Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Chia sẻ bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời

Ngày 11/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách ngăn chặn sự tấn công của tia UV chưa? Nếu chưa biết, hãy tham khảo bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời dưới đây.

Mùa hè là khoảng thời gian làn da dễ bị ảnh hưởng nhất trong năm. Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da của bạn dễ sạm đen và thâm nám. Làm thế nào để giảm tác hại của tia cực tím lên làn da? Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng tham khảo một số bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời hiệu quả và an toàn.

Bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ bên ngoài

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Có thể bạn không ngờ rằng, trong ánh nắng mặt trời có chứa hai loại tia cực độc hại cho da là UVA và UVB. Tia UVA chiếm khoảng 95%, còn tia UVB chiếm 5%. Trong đó, tia UVA xuất hiện kể cả khi trời nhiều mây, râm mát. Tia UV này có khả năng gây sạm da, cháy nắng, phá hủy tầng biểu bì. Còn tia UVB có khả năng xâm nhập sâu hơn, tàn phá cấu trúc của da, khiến làn da mất đi độ săn chắc và đàn hồi.

Để bảo vệ da chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời, điều bạn nên làm là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả những hôm trời không nắng hoặc khi không ra đường. Theo như nhiều nghiên cứu, tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính xe hơi, cửa sổ,..., Vì thế, việc thoa kem chống nắng cho da khi ở trong nhà hoặc văn phòng cũng vô cùng cần thiết.

Chia sẻ bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời 1 Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách để bảo vệ da tránh khỏi ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời hiệu quả và an toàn.

Một sản phẩm có chỉ số chống nắng cao, phù hợp với mọi loại da mà bạn có thể tham khảo là kem chống nắng toàn thân Biore UV Intensive Aura. Đây là dòng kem chống nắng toàn thân mới vừa được Biore ra mắt. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa Serum, tinh chất dưỡng da và các thành phần chống nắng, mang đến công dụng vừa dưỡng da căng mịn, vừa bảo vệ da tránh khỏi tia UV.

Che chắn cẩn thận khi ra đường

Ngoài thoa kem chống nắng toàn thân mỗi ngày, một cách bảo vệ da tránh khỏi tia UV từ bên ngoài chính là bạn nên che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường. Bạn nên mặc áo khoác dày dặn, thấm hút mồ hôi, đội nón, đeo kính mát và bao tay nếu có việc cần ra đường. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Đây là lúc các tia tử ngoại hoạt động mạnh nhất.

Chia sẻ bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời 2 Bạn nên đội mũ, đeo khẩu trang, bao tay, mặc áo khoác dày dặn khi ra đường để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời.

Khi đi ngoài nắng về, bạn nên đợi khoảng 5 phút để hạ nhiệt độ cơ thể, sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn,... bám trên bề mặt da. Thế nhưng, bạn cũng tránh rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ dễ làn da bị mất độ ẩm. Thay vào đó, bạn có thể dùng khăn ẩm lau mặt.

Bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ bên trong

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Bạn có biết rằng chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da không? Khi bạn thiếu ngủ thường xuyên hoặc ngủ không ngon giấc, làn da sẽ dễ bị đen sạm đi, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt. Đây là lý do vì sao khi bạn mất ngủ thường xuất hiện quầng thâm, bọng mắt vào ngày hôm sau.

Chia sẻ bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời 3 Ngủ đủ giấc sẽ giúp da hồi phục các tổn thương, giảm thiểu tình trạng sạm đen, quầng thâm và bọng mắt.

Để tránh tổn hại đến làn da, bạn nên thiết lập chế độ ngủ nghỉ - sinh hoạt khoa học và hợp lý, tránh bị căng thẳng, và tuyệt đối không sử dụng chất kích thích, thức uống có chứa Caffein vào buổi tối. Những biện pháp này sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, giúp làn da có thời gian hồi phục.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Việc xây dựng khẩu phần ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ giúp bạn tăng sức đề kháng, mà còn bổ sung thêm nhiều hoạt chất nuôi dưỡng làn da. Trong đó, các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất,... đều là những thức ăn "khoái khẩu" của làn da, giúp da săn chắc, mịn màng, ngăn ngừa quá trình lão hóa đến sớm.

Bên cạnh thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, bạn cũng cần phải uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, kích thích trao đổi chất và cấp ẩm cho da. Uống đủ nước còn giúp bạn hạ nhiệt cơ thể vào những ngày nắng nóng.

Massage mặt thường xuyên

Các bài tập massage mặt sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp các tế bào da được nuôi dưỡng tốt hơn, các nếp nhăn, vết chân chim cũng ít xuất hiện. Bạn có thể tham khảo các động tác massage đơn giản cho mặt trên Youtube hoặc Google để tự thực hiện tại nhà.

Trên đây là một số chia sẻ bí quyết bảo vệ da tránh chịu ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Các phương pháp này khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm tổn thương cho da do tia cực tím tác động. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Chúc bạn sẽ sở hữu được một làn da trắng mịn, săn chắc để luôn tự tin với vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin