Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách chăm sóc da sau khi bị mụn cũng tác động ít nhiều đến sự hồi phục của da. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn hiệu quả.

Những nốt mụn sưng viêm không chỉ khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm, mà còn làm cho bạn mất tự tin về ngoại hình của mình. Việc cần làm khi bị mụn ngoài việc loại bỏ chúng, bạn còn phải kết hợp chăm sóc da sau mụn đúng cách để tránh gây tổn thương da, đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại. Vậy làm thế nào để chăm sóc làn da đúng cách sau mụn?

Lý do bạn nên chăm sóc da phục hồi sau mụn là gì?

Khi mặt bị nổi mụn, điều này chứng tỏ làn da của đang có những dấu hiệu bị viêm nhiễm. Do đó, sau khi đã điều trị mụn, tế bào da ít nhiều sẽ bị thương tổn. Bề mặt da sẽ bị sần sùi, ửng đỏ, xuất hiện nhiều vết thâm do mụn để lại. Lúc bấy giờ, bạn cần có phương pháp chăm sóc da sau mụn đúng đắn để giúp da phục hồi các hư tổn, đồng thời giúp da sáng mịn và giảm vết thâm.

Chia sẻ cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn 1 Da sau bị mụn đã chịu nhiều tổn thương, bạn cần phải thực hiện chăm sóc đúng cách.

Các vấn đề về da thường gặp sau mụn

Một số những vấn đề của da thường sẽ phát sinh sau khi bị mụn:

Xuất hiện nhiều vết thâm hoặc sẹo do mụn gây ra

Sau khi bạn lấy nhân mụn ra ngoài, nếu không được chăm sóc đúng cách thì da sẽ dễ bị thâm, thậm chí là để lại sẹo. Vết sẹo do mụn gây ra được hình thành bởi các tổn thương sâu trong mô da. Còn đối với vết thâm trên da mặt lại đến từ các tổn hại ở bề mặt da.

Trong trường hợp bạn không chăm sóc da một cách kỹ lưỡng, thâm mụn sẽ tự biến mất sau 3 tháng đến 2 năm. Tuy nhiên, sẹo mụn chỉ có thể mờ dần đi theo thời gian chứ không thể hoàn toàn biến mất. Điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho da mặt.

Lỗ chân lông lớn

Một trong những hậu quả mà mụn để lại sau khi biến mất đó chính là khiến cho lỗ chân lông to lớn hơn so với trước đây. Theo sự lý giải của các chuyên gia, nốt mụn phát triển càng lớn, lỗ chân lông lại càng to lên. Chưa kể đến, đối với nhiều trường hợp có thói quen nặn mụn bằng tay không đúng chuẩn, lỗ chân lông lại càng dễ bị to hơn.

Tình trạng lỗ chân lông to không chỉ làm cho da mặt của bạn kém mịn màng hơn, mà còn dễ khiến mụn quay trở lại nhanh chóng.

Thói quen nặn mụn dễ làm cho lỗ chân lông to lớn dần lên.

Cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn

Dưới đây là những cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn bạn nên tham khảo và thực hiện để bảo vệ da mặt tốt nhất:

Rửa mặt nhẹ nhàng

Ngay cả khi không bị nổi mụn, bạn cũng cần phải rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt 2 lần vào sáng - tối. Nếu ngày hôm đó vận động mạnh hoặc ra mồ hôi nhiều thì bạn có thể tăng thêm số lần sử dụng sữa rửa mặt. Khi rửa mặt, bạn nên dùng nhẹ tay để tránh làm tổn thương da, đặc biệt là ở những vị trí bị nổi mụn.

Việc dùng lực quá mạnh không giúp tăng hiệu quả làm sạch cho da, mà còn vô tình khiến da bị tổn thương, hoặc làm vỡ các nốt mụn gây ra tình trạng da bị nhiễm trùng.

Bổ sung thêm tinh chất phục hồi da

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da, bạn nên thoa thêm toner để giúp da cân bằng độ ẩm và độ pH. Bước này còn hỗ trợ da se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn quay trở lại. Đồng thời, bạn cũng đừng quên sử dụng thêm tinh chất phục hồi da sau mụn. Mỗi một sản phẩm sẽ có công dụng chính khác nhau, ví dụ như giúp da se khít lỗ chân lông, làm sáng, cải thiện sắc tố, ngăn ngừa lão hóa,...

Chia sẻ cách chăm sóc giúp da phục hồi sau mụn 3 Bạn đừng quên sử dụng thêm tinh chất phục hồi da sau mụn.

Nếu như đang phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm phục hồi da sau mụn thì bạn có thể tham khảo tinh chất bí đao Cocoon. Đây là một trong những sản phẩm hỗ trợ phục hồi mạnh mẽ tình trạng mụn, kiểm soát bã nhờn của nhà Cocoon.

Ngoài thành phần chính là tinh chất bí đao, sản phẩm còn chứa rau má, tràm trà, 7% Niacinamide. Nhờ đó, sau một thời gian sử dụng, da mặt sau mụn sẽ giảm thâm, bớt sưng tấy và ửng đỏ, lỗ chân lông se khít, làn da sáng mịn và đều màu hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Đừng bao giờ quên bước dưỡng ẩm cho da ngay cả khi bạn đang bị mụn. Dưỡng ẩm là một cách giúp da phục hồi các tổn thương do mụn gây ra. Khi da thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ tăng cường hoạt động, từ đó dễ khiến bạn nổi mụn nhiều hơn. Vì vậy, muốn ngăn mụn tái phát, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là điều vô cùng quan trọng.

Tóm lại, việc chăm sóc da phục hồi sau mụn là điều vô cùng quan trọng, không chỉ ngăn mụn quay trở lại mà còn giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn, hạn chế lão hóa sớm. Mong rằng qua những thông tin trên, chúng tôi đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc da mặt. Một làn da trắng sáng, mịn màng và săn chắc sẽ giúp bạn ghi thêm được nhiều điểm cộng đối với mọi người.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm