Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm phù hợp với trẻ nhỏ

Ngày 04/10/2021
Kích thước chữ

Làm thế nào để chọn mua đúng tinh dầu tràm tốt cho trẻ? Địa chỉ mua tinh dầu tràm ngâm củ nén ở đâu chất lượng? Cùng điểm qua các kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm dưới đây.

Tinh dầu tràm là một tinh chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Trên thị trường hiện tại cung cấp rất nhiều loại tinh dầu tràm. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang, phân vân trong việc chọn mua sản phẩm chất lượng. Tinh dầu tràm tốt là tinh dầu sẽ phát huy được hết các công dụng của mình. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm phù hợp với trẻ nhỏ mà bạn có thể tham khảo.

Tinh dầu tràm ngâm củ nén có tác dụng gì?

Tinh dầu tràm có chiết xuất 100% từ lá tràm non, khi kết hợp cùng củ nén sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số công dụng của tinh dầu tràm:

  • Kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Giảm đau.
  • Phòng chống cảm lạnh, trị ho.
  • Giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu.
  • Giảm đau nhức xương cốt.
  • Hỗ trợ các vấn đề về da do nấm, vi khuẩn.

Kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có độ tinh khiết càng cao thì công dụng càng được phát huy. Chính vì vậy, nếu mua nhầm phải sản phẩm kém chất lượng hoặc được pha trộn với nhiều thành phần hóa học khác, thì công dụng của tinh dầu tràm sẽ bị giảm. Để tránh trường hợp này, bạn có thể dựa vào một số kinh nghiệm sau:

1. Dựa vào màu sắc của tinh dầu tràm

Thông thường, tinh dầu tràm 100% nguyên chất được pha chế bằng phương pháp truyền thống sẽ có màu vàng nhạt hoặc màu xanh lục nhạt. Quan sát bằng mắt thường, bạn sẽ thấy tinh chất dầu có độ sánh và trong suốt. Sản phẩm càng để lâu sẽ càng có màu đậm và trong suốt hơn. 

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm phù hợp với trẻ nhỏ 1Tinh dầu tràm nguyên chất có màu vàng nhạt hoặc xanh lục nhạt.

Ngược lại, đối với các sản phẩm tinh dầu tràm được sản xuất công nghiệp, không chiết xuất từ lá tràm tự nhiên mà chỉ sử dụng hoạt chất Cineol và pha chế với một vài nguyên liệu khác để tạo ra dung môi. Các sản phẩm này sẽ có màu trắng hoặc không màu. Khi lắc mạnh, các bọt khí nổi lên và khó tan. Còn đối với tinh dầu tràm nguyên chất, các bọt khí này sẽ tan nhanh trong một khoảng thời gian ngắn.

2. Dựa theo mùi hương của sản phẩm

Một kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm chất lượng mà bạn có thể tham khảo đó chính là dựa vào mùi hương của sản phẩm. Theo các chuyên gia, tinh dầu tràm nguyên chất 100% thường sẽ có mùi thơm đặc trưng của cây tràm tự nhiên, mùi hơi nồng. Tinh dầu càng để lâu thì hương thơm sẽ dịu bớt đi nhưng vẫn mang đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho người dùng.

Còn đối với các tinh dầu tràm có pha lẫn nhiều tạp chất, hóa chất, mùi hương của sản phẩm sẽ hơi khó chịu. Đặc biệt, nếu dị ứng với một trong số các thành phần nào đó được pha chế trong sản phẩm, thì khi ngửi bạn có thể sẽ bị choáng váng, nhức đầu.

3. Dựa vào cảm giác khi thoa trên da

Bạn có thể dựa vào cảm giác của mình khi thoa dầu lên da để phân biệt sản phẩm đó có phải là tinh dầu tràm nguyên chất hay không. Tinh dầu 100% nguyên chất bao gồm các thành phần tự nhiên khi thoa lên da sẽ không gây ra cảm giác nhờn rít, không bị nổi mẩn đỏ. Tinh chất dầu sẽ thẩm thấu nhanh chóng vào da, từ đó giữ ấm tốt cho cơ thể. Còn đối với các sản phẩm đã bị pha lẫn tạp chất, khả năng giữ ấm không tốt. Khi thoa lên da sẽ gây nhờn rít, thậm chí gây nổi mẩn đỏ đối với làn da nhạy cảm, nhất là da trẻ nhỏ.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm phù hợp với trẻ nhỏ 2Tinh dầu tràm nguyên chất khi thoa vào da không có cảm giác nhờn rít.

4. Phân biệt bằng cách nhỏ vài giọt vào nước

Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào nước cũng có thể giúp bạn phân biệt được đó là sản phẩm nguyên chất hay đã bị pha trộn. Nếu tinh dầu không tan trong nước, không làm màu nước bị đục và nổi trên mặt nước ngay khi vừa bị nhỏ vào, thì đó chính là tinh dầu tràm nguyên chất 100%. Ngược lại, tinh dầu khi đã bị pha lẫn tạp chất sẽ bị chìm xuống nước một khoảng thời gian rồi mới nổi lên. Tuy nhiên, tinh dầu vẫn không nổi lên mặt nước hoàn toàn, vì thế sẽ khiến cho nước bị đục.

5. Chọn mua tinh dầu tràm ở địa chỉ uy tín

Một cách để bạn không mua nhầm phải tinh dầu tràm giả hoặc kém chất lượng chính là chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, có danh tiếng trong nghề. Các nơi này sẽ luôn cam kết về chất lượng sản phẩm, đảm bảo không bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây mất uy tín trong ngành. Hiện tại, bạn có thể tìm mua các loại tinh dầu tràm tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Đây là một trong những hệ thống nhà thuốc lớn có uy tín trong nghề mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn. 

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tinh dầu tràm phù hợp với trẻ nhỏ 3Tinh dầu tràm ngâm củ nén Mệ Đoan có tác dụng trị ho, kháng khuẩn, điều trị đốt côn trùng cắn,...

Sản phẩm nổi bật nhất trong số các tinh dầu được cung cấp tại Long Châu gợi ý đến bạn đó chính là Tinh dầu tràm ngâm củ nén Mệ Đoan do HTX Dược Liệu Trường Sơn sản xuất. Sản phẩm không chỉ có thành phần chiết xuất 100% từ cây tràm gió, mà còn được bổ sung thêm củ nén thiên nhiên. Quy trình sản xuất tinh dầu tràm được đảm bảo khép kín, cho phép giữ nguyên trọn vẹn các tinh chất quý báu có công dụng tốt cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin