Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?

Ngày 03/10/2022
Kích thước chữ

Cắt tỉa lông vùng kín ngày càng trở thành một nhu cầu thực tế phổ biến ở cả nam và nữ. Do đó, hiện có rất nhiều nam giới thường thắc mắc rằng việc cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?

Lông vùng kín là phần mọc xung quanh bộ phận sinh dục của nam và nữ. Chính vì vậy có rất nhiều bạn nam thắc mắc rằng việc cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây để có cách chăm sóc cơ thể tốt nhất.

Lông vùng kín là gì?

Lông vùng kín còn được gọi là lông mu hoặc vùng bikini, đây là phần được mọc ở trên bộ phận sinh dục cả nam và nữ. Có thể hiểu nó giống như các loại lông mọc trên cơ thể khác nhưng nó được phân bổ theo từng tính di truyền, nội tiết của từng cá nhân.

Phần lông vùng kín có đặc điểm là lông ngắn, màu đen tuyền, xoăn, lông có thể mọc rậm hoặc thưa, dài hoặc ngắn tuỳ vào cơ địa, hormon, môi trường của mỗi người.

Mỗi bộ phận xuất hiện trên cơ thể con người đều mang những vai trò, công dụng nhất định riêng của chúng. Vậy nên, theo các chuyên gia cho biết, lông vùng kín đảm nhiệm vai trò tương đối quan trọng cho việc chăm sóc sức khỏe vùng kín.

[Hỏi đáp] Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? 1 Lông vùng kín còn được gọi là lông mu hoặc vùng bikini

Những công dụng của lông vùng kín mang lại cho nam giới

Khi bước sang giai đoạn dậy thì thì nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện lông mọc ở vùng kín. Đây là hiện tượng do lượng hormone testosterone tiết ra hoàn toàn tự nhiên để bảo hiệu cho sử phát triển đều đặn của cơ thể. Chính vì vậy mà lông vùng kin đảm nhiệm một vai trò quan trọng cho việc chăm sóc sức khoẻ như:

Bao bọc và bảo vệ vùng kín

Những phần lông mu này có tác dụng là bảo vệ cũng như che chở cho bộ phận sinh dục để tránh khỏi những tổn thương do vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy khi có lông vùng kín sẽ giúp cho bạn tránh được một số bệnh viêm nhiễm nấm phụ khoa cực kỳ nguy hiểm.

Duy trì độ ẩm, ổn định nhiệt độ cho vùng kín

Lông vùng kín có tác dụng duy trì độ ẩm phù hợp với vùng kín ở nam giới. Nó còn có thể giúp điều hoà nhiệt độ tại vùng kín, giữ ấm vùng kín khi mùa đông đến và làm mát khi mùa hè sang.

Giảm ma sát tại vùng kín

Lông mu giúp hạn chế tổn thương cho “cậu bé” khi ma sát với quần áo trong quá trình hoạt động và sinh hoạt hàng ngày. Bởi vùng kín là khu vực nhạy cảm, nếu không có lông mu làm giảm cọ xát thì dễ bị tổn thương và nhiễm khuẩn.

[Hỏi đáp] Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? 2 Cạo lông vùng kín nam giới duy trì độ ẩm, ổn định nhiệt độ cho vùng kín

Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?

Lông mu mang lại rất nhiều lợi ích đối sức khỏe sinh dục nói riêng và cơ thể nói chung. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lông mu nhiều, rậm rạp và mọc dài quá khiến cho vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

Nhìn chung, việc cạo lông vùng kín nam sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì tới sức khỏe. Nếu vùng lông mu quá rậm, gây khó chịu thì bạn có thể lựa chọn giải pháp cạo lông vùng kín để khắc phục được tình trạng này. Tuy nhiên việc cạo lông không đúng cách cũng sẽ gây trầy xước, chảy máu và dễ viêm nhiễm nên bạn hãy cẩn thận.

Cách loại bỏ lông mu an toàn tại nhà cho nam giới

Cắt tỉa bằng kéo

Sử dụng kéo có thể là một cách loại bỏ lông mu an toàn tại nhà vì kéo không tiếp xúc với da nên nguy cơ bị thương là tương đối thấp.

Tuy nhiên, điều bạn cần làm là đảm bảo rằng kéo sạch và bén, điều này sẽ giúp chúng không kéo mạnh các sợi lông khi cắt. Bạn nên ngồi ở nơi có ánh sáng tốt và có gương cầm tay để có thể giúp cắt tỉa khu vực khó nhìn, từ đó giúp giảm các nguy cơ chấn thương.

[Hỏi đáp] Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? 3 Cạo lông vùng kín tạo cảm giác sạch sẽ, nhẹ nhàng và thoải mái

Sử dụng dao cạo râu

Dao cạo râu là một lựa chọn phổ biến để loại bỏ lông mu và không gây đau đớn. Tuy nhiên, vì dao cạo tiếp xúc trực tiếp với nên việc cạo lông có thể gây kích ứng, mẩn đỏ hoặc ngứa tạm thời.

Để làm giảm các nguy cơ kích ứng bạn có thể tắm trước khi cạo lông hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm, sử dụng kem cạo râu hoặc kem dưỡng da và một chiếc dao cạo an toàn và thích hợp. Bạn cần lưu ý nên cạo từ từ vì da mu mỏng và có thể dễ dàng cắt hoặc xây xát vùng da này khi cạo.

Triệt lông

Triệt lông (waxing) là phương pháp được thực hiện theo cơ chế kéo sợi lông ra khỏi nang lông và loại bỏ nhiều sợi lông cùng một lúc. Waxing thường gây đau và cũng có thể gây kích ứng, nhiễm trùng ở vùng da nhạy cảm.

Mặc dù đây là phương pháp sẽ gây đau đớn hơn so với việc cắt tỉa hoặc cạo lông, nhưng kết quả sẽ được dài thời gian hơn.

Sử dụng kem tẩy lông

Các loại kem tẩy lông có chứa các chất hóa học có tác dụng làm yếu đi phần gốc của lông. Tương tự như phương pháp triệt lông, kết quả của việc sử dụng kem tẩy thường kéo dài hơn so với cạo hoặc cắt tỉa, nhưng không gây đau như wax. Tuy nhiên, đối với một số người bị dị ứng với các hóa chất liên quan nên thử kem trên một vùng da nhỏ trên cánh tay hoặc chân trước khi thoa sản phẩm rộng rãi.

Một số lưu ý khi cạo lông vùng kín

Việc cạo lông thì không phải quá khó khăn nhưng để đảm bảo được sự an toàn và không bị viêm nhiễm thì hãy chú ý một số điều sau nhé:

  • Lông vùng kín là vùng khá dày và rậm rạp nên sau khi cạo sẽ bị tổn thương nhẹ, có thể khiến da mỏng hơn.
  • Nếu mặc quần lót chật, ôm khít sẽ rất dễ bị cọ sát vào vùng kín và dẫn tới ngứa ngáy, khó chịu. Bạn có thể cân nhắc sử dụng quần lót dạng vải cotton mềm, thoáng để hạn chế ma sát.
  • Dao cạo cùn cũng là nguyên nhân dẫn tới ngứa sau khi tẩy lông. Hãy chú ý thay dao mới sau một vài lần cạo để đảm bảo kết quả chăm sóc da tốt nhất.
  • Trước khi cắt/tỉa thì hãy tiệt trùng kéo, dao cạo cẩn thận để tránh các dụng cụ có vi khuẩn.
  • Không nên sử dụng dao cạo điện.
  • Không nên tập thể dục hay lao động nặng dẫn đến ra mồ hôi nhiều sau khi cạo.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc "Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không?". Như vậy việc cạo lông vùng kín ở nam giới không ảnh hướng tới sức khỏe, tuy nhiên hãy thực hiện đúng cách để tránh bị viêm nhiễm nhé.

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin