Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chu kỳ ham muốn của đàn ông như thế nào?

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đàn ông và phụ nữ đều có nhu cầu tình dục khi yêu. Tuy nhiên, chu kỳ ham muốn của đàn ông và phụ nữ có nhiều sự khác nhau. Đồng thờ khi muốn "yêu", khác với phụ nữ thường giỏi che giấu và kín đáo hơn, ham muốn của đàn ông thường mãnh liệt và rõ ràng hơn.

Chu kỳ ham muốn của đàn ông có sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, thời điểm, sức khỏe… Nhà thuốc Long Châu sẽ phân tích cụ thể hơn về ham muốn của đàn ông dưới bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chu kỳ ham muốn của đàn ông như thế nào? 1 Chu kỳ ham muốn của đàn ông thường sẽ diễn ra như thế nào?

Chu kỳ ham muốn của đàn ông diễn ra như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến sự ham muốn của đàn ông

Ham muốn ở đây được hiểu là như cầu về đời sống tình dục. Sự ham muốn tình dục ở đàn ông và phụ nữ có sự khác biệt rõ rệt. Và ở nam giới, nhu cầu này thường xuất hiện vào độ tuổi dậy thì, khoảng 15 - 16 tuổi.

Vào độ tuổi dậy thì ở nam giới, cơ thể tiết ra hormone sinh dục nam testosterone, dẫn đến những thay đổi cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Ngoài những thay đổi rõ rệt biểu hiện ra bên ngoài như vóc dáng thay đổi, vỡ giọng, nổi cục yết hầu, xuất hiện râu ria hay lông mọc ở nách, ngực, bụng, vùng kín… Đặc biệt, cơ quan sinh dục nam có sự biến đổi nhiều nhất, lớn lên, sậm màu hơn và gặp phải tình trạng mộng tinh. Đây cũng là nguyên nhân làm tăng ham muốn tình dục do nồng độ hormone testosterone tăng cao khi bị kích thích.

Chu kỳ ham muốn của đàn ông diễn ra theo từng giai đoạn

Hormone sinh dục nam là Testosterone có tác dụng kích thích ham muốn của đàn ông. Tùy theo hoàn cảnh và độ tuổi khác nhau mà lượng hormone này có sự thay đổi. Vì vậy, chu kỳ ham muốn của đàn ông có sự thay đổi theo từng độ tuổi trong đời.

Độ tuổi từ 20 - 30 tuổi

Đây là giai đoạn nồng độ hormone Testosterone hoạt động mạnh mẽ nhất, do đó ham muốn tình dục ở giai đoạn này cũng cao trào nhất. Theo các thống kê cho thấy, trung bình đàn ông có tần suất quan hệ là 3 lần/tuần và một số khác sẽ có ham muốn bất kỳ lúc nào khi ở bên cạnh người yêu hay vợ. 

Độ tuổi từ 30 - 40 tuổi

Độ tuổi này chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn từ 30 - 35 tuổi và giai đoạn từ 35 - 40 tuổi.

Giai đoạn từ 30 - 35 tuổi thì hoạt động tình dục vẫn đang ở mức đỉnh cao nhất. Sau khi trải qua một thời gian dài quan hệ, các đấng mày râu đã xác định được nhu cầu tình dục của mình và hướng tới những yếu tố để đạt được chất lượng cuộc yêu tốt nhất. Chu kỳ quan hệ ở giai đoạn này ở mức ổn định và tốt cho sức khỏe với tần suất 2 - 3 lần/tuần.

Khi bước sang tuổi 35, nồng độ hormone testosterone giảm dần dẫn đến nhu cầu tình dục cũng suy giảm. Tần suất quan hệ trung bình khoảng 1 - 2 lần/tuần hoặc ít hơn. Ngoài ra, ở độ tuổi này còn xảy ra những rối loạn cơ thể với hiện tượng di tinh mộng tinh

Sau 40 tuổi

Từ sau 40 tuổi trở đi, sự ham muốn của đàn ông suy giảm nhanh chóng. Nguyên nhân là do tác động của tuổi tác và những ảnh hưởng từ vấn đề sức khỏe gặp phải của những cơ quan khác. Thời điểm này, đàn ông chỉ quan hệ từ 1 - 2 lần/tuần, đối với người sinh lý yếu có khi chỉ còn 1 lần/tháng.

Thời điểm nào trong ngày đàn ông ham muốn nhất?

Khi nhận biết được thời gian ham muốn của đứng mày râu sẽ giúp họ hiểu hơn về cơ thể mình. Đồng thời cũng giúp phụ nữ nắm bắt được thời điểm thích hợp cho cuộc yêu.

Chu kỳ ham muốn của đàn ông như thế nào? 2 Buổi sáng thức dậy là thời điểm ham muốn của đàn ông đạt mức cao nhất

Dưới đây là một số thời điểm trong ngày mà đàn ông ham muốn nhất:

  • Buổi sáng thức dậy: Sau một giấc ngủ dài được nghỉ ngơi, tuần hoàn máu được lưu thông và sức lực trở lại. Điều này làm cho cánh mày râu thức dậy trong trạng thái "chào cờ".
  • Ban đêm: Sau một ngày dài vất vả cùng với bạn đêm là lúc nồng độ hormone testosterone tăng cao khiến cho cơ thể trở nên khát khao và ham muốn hơn. Việc quan hệ tình dục ở thời điểm này vừa giúp xả stress vừa tạo giấc ngủ ngon hơn.
  • Khi cùng người yêu xem những bộ phim tình cảm lãng mạn: Đây là lúc cơ thể cả 2 đều thư giãn và ham muốn trong cơ thể của cả 2 đều kích thích hơn bao giờ hết.
  • Sau những cãi vã, giận hờn: Đàn ông thường có xu hướng muốn làm lành với phụ nữ bằng một cuộc "yêu" cuồng nhiệt.
  • Sau một thời gian dài xa cách, không quan hệ.

Dấu hiệu nhận biết ham muốn của đàn ông

Khi người đàn ông có ham muốn sẽ có những biểu hiện sau đây, chỉ cần tinh ý là có thể phát hiện ra: 

Nhìn say đắm với ánh mắt nóng bỏng

Chúng ta vẫn thường nghe "ánh mắt là cửa sổ của tâm hồn". Vì ánh mắt là điều phản chiếu rõ ràng những gì đang nghĩ trong đầu. Đây là điều rất khó che dấu khi người đàn ông đang có sự ham muốn quan hệ. Anh ta sẽ nhìn người mình yêu liên tục và tập chung vào những vị trí nhạy cảm như đôi môi, cổ hay 3 vòng của phụ nữ với ánh nhìn đầy khao khát. Đây cũng là tín hiệu đầu tiên khi họ ở bên cạnh người phụ nữ của mình.

Thường xuyên liếm môi

Khi cơ thể đang gia tăng ham muốn và trở nên hưng phấn, một số bộ phận trên cơ thể đàn ông sẽ xuất hiện sự thay đổi, và đôi môi trở nên khô là một trong những biểu hiện của sự thay đổi đó. Do đó, hành động liếm môi liên tục là một biểu hiện khi xuất hiện ham muốn ở đàn ông.

Xoá bỏ mọi khoảng cách với bạn

Khi ham muốn gia tăng, đàn ông sẽ chủ động tìm cơ hội để kéo gần khoảng cách giữa hai người để hai cơ thể gần nhau hơn. Ví dụ những hành động vô tình chạm vào bạn hay ghé sát tai khi nói chuyện với bạn, cũng có thể kèm theo một số hành động khác như vuốt tóc, nắm tay, sờ đùi hay ôm eo bạn. Thậm chí trực tiếp hơn là ôm hôn bạn. 

Chu kỳ ham muốn của đàn ông như thế nào? 4 Khi ham muốn gia tăng, đàn ông sẽ chủ động xóa bỏ khoảng cách với đối phương

Hô hấp trở nên gấp gáp

Khi đàn ông có ham muốn cùng với những cử chỉ tiếp xúc hoặc động chạm với cơ thể người phụ nữ, nhiệt độ cơ thể họ sẽ tăng lên một chút và hô hấp sẽ nhanh hơn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do khi nhu cầu tăng cao, lượng máu lưu thông nhanh hơn sẽ kích thích tim đập nhanh và hô hấp tăng. Mặt khác, khi ham muốn, nào sẽ kích thích làm tăng lượng hormone Testosterone làm cho nhiệt độ cơ thể tăng từ 0.5 - 1 độ và da sẽ đỏ ửng.

Cố gắng chiều chuộng bạn hơn

Đàn ông thường sẽ ra sức tiếp xúc và chiều chuộng bạn hơn như mua sắm, tặng quà, đút ăn hay muốn đưa bạn về nhà hoặc nói những lời âu yếm. Bạn có thể thông qua những dấu hiệu này để nhận ra ham muốn của phái mạnh.

"Bộ phận đàn ông" trở nên nhạy cảm

Thông qua những cái ôm hay hành động âu yếm của người đàn ông đối với người phụ nữ, "cậu nhỏ" của họ sẽ trở nên nhạy cảm và bị kích thích. Đây là dấu hiệu thể hiện ham muốn của đàn ông rất rõ ràng. 

Như vậy, chu kỳ ham muốn của đàn ông thường biểu hiện rõ ràng và mãnh liệt khi yêu. Với những thông tin trên, Nhà thuốc Long Châu hy vọng đã giúp cho phái mạnh hiểu được rõ về cơ thể của mình về ham muốn tình dục và phái yếu cũng nắm bắt được những biểu hiện của chàng để hiểu nhau hơn. 

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm