Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có nên dùng bàn chải đánh răng điện không?

Ngày 17/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, bàn chải đánh răng điện được nhiều người tiêu dùng tin dùng sử dụng hơn bàn chải đánh răng thông thường. Vậy có nên sử dụng bàn chải đánh răng điện thay vì bàn chải đánh răng thông thường không?

Đánh răng được coi là một thói quen cần thiết để xây dựng sức khỏe răng miệng tốt đối với tất cả mọi người. Lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp với độ tuổi, sức khỏe răng miệng và lối sống của bạn là rất quan trọng. Đánh răng bằng bàn chải đánh răng thông thường hoặc bàn chải điện đều có những lợi ích riêng và bàn chải đánh răng điện có thể phù hợp với một số đối tượng nhất định.

Bàn chải đánh răng điện có thể phù hợp với một số đối tượng nhất định Bàn chải đánh răng điện có thể phù hợp với một số đối tượng nhất định

Bàn chải đánh răng điện là gì?

Bàn chải đánh răng điện là loại bàn chải tạo ra chuyển động nhanh, tự động ở đầu bàn chải. Bàn chải đánh răng điện có thể xoay qua xoay lại giúp làm sạch răng hiệu quả.

Chuyển động của bàn chải đánh răng điện dạng sonic được tạo ra bởi động cơ, trong khi ở bàn chải đánh răng dạng siêu âm, chuyển động được tạo ra bởi một tinh thể áp điện. Các dạng bàn chải đánh răng điện hiện đại luôn được cung cấp năng lượng bằng pin và sạc sau khi sử dụng. Bàn chải điện còn có tính năng hẹn giờ giúp bạn xác định được thời gian đánh răng.

Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng bàn chải đánh răng điện có ít mảng bám còn lại trên răng hơn và ít mắc các bệnh về nướu hơn so với khi dùng bàn chải đánh răng thông thường. Bàn chải đánh răng điện có thể phù hợp với một số trường hợp, chẳng hạn như trẻ em, người già hay những người gặp khó khăn khi sử dụng tay.

Nhóm đối tượng nên sử dụng bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện rất hữu ích cho các nhóm đối tượng khác sau:

  • Trẻ em: Trẻ em có thể thích bàn chải đánh răng điện vì dễ sử dụng hơn. Bàn chải đánh răng điện có tính năng hẹn giờ, vì vậy cha mẹ có thể yên tâm rằng bé đã chải răng đủ lâu để làm sạch răng.
  • Người khuyết tật hoặc bị bệnh lý: Bàn chải đánh răng điện sẽ giúp những người bị khuyết tật hay người bị bệnh viêm khớp dễ dàng cầm hoặc điều khiển bàn chải đánh răng hơn so với bàn chải thông thường khi đánh răng.
  • Người đang niềng răng: Bàn chải đánh răng điện có thể giúp làm sạch trong và xung quanh các bộ phận kim loại của mắc cài.
Đối với người đang niềng răng bàn chải đánh răng điện có thể giúp làm sạch trong và xung quanh các bộ phận kim loại của mắc cài Bàn chải đánh răng điện có thể giúp làm sạch xung quanh mắc cài

Có nên sử dụng bàn chải điện?

Nhiều người cảm thấy sự khác biệt về độ sạch của răng và miệng khi chuyển từ bàn chải đánh răng thông thường sang bàn chải đánh răng điện.

Một số tác dụng đã được chứng minh của bàn chải đánh răng điện là khả năng làm sạch tuyệt vời giúp loại bỏ mảng bám sâu trong miệng đảm bảo sức khỏe răng miệng. Chải răng bằng bàn chải điện mang lại cảm giác làm sạch sâu khiến nhiều người ấn tượng ngay lần đầu sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch còn phụ thuộc vào kỹ thuật chải răng của người dùng.

Để biết có nên sử dụng bàn chải đánh răng điện hay không, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm của bàn chải đánh răng điện.

  • Nhờ chuyển động xoay và rung linh hoạt, các mảng bám và cặn bẩn được loại bỏ giúp làm sạch tốt.
  • Ngăn ngừa sâu răng và cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ khả năng làm sạch hiệu quả.

Cách lựa chọn bàn chải đánh răng điện để sử dụng

Một chiếc bàn chải đánh răng điện tốt phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:

  • Bàn chải với công nghệ mới, thông minh, chẳng hạn như loại sử dụng sóng siêu âm tốc độ cao đến 42.000 lần mỗi phút
  • Lông bàn chải mịn, mềm giúp massage nướu, phù hợp với răng và nướu của người dùng.
  • Đảm bảo lông bàn chải không rơi khỏi bàn chải sau khi sử dụng bình thường.
  • Lông không bao gồm các đầu và mép có răng cưa hoặc nhọn.
  • Trẻ em có thể sử dụng bàn chải đánh răng một cách an toàn mà không cần sự giám sát của người lớn.

Quan trọng hơn, bạn nên chọn mua bàn chải điện của một thương hiệu uy tín và đừng quá chú trọng đến việc đắt hay rẻ. Vì bàn chải càng rẻ, bạn càng gần với nguy cơ mua phải hàng không chính hãng.

Bạn nên chọn mua bàn chải điện của một thương hiệu uy tín và đừng quá chú trọng đến việc đắt hay rẻ Chọn mua bàn chải điện của một thương hiệu uy tín

Bàn chải điện làm trắng răng Halio Sonic Whitening Toothbrush Pro Rose Gold do Pacific Trading Group Inc sản xuất là một trong những sản phẩm bàn chải điện nổi tiếng và được nhiều người tin dùng. Bàn chải điện làm trắng răng Halio Sonic Whitening Toothbrush Pro Rose Gold sử dụng công nghệ sonic hiện đại giúp làm sạch răng tối đa, hạn chế hình thành mảng bám và ngăn ngừa các bệnh răng miệng thường gặp như: Tụt nướu, chảy máu nướu, viêm nha chu, hôi miệng… Sản phẩm này hiện nay đang được phân phối chính hãng tại nhà thuốc Long Châu và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Bàn chải đánh răng điện là một trong những lựa chọn thông minh phổ biến nhất hiện nay. Đây là sản phẩm giúp chăm sóc răng miệng toàn diện và rất dễ sử dụng. Tuy giá thành hơi cao nhưng hiệu quả mà bàn chải điện mang lại hoàn toàn tốt hơn so với bàn chải đánh răng thông thường. Để đảm bảo sức khoẻ răng miệng luôn trong trạng thái tốt nhất, bạn hãy trải nghiệm ngay sản phẩm này nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm