Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ceramides là gì? Công dụng? Cách dùng? Kết hợp được với thành phần nào?

Ngày 29/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần Ceramides có công dụng gì đối với làn da và cách dùng như thế nào, có thể kết hợp được với những hoạt chất nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Ceramides là thành phần thường thấy trong các loại sản phẩm chăm sóc da như toner, serum, kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt,… Cùng tìm hiểu và khám phá thành phần ceramides đối với làn da như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Ceramides là gì?

Ceramides là gì? Công dụng? Cách dùng? Kết hợp được với thành phần nào? 1
Ceramides là gì?

Ceramides là một loại axit béo được gọi là lipid, thành phần này quán trọng quyết định đến vẻ đẹp của làn da. Ceramides thường được tìm thấy tự nhiên ở các tế bào da. Nó còn được biết đến là 1 trong 3 loại lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da. Nó chiếm đến 40 - 50% lipid lớp ngoài cùng của da hay còn được gọi là lớp sừng (Số % còn lại là cholesterol và các acid béo tự do). 

Thành phần này đóng vai trò thiết yếu để bảo vệ khả năng hoạt động của hàng rào bảo vệ da. Hoạt chất này đa số thấy trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng nó cũng có trong một số sản phẩm khác như: dầu gội đầu, chất khử mùi, đồ trang điểm…

Tác dụng của Ceramides

Ceramides là gì? Công dụng? Cách dùng? Kết hợp được với thành phần nào? 2 Công dụng của Ceramides

Chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp

Khi chúng ta còn trẻ, làn da sản sinh ra rất nhiều ceramide tự nhiên, nhưng khi lớn lên và theo năm tháng, tuổi tác cùng các tác hại từ mặt trời đã làm giảm hiệu quả của ceramide tự nhiên trên da. Thậm chí còn làm cạn kiệt ceramide khiến hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Do vậy làn da bắt đầu trở nên khô ráp, nhiều nếp nhăn cùng với đó là các hiện tượng ửng đỏ, kích ứng ngày càng nhiều hơn.

Ngoài việc bảo vệ làn da thì Ceramide còn đóng vai trò quan trọng giúp da khỏe mạnh, trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ceramide kết nối các tế bào da với nhau để bảo vệ, ngăn ngừa sự mất nước, đồng thờ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Dưỡng ẩm cho làn da căng mướt, mịn màng

Bên cạnh việc chống lão hóa cho da, thì ceramide còn đem lại công dụng giữ ẩm cho da tuyệt vời. Khi thành phần này thẩm thấu vào da sẽ ngăn cản sự thoát nước và duy trì được độ ẩm ở mức lý tưởng đem lại một làn da ẩm mượt và khỏe mạnh. 

Thu nhỏ lỗ chân lông

Nếu da bạn không đủ ẩm thì da sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng tỷ lệ dầu - nước. Chính điều này vô tình khiến lỗ chân lông dễ dàng nở to ra và nhìn rõ hơn. Chính lúc này, ceramide có vai trò như một “chiến binh” để hạn chế lỗ chân lông tiết dầu. Nếu làn da đủ ẩm thì tuyến dầu trên da hoạt động bình thường, đồng thời lỗ chân lông cũng không nở to ra. 

Điều trị các tình trạng viêm da

Nếu lớp sừng trên da hoạt động kém hiệu quả sẽ khiến da bị mất nước. Chính điều này đã làm da mất nước tạm thời ở tầng biểu bì, làm da khô và tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm da như eczema, bệnh trứng cá đỏ, mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

Bảo vệ da

Thành phần ceramides còn có công dụng bảo vệ da để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường ô nhiễm và khói bụi bên ngoài.

Phục hồi hàng rào bảo vệ da

Da bị lão hóa, lạm dụng nhiều sản phẩm tẩy da chết hoặc các chất tẩy rửa mạnh khiến lớp sừng ở da bị tổn thương làm mất đi lượng ceramides. Đây là môi trường khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập thông quá các vết nứt đỏ trên da làm da kích ứng và bong tróc. Khi da được bổ sung ceramides sẽ giúp duy trì hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và có hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Cách dùng ceramides và tần suất sử dụng

Ceramides là gì? Công dụng? Cách dùng? Kết hợp được với thành phần nào? 3 Cách dùng Ceramides hiệu quả

Nếu ceramide có trong kem dưỡng ẩm đang dùng thì nên thoa sản phẩm sau khi tắm để khóa ẩm cho làn da. Hoặc bạn có thể thoa trước khi đi ngủ, thoa trên da 2 lần/ngày là tốt nhất. 

Nhưng nếu thành phần Ceramides này có trong các sản phẩm chăm sóc da thì bạn có thể tham khảo thứ tự quy trình skincare như sau:

Sữa rửa mặt -> toner -> serum -> kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra ban ngày cần sử dụng kem chống nắng để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất, tránh được những tác hại từ ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm bên ngoài. 

Ceramides có thể kết hợp với các thành phần chăm sóc da nào khác?

Khi kết hợp ceramides với các hoạt chất chăm sóc da khác có thể giúp bạn nhanh đạt hiệu quả. Vậy có thể kết hợp Ceramides với những chất nào?

Các thành phần bạn có thể kết hợp cùng Ceramides đó là:

  • Vitamin C;
  • Vitamin E;
  • Niacinamide;
  • Glutathione;
  • Peptit;
  • Retinol.

Trên đây là những thông tin chi tiết về hoạt chất Ceramides, đồng thời cũng giải đáp được câu hỏi Ceramides là gì? Cùng công dụng mà nó đem lại, cách dùng và những hoạt chất có thể kết hợp được cùng thành phần này. Hãy bổ sung thêm hoạt chất có chứa ceramides có trong sản phẩm dưỡng da hàng ngày để giữ được một làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hóa da