Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Da bị cháy nắng: đừng làm những điều này để tình hình tệ hơn

Ngày 29/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều người dù đã che chắn kỹ lưỡng nhưng vẫn gặp tình trạng da bị cháy nắng. Họ đã mắc phải một số sai lầm, cùng chúng tôi tìm hiểu đó là gì. Vào

Rất nhiều người dù đã che chắn kỹ lưỡng nhưng vẫn gặp tình trạng da bị cháy nắng. Họ đã mắc phải một số sai lầm, cùng chúng tôi tìm hiểu đó là gì.

Vào mùa hè, nhiều chị em “đau đầu” không hiểu tại sao mình đã mặc áo, bôi kem chống nắng đầy đủ rồi mà da vẫn bị sạm đen? Bác sĩ da liễu cho biết tình trạng da không được bảo vệ tốt dưới ánh nắng có thể làm xuất hiện các vết loang hoặc phát ban trên da. Nếu bạn đang trong tình cảnh này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề là gì và cách khắc phục hiệu quả nhé.

Không uống đủ nước

Da bị cháy nắng: đừng làm những điều này để tình hình tệ hơn 1

Uống đủ nước là cách tốt nhất để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Hiện tượng da bị cháy nắng khiến cho lớp biểu bì bên ngoài bị mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ khiến da ngày càng yếu đi. Khi điều này xảy ra, da dễ bị bắt nắng hơn và xuất hiện vết tẩy đỏ đau rát. Vì vậy, dù đã bôi kem chống nắng bạn vẫn phải nhớ bổ sung nước sau khi đi ra ngoài trời. Ngay cả khi da đang khỏe mạnh bình thường nhưng vào ngày hè nắng nóng bạn nên uống nhiều nước hơn để bổ sung độ ẩm cho cơ thể.

Tắm nước nóng

Rất nhiều người có thói quen tắm bằng nước ấm nóng vào bất cứ mùa nào trong năm. Điều này giúp cơ thể được thư giãn cũng như thúc đẩy quá trình thải độc qua da một cách hiệu quả. Nhưng nước nóng cũng sẽ làm cho da bị khô hơn so với nước lạnh. Nhiều nhà khoa học khuyên rằng bạn nên tập thói quen tắm, rửa bằng nước lạnh nhất là khi da bị khô để ngăn cản tình trạng da bị mất nước và nhanh lão hóa. Đặc biệt là khi bị cháy nắng, bạn không nên tắm nước ấm và nhất là dưới vòi hoa sen. Hành động này vô tính khiến da bạn càng bị tổn thương hơn đấy.

Dùng nhiều nước hoa

Da bị cháy nắng: đừng làm những điều này để tình hình tệ hơn 2

Đừng lạm dụng nước hoa mà hãy dùng kem chống nắng khi ở dưới ánh nắng gay gắt

Bạn có biết rằng trong nước hoa có chứa nhiều thành phần khiến da dễ bị bắt nắng hơn không? Ví dụ: Cam bergamot là một loại tinh dầu được chiết xuất từ trái cây lai giữa cam và chanh, được dùng nhiều trong sản xuất nước hoa. Khi bạn xịt loại tinh dầu này và đi ra ngoài nắng, nó sẽ dẫn tới một loạt phản ứng hóa học trên da và kết quả là nhiều mụn rộp xuất hiện. Một số loại nước hoa như thảo hương hay oải hương thì lại làm cho da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Thoa chất chứa axit lên da

Trong một số loại hoa quả như cam, chanh chứa rất nhiều axit. Lúc mà da bị cháy nắng bạn tuyệt đối không thoa nước ép từ những hoa quả này lên da. Nó sẽ khiến da bạn đau đớn hơn, phỏng rộp và lâu bình phục hơn. Khi đi tắm biển, hãy nhớ kỹ điều này lúc chọn đồ uống để làm đẹp da hơn.

Dùng thuốc chống viêm để trị vết bỏng da

Da bị cháy nắng: đừng làm những điều này để tình hình tệ hơn 3

Hãy luôn thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài trời vào mùa hè

Nhiều người tin rằng, khi da bị cháy nắng có thể dùng thuốc để sớm bình phục. Thực tế, trong một số loại thuốc chống viêm có thể làm cho da bạn dễ bị bỏng hơn nữa đấy. Phần lớn các thuốc này không có tác dụng trị vết bỏng do nắng nóng. Nó còn tấn công để tiêu diệt các tế bào da, làm da càng dễ bắt nắng hơn.

Tóm lại, vào mùa hè nắng nóng khi bắt buộc phải đi ra ngoài đường bạn nhớ dùng sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng và mặc áo dài tay kín đáo. Bạn nên vệ sinh cơ thể bằng nước lạnh và uống đủ nước, nhất là những loại nước ép hoa quả nhanh làm mát cơ thể từ dưa hấu, cà rốt,.. là cách tốt nhất để chăm sóc da vào mùa hè.

Huyền Trang

Nguồn: Thehealthside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm