Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cải thiện tình trạng da tay bị khô chỉ với 5 cách đơn giản

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu như muốn sở hữu một đôi bàn tay nuột nà, mềm mịn, thì bạn không nên bỏ qua những thông tin được nhắc đến trong bài viết sau đây.

Nhiều chị em thường bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chăm sóc da mặt, nhưng lại bỏ qua đôi bàn tay. Tuy nhiên, đôi tay là bộ phận tiếp xúc nhiều với hoá chất, bụi bẩn, tia UV,... nếu như không được chăm chút cẩn thận, thì bàn tay rất dễ bị khô sần, nứt nẻ. Từ đó, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày. Bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý đến bạn 5 cách đơn giản giúp đôi tay mềm mại và trắng mịn.

Các vấn đề thường gặp ở đôi tay vào mùa lạnh

Cùng điểm qua một vài vấn đề thường gặp ở đôi bàn tay khi thời tiết hanh khô vào mùa đông:

  • Da tay khô sần, bong tróc: Thời tiết lạnh và hanh khô vào mùa đông ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cơ thể, khiến da tay bắt đầu khô căng, nứt nẻ và bong tróc các lớp da chết. Nhiều người vì cảm thấy khó chịu với đôi tay khô bong da nên tự bóc các phần da tay ra, điều này có thể gây ra những tổn thương nặng nề hơn, ví dụ như chảy máu, viêm nhiễm, lở loét da.
  • Móng tay giòn dễ gãy: Thời tiết mùa đông còn khiến móng tay trở nên yếu ớt, dẫn đến tình trạng giòn và dễ gãy hơn. Tình trạng này không những gây đau đớn ở các đầu ngón tay, mà chúng còn có thể gây sát thương khi bạn sơ ý vuốt lên mặt.
  • Xước măng rô: Xước măng rô là tình trạng xảy ra ở phần da gần móng tay. Vùng da này sẽ bong tróc ra khỏi bề mặt nhưng vẫn còn dính lại ở phần chân, gây cảm giác đau xót vô cùng khó chịu. Nhiều trường hợp còn bị viêm nhiễm, sưng tấy nặng do xước măng rô. Tình trạng này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, tuy nhiên tỉ lệ xảy ra cao nhất là vào mùa đông.
Sở hữu đôi tay mềm mại, trắng mịn chỉ nhờ vào một vài cách này 1Vào mùa lạnh, đôi tay dễ bị khô sần, móng tay gãy giòn hoặc xước măng rô

Những cách dưỡng da tay mềm mại, trắng mịn đơn giản

Nếu muốn sở hữu đôi bàn tay trắng mịn và mềm mại, thì bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc đúng đắn:

Rửa tay đúng cách

Nhiều bạn cho rằng rửa tay thường xuyên là cách để chăm sóc da tay và giữ độ ẩm cho da, giúp loại bỏ các yếu tố gây hại cho da như vi khuẩn hay chất tẩy rửa. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Lớp màng ẩm tự nhiên phủ bên ngoài da sẽ giúp bảo vệ các lớp biểu bì da. Thói quen rửa tay quá nhiều lần hoặc rửa bằng nước nóng sẽ làm mất đi lớp màng này, từ đó da dễ trở nên khô nứt, nhăn nheo và xỉn màu.

Thay vì rửa tay thường xuyên bằng nước nóng hoặc sử dụng chất tẩy rửa có hóa chất mạnh, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ hoặc pha nước ấm cùng với vài giọt chanh sẽ giúp đôi tay sạch khỏe hơn mà không gây ra tổn hại cho da.

Sở hữu đôi tay mềm mại, trắng mịn chỉ nhờ vào một vài cách này 2Rửa tay quá nhiều lần hoặc rửa bằng nước nóng sẽ dễ làm trôi lớp màng mỏng bảo vệ da

Tẩy da chết cho bàn tay

Cách để sở hữu một đôi bàn tay đẹp thì không thể thiếu bước tẩy tế bào chết. Da tay cũng cần phải được thường xuyên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần. Việc này giúp loại bỏ lớp da chết, đồng thời thúc đẩy tế bào da mới sản sinh nhanh chóng hơn. Lớp da chết được loại bỏ còn giúp đôi tay hấp thụ tốt các tinh chất từ kem dưỡng ẩm.

Đeo găng tay khi sử dụng các hóa chất tẩy rửa

Tương tự như xà phòng diệt khuẩn, các loại hóa chất sử dụng trong nhà bếp, nhà tắm thường chứa các chất tẩy rửa mạnh không tốt cho da tay. Vì vậy, bạn nên đeo găng tay cao su khi tiếp xúc với nước rửa chén, xà bông giặt, nước lau sàn nhà,... Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc tiếp xúc với hóa chất gây hại cho da.

Đặc biệt, đừng bao giờ quên việc thoa kem chống nắng cho da tay trước khi ra đường khoảng 20 phút.

Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn cho da hàng ngày

Dưỡng ẩm da tay đều đặn là một trong những cách đơn giản giúp bạn sở hữu đôi bàn tay mềm mại và trắng mịn, làm chậm quá trình lão hóa. Kem dưỡng ẩm da tay giúp cung cấp độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da tay, giúp nuôi dưỡng làn da tươi mới, căng mịn và mềm mại hơn.

Để chọn sản phẩm phù hợp, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm thay vì sữa dưỡng vì da tay dễ bị khô, cần cung cấp độ ẩm liên tục. Nếu da tay của bạn đặc biệt khô, bạn nên ưu tiên chọn các loại kem có chứa dầu để giữ ẩm lâu hơn.

Sở hữu đôi tay mềm mại, trắng mịn chỉ nhờ vào một vài cách này 3Reihaku Hatomugi Hand Cream có kết cấu dạng gel lỏng, dễ tán và thẩm thấu nhanh vào da

Kem dưỡng ẩm Reihaku Hatomugi Hand Cream được chiết xuất từ hạt ý dĩ, giúp tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa da tay. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp dưỡng da luôn căng mịn, đồng thời làm đều màu và sáng da, giảm thiểu tình trạng thâm sạm và tàn nhang.

Với kết cấu dạng gel lỏng, kem dễ tán và thẩm thấu nhanh vào da mà không để lại cảm giác nhờn dính. Sản phẩm cung cấp độ ẩm tối đa cho da tay và các vùng da thường xuyên tiếp xúc với môi trường có hóa chất và nhiệt độ cao.

Ngoài kem dưỡng ra thì bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu dưỡng tự nhiên để dưỡng ẩm cho tay như dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân,…

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Làn da sẽ không thể khoẻ mạnh khi cơ thể thiếu chất. Vì thế, bạn nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường nhiều nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, đặc biệt là vitamin C để giúp da trẻ hóa lâu hơn.

Chăm sóc da tay mềm mịn, cải thiện tình trạng da tay bị khô không phải là một việc quá phức tạp. Điều bạn cần nhớ là kết hợp việc chăm sóc tay thường xuyên trong thói quen hàng ngày để giúp bàn tay của bạn khỏe đẹp. Xây dựng một thói quen phù hợp với lối sống của mình và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp là những điều cần thiết để có được đôi tay mịn màng, trẻ trung.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm