Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách giúp bạn giảm stress hiệu quả

Ngày 21/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cuộc sống hiện đại rất khó tránh khỏi những công việc áp lực, căng thẳng, chán nản, bế tắc khiến bạn rất dễ bị stress. Stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, một số nghiên cứu còn thấy ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Bạn có thể tham khảo một số cách sau để giảm stress hiệu quả và nhanh chóng.

Những cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả 1Cách làm giảm stress hiệu quả

Tập thiền

Rất nhiều người đã luyện tập môn thiền và yêu thích, không thể rời bỏ được. Thiền giúp giảm căng thẳng, giảm huyết áp, giảm bớt cảm giác đau đớn và thậm chí ngăn ngừa tái phát ở những người mắc bệnh trầm cảm.

Một nghiên cứu mới ở Đại Học Emory ở Atlanta cho thấy rằng, thiền giúp ta nâng cao nhận thức về tinh thần, kiểm soát suy nghĩ của bản thân trong khi tập trung thở, có thể điều trị các rối loạn như thiếu tập trung và hiếu động thái quá.

Tập thiền không chỉ dừng lại ở mức giảm stress. Một số phong cách tập thiền chuyên sâu sẽ giúp thanh lọc tâm hồn, tăng cường suy nghĩ tích cực, đối xử tốt với bản thân và mọi người xung quanh.

Những cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả 2Luyện thiền giúp tinh thần lạc quan, tăng khả năng tập trung

Làm những việc mình yêu thích

Nếu bạn muốn đi xem phim, đi bơi hoặc đi ăn thì hãy lập tức đi ngay. Lúc mệt mỏi căng thẳng này, bạn chỉ cần làm những điều mình cảm thấy thích, bản thân cảm thấy vui, những việc này vô tình sẽ làm bạn quên mất sự mệt mỏi, muộn phiền và giảm stress.

Xem hài, nghe nhạc cũng là cách giảm stress

Một buổi thư giãn với âm nhạc, bạn có thể chọn những thể loại nhạc bạn yêu thích, nếu có thể bạn nên chọn những bài nhạc không lời để tinh thần dễ chịu hơn.

Hoặc bạn có thể chọn xem hài kịch, những tác phẩm mang tính chất gây hài, bạn sẽ có một trận cười thoải mái, không phải suy nghĩ và muộn phiền tan biến.

Hãy vận động để giảm stress

Vận động chính là cách giúp con người giải tỏa những muộn phiền, bức rức. Bạn có thể tham gia những buổi tập võ thuật, đánh bao cát,... hoặc đơn giản là việc chạy bộ để cơ thể nóng lên, mồ hôi đổ ra và sau đó đầu óc sẽ thoải mái hơn nhiều.

Nếu bạn không thích các môn vận động mạnh, bạn có thể luyện tập yoga, những động tác hít thở sẽ giúp tinh thần thoải mái và giảm stress.

Những cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả 3Vận động giúp giảm stress

Xông hơi thư giãn

Một phương pháp vừa giúp làm đẹp cơ thể, kích thích máu huyết lưu thông, vừa giúp tinh thần dễ chịu, ổn định và lạc quan hơn.

Bạn có thể xông hơi tại spa, lúc này cơ thể sẽ được hít hơi nóng của tinh chất dược liệu thiên nhiên giúp tinh thần dễ chịu, giảm stress. Bên cạnh đó còn giúp đào thải độc tố cho cơ thể, cho da vẻ hồng hào, mềm mịn.

Nếu không đủ thời gian, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm, cho một ít rượu, lá trà xanh, lá tía tô, và nhâm nhi ly nước trái cây, sẽ giúp bạn được thoải mái tinh thần hơn.

Những cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả 4Xông hơi đào thải độc tố

Giảm stress nhờ vào ngủ đủ giấc

Một cách đơn giản nhất nhưng lại khá hiệu quả. Bởi khi stress, bạn cũng có nguy cơ mất ngủ. Càng mất ngủ, tâm trạng bạn càng xấu hơn, stress nặng hơn. Để bạn có thể ngủ dễ hơn khi bị stress, bạn có thể đốt hương tinh dầu thảo dược trong phòng, để phòng yên tĩnh, tránh tiếng ồn và những tiếng thiết bị công nghệ.

Stress không tự nhiên xuất hiện, do công việc hoặc do áp lực từ tình cảm, gia đình. Những cách giảm stress trên đây phần nào sẽ giúp ích bạn cải thiện stress, giải tỏa tâm muộn phiền. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để bạn nên tự trấn an bản thân, đối diện, giải quyết vấn đề ở mức độ lạc quan và thanh thản nhất.

Chân Chân

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm