Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Chăm sóc da sau laser liệu có khó như bạn nghĩ?

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phương pháp điều trị da bằng laser được dùng để giải quyết một số vấn đề về da như nám, tàn nhang... Nếu bạn đang lựa chọn phương pháp làm đẹp không xâm lấn này thì bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết cho việc chăm sóc da sau laser khi thực hiện để có được hiệu quả như mong muốn.

Sau khi thực hiện các liệu trình chăm sóc da bằng laser, bạn nên chú trọng trong việc phục hồi cho làn da ngay sau đó. Liệu chăm sóc da sau laser liệu có khó như bạn nghĩ? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tại sao lại sử dụng laser trong làm đẹp?

Sử dụng laser trong làm đẹp là phương pháp khá phổ biến. Khi đi vào da sẽ có tác dụng kích thích tái tạo, khiến da trở nên săn chắc mịn màng trẻ trung và khỏe hơn. Không những thế còn tiết kiệm rất nhiều thời gian và hiệu quả thực hiện rõ rệt trong thấy.

Chăm sóc da sau laser liệu có khó như bạn nghĩ?

Laser là phương pháp giúp giải quyết các vấn đề về da

Chế độ chăm sóc da sau laser

Sau khi sử dụng phương pháp làm đẹp bằng laser để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, đủ nước, đủ độ ẩm có thể bảo vệ da trước các tác hại của môi trường xung quanh. Sau đây là một vài bước chăm sóc da sau laser có thể giúp làn da của bạn nhanh chóng phục hồi.

Chườm mát cho da

Nổi đỏ sau khi bắn laser là các phản ứng hoàn toàn bình thường của làn da. Việc chườm đá sẽ giúp giải quyết được phần nào các vấn đề này, tạo thuận lợi cho việc da non mau phát triển nhanh chóng phục hồi về trạng thái ban đầu.

Vệ sinh vùng da vừa được điều trị

Ngày đầu tiên sau khi bắn laser bạn nên để da mặt thư giãn và không nên rửa mặt ngay sau đó. Hãy cân nhắc trong việc sử dụng các loại sữa rửa mặt, tốt nhất bạn nên vệ sinh mặt bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng để không làm ảnh hưởng bất kỳ điều gì đến da. Việc làm sạch da sẽ ngăn cản được quá trình phát triển của vi khuẩn khiến cho thời gian chữa lành da nhanh hơn.

Chăm sóc da sau laser liệu có khó như bạn nghĩ?

Giữ sạch da là điều vô cùng cần thiết trong chăm sóc da sau laser

Giữ cho da luôn đủ độ ẩm

Trong quá trình điều trị da bằng laser bạn nên nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp theo kiến nghị của bác sĩ để da mau lành và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Đa số trong các loại kem dưỡng ẩm sẽ chứa các thành phần như vitamin E, chất chống oxy hóa, axit ferulic, axit hyaluronic, ceramides, lanolin hoặc lô hội. Chính những thành phần này sẽ giúp da ngăn ngừa tình trạng mất nước thiếu hụt độ ẩm ngay sau khi điều trị hạn chế được việc da đóng vảy trở nên khô rát.

Sử dụng kem chống nắng

Làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm sau khi điều trị bằng laser, hãy bảo đảm rằng da của bạn luôn được thoa kem chống nắng đầy đủ dặm lại sau 2 đến 3 giờ để hạn chế các tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da tối ưu

Những điều lưu ý sau khi điều trị bằng laser

Trong vòng 48 giờ sau khi điều trị, lá chắn sinh học của da bị tổn hại vì vậy cần được chăm sóc một cách kỹ càng.

Không dùng các hoạt chất treatment cho da

Cách dùng các sản phẩm chứa retinol hoặc các chất mạnh như vitamin C, axit glycolic, thì hãy tạm ngưng sử dụng sau khi điều trị da bằng laser

Hãy nói không với trang điểm

Kết thúc quá trình điều trị da bằng laser làn da sẽ bắt đầu đi xuống nhưng sẽ có những chuyển biến tích cực rõ rệt nhưng rất nhạy cảm nếu tiếp xúc với kem nền kem lót hoặc các sản phẩm trang điểm khác, tốt hơn hết bạn hãy đợi da phục hồi hoàn toàn rồi mới yên tâm sử dụng.

Chăm sóc da sau laser liệu có khó như bạn nghĩ?

Không sử dụng mỹ phẩm cho da

Không tẩy da chết vật lý cho da

Việc làm này có thể gây kích ứng và tổn thương hơn cho làn da của bạn. Làm chậm việc phục hồi của da một cách tự nhiên.

Không để giao tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nếu để da mặt tiếp xúc với nhiệt độ cao từ vòi hoa sen lò sưởi hoặc phòng xông hơi khô vô lượng nhiệt sẽ khiến cho lỗ chân lông nở ra từ đó ghi kích ứng và khó chịu.

Không nên sờ gãi trên da mặt sau khi điều trị laser

Để da phục hồi rất cần quá trình da non xuất hiện lúc này vùng da điều trị sẽ có hiện tượng bong tróc nhẹ gây ngứa tuy nhiên đừng vì thế mà bạn gãy và vùng da này mà hãy hãy để nó lành theo một cách tự nhiên.

Tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ

Tùy vào cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên nhất định hãy thực hiện đúng theo yêu cầu của bác sĩ từ đó rút ngắn việc phục hồi làn da trở lại trạng thái ban đầu.

Như vậy có thể thấy việc chăm sóc da sau laser là vô cùng cần thiết điều này giúp bạn có được làn da mong muốn. Bên cạnh đó có thể cải thiện một số vấn đề về mà da đang gặp phải.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau laser CO2

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin