Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh có thể bạn chưa biết

Ngày 19/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh dầu sả chanh chắc hẳn là sản phẩm không còn quá xa lạ với nhiều người. Hương thơm thanh mát, nhẹ nhàng cùng vô vàn công dụng đa dạng giúp loại tinh dầu này được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Trong tinh dầu sả chanh chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kẽm, sắt vì thế tác dụng của tinh dầu sả chanh là vô cùng lớn. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu điểm qua những công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh ở bài viết dưới đây nhé!

Xua đuổi muỗi và côn trùng

Nhờ chứa geraniol và citral nên tinh dầu sả chanh có khả năng ngăn ngừa muỗi đốt và các loại côn trùng khác. Những chất này sẽ làm rối loạn định hướng của côn trùng và khiến chúng mất khả năng tấn công lên da. Bạn chỉ cần dùng một ít tinh dầu sả chanh bôi trực tiếp lên da hoặc xịt lên quần áo để đuổi côn trùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa nó với nước và xịt lên lông thú cưng để hạn chế bọ chét.

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh 1

Nhờ chứa geraniol và citral nên tinh dầu sả chanh giúp ngăn ngừa muỗi đốt rất tốt

Khử khuẩn, thanh lọc không khí

Hàm lượng citral cao trong tinh dầu sả chanh đem lại công dụng chống nấm mốc, khử khuẩn, diệt trừ virus mạnh mẽ. Ngoài ra, hương thơm thanh mát, dễ chịu của chanh và sả còn giúp môi trường không khí xung quanh không chỉ sạch sẽ, hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh mà còn đánh bay mùi hôi khó chịu trong không gian sống nhà bạn. 

Thư thái đầu óc, giảm căng thẳng

Mùi hương thanh khiết, nhẹ nhàng của tinh dầu sả chanh mang đến sự thư thái, thoải mái cho người dùng, giúp giảm stress, lo lắng, thả lỏng hệ thần kinh và từ đó góp phần cải thiện giấc ngủ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm trong cuộc sống áp lực như hiện nay.

Để tăng hiệu quả, bạn nên dùng kết hợp tinh dầu sả chanh với kem dưỡng da và dùng chúng massage cơ thể, đặc biệt là vùng cổ vai để giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, ngoài ra 1 tách trà nhỏ có thêm 1-2 giọt tinh dầu sả chanh cũng khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đấy.

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh 2

Mùi hương thanh khiết, nhẹ nhàng của tinh dầu sả chanh mang đến sự thư thái

Giảm đau nhức cơ bắp

Những công dụng kể trên có thể bạn đều đoán được nhưng liệu bạn có biết tinh dầu sả chanh còn giúp cải thiện đáng kể các cơn đau nhức cơ bắp sau khi vận động mạnh hay không? Chỉ cần dùng 1 ít tinh dầu sả chanh cùng 1 loại dầu nền khác xoa bóp đều lên vùng cơ bị mỏi, massage nhẹ nhàng để tăng lượng máu lưu thông để giảm tình trạng nhức mỏi.

Nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch

Tinh dầu sả chanh rất giàu vitamin và khoáng chất nên khi được hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ đem đến khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng rất tốt. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng tinh dầu sả chanh còn giúp làm giảm cytokine gây viêm, diệt trừ được các loại vi sinh vật gây các bệnh như cảm cúm hay cảm lạnh vô cùng hiệu quả. Ngoài việc khuếch tán tinh dầu bằng máy xông hơi, bạn vẫn có thể pha vài giọt tinh dầu vào nước uống nữa đấy.

Làm đẹp da

Tinh dầu sả chanh còn được biết đến như một phương pháp cải thiện chất lượng làn da rất hiệu quả. Nhờ tính năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về da, loại bỏ vi khuẩn, vệ sinh lỗ chân lông sạch sẽ mà tinh dầu sả chanh được rất nhiều chị em ưa chuộng. Chỉ cần thêm tinh dầu này vào các loại xà phòng tắm hoặc kem dưỡng da thông thường là bạn đã có thể dùng nó như một toner tự nhiên cho da rồi đấy.

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh 3

Tinh dầu sả chanh loại bỏ vi khuẩn, vệ sinh lỗ chân lông sạch sẽ

Dưỡng tóc và da đầu

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề khó chịu như ngứa da đầu, gàu, rụng tóc nhiều thì hãy dùng vài giọt tinh dầu chanh hòa với một chút nước rồi bôi lên chân tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-5 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ giúp diệt khuẩn, nấm mốc da đầu, chăm sóc nang tóc từ sâu bên trong và đem lại mái tóc mềm mượt, bóng khỏe cho người sử dụng.

Hỗ trợ chức năng tiêu hóa

Trong tinh dầu sả chanh có chứa aldehydes, một hoạt chất có khả năng duy trì sự hoạt động ổn định của hệ thống tiêu hóa, giúp giảm các cơn đau do kích ứng khí dạ dày và ruột, hạn chế tình trạng rối loạn dạ dày ruột, đau dạ dày, viêm loét dạ dày,... Để phát huy công dụng hiệu quả, bạn hãy thêm 1-2 giọt tinh dầu sả chanh vào trà và thưởng thức mỗi ngày nhé.

Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu sả chanh tràn lan trên thị trường với mẫu mã, mức giá khác nhau khiến không ít người có nhu cầu sử dụng hoang mang. Để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, mọi người có thể sử làm tinh dầu sả chanh tại nhà hoặc chọn mua các sản phẩm được kiểm định rõ ràng tại các cơ sở phân phối có uy tín, chẳng hạn như Tinh dầu khử khuẩn, chống virus sả chanh Thảo Nguyên. Được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng mang theo khi di chuyển, sản phẩm được ưa chuộng sử dụng với một số công dụng đặc biệt như:

  • Khử khuẩn, nấm mốc, kháng Virus lơ lửng trong không khí, vi khuẩn xâm nhập qua đường thở, giúp ngăn ngừa dịch bệnh. Hỗ trợ hệ miễn dịch, làm ấm phổi, thanh lọc không khí, chống ruồi, muỗi, côn trùng.
  • Dùng để khử khuẩn tay, chân, cơ thể khi tiếp xúc với các vật dụng công cộng.
  • Khử khuẩn máy bay, tàu, xe hơi sau mỗi lần chở khách.
  • Khử khuẩn bàn ăn, ghế ngồi sau mỗi lượt khách.
  • Xịt khử khuẩn tay nắm cửa, cầu thang, nút bấm thang máy.

Ngoài ra, tinh dầu khử khuẩn, chống virus sả chanh Thảo Nguyên có mùi hương tự nhiên, thanh mát dễ chịu và cải thiện tình trạng say xe, say máy bay hay tàu bè cho người sử dụng.

Tinh Dầu Khử Khuẩn - Chống Virus Thảo Nguyên 30Ml

Tinh dầu khử khuẩn, chống virus sả chanh Thảo Nguyên

Trên đây là tổng hợp 8 công dụng nổi bật của tinh dầu sả chanh mà không phải ai cũng biết. Ngoài việc đem lại hương thơm sảng khoái, các dưỡng chất trong tinh dầu sả chanh còn mang đến rất nhiều tác dụng hỗ trợ nâng cao sức khỏe, chăm sóc cơ thể vô cùng hiệu quả nên các bạn đừng bỏ qua loại tinh dầu tuyệt vời này nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm