quick Nurse được làm từ 100% cotton đạt chuẩn an toàn cho người dùng

Trên đây là những cách trị mụn thâm ở mông tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, vừa đơn giản lại vừa đem lại hiệu quả cao. Hy vọng qua bài viết này, chị em đã biết cách chăm sóc da cho “bé đào” của mình và tự tin mặc khoe dáng trong những ngày hè sắp tới nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin