Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách dưỡng ẩm da mùa hè để có làn da sáng khỏe

Ngày 13/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết nắng nóng của mùa hè là yếu tố khiến làn da bị suy yếu, tổn thương và nhanh chóng lão hóa. Một trong những bước chăm sóc da cần thiết giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh trong ngày hè chính là dưỡng ẩm. Cùng tìm hiểu ngay cách dưỡng ẩm da mùa hè hiệu quả và tốt nhất nhé!

Dưỡng ẩm mùa hè là bước chăm sóc da không thể thiếu trong chu trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Hiện nay vẫn còn nhiều người lầm tưởng rằng vào mùa hè thì không cần phải dưỡng ẩm kỹ, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trong thời tiết nắng nóng, làn da càng cần được chăm sóc và dưỡng ẩm đúng cách. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về cách dưỡng ẩm da mùa hè để nuôi dưỡng làn da sáng mịn và chắc khỏe. 

Tại sao mùa hè cần phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da?

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức thường khiến cơ thể mất nước, mồ hôi tiết ra nhiều. Điều này kéo theo tình trạng độ ẩm trên da bị mất cân bằng và mất nước trầm trọng. Lúc này, da sẽ tiết nhiều dầu nhiều hơn mức bình thường để cân bằng độ ẩm trên da. Từ đó khiến quá trình điều tiết bã nhờn bị quá tải, da đổ nhiều dầu hơn làm cho da trở nên nhờn rít, lỗ chân lông bị bít tắc. Thậm chí, một số trường hợp còn hình thành mụn viêm.

Cách dưỡng ẩm da mùa hè để có làn da sáng khỏe 1 Thời tiết hanh khô mùa hè sẽ làm làn da bị mất nước và khô ráp

Bên cạnh đó, khi bạn thay đổi nhiệt độ đột ngột từ môi trường nắng nóng vào phòng máy lạnh và ngược lại cũng có thể dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt. Từ đó làm lượng ẩm trên da mất cân bằng dẫn đến mất nước, khô da. Ngoài ra, da cũng có thể bị khô khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần tẩy mạnh, có tính mài mòn hay các sản phẩm có hương liệu nhân tạo. Chính vì thế, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da, đặc biệt là mùa hè. 

Cách dưỡng ẩm da mùa hè đạt hiệu quả tốt nhất

Dưới đây chính là những lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm dùng cho mùa hè để giúp làn da mướt mịn và chắc khỏe:

Chọn sản phẩm thích hợp với đặc tính làn da

Việc lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với đặc tính làn da là điều rất cần thiết. Bởi mỗi làn da sẽ phù hợp với một loại dưỡng ẩm có chứa các thành phần riêng, cụ thể:

  • Da nhờn: Khi sở hữu một làn da nhờn, bạn cũng cần phải dưỡng ẩm đầy đủ. Lưu ý nên chọn loại dưỡng ẩm có chiết xuất từ tự nhiên, dịu nhẹ và không chứa dầu.
  • Da khô: Với làn da này, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm dạng sữa, có chứa chất béo giúp giữ độ ẩm lâu và làm mềm da hiệu quả. 
  • Da hỗn hợp: Đây là loại da thường tiết nhiều dầu nhờn ở vị trí trán, mũi, cằm và da khô ở 2 má và cổ. Bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm không gây mụn với loại da này và không chứa dầu.
  • Da nhạy cảm: Đây là làn da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ với các thành phần của sản phẩm dưỡng da. Vì vậy nên chọn loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và tránh các sản phẩm chứa AHA (Alpha Hydroxy Acids).
  • Da mụn: Loại da này buộc bạn phải tuân theo một chế độ chăm sóc đặc biệt. Tránh chọn kem dưỡng ẩm có AHA, retinol, salicylic acid... và hương thơm nhằm hạn chế kích ứng.

Làm sạch làn da thật kỹ trước khi bôi kem dưỡng ẩm

Cách dưỡng ẩm da mùa hè để có làn da sáng khỏe 2 Rửa mặt sạch sâu là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da

Để các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm có thể hấp thụ nhanh và thấm đều vào da,  bạn cần làm sạch sâu làn da trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Các bước làm sạch da cơ bản như sau: Tẩy trang, rửa mặt sạch và lau khô bằng khăn mềm kết hợp sử dụng thêm toner. Sau đó, bạn cho một lượng kem vừa đủ ra tay, nhẹ nhàng vỗ đều trên da giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.

Sử dụng vừa đủ kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có thể phát huy công dụng tốt nhất trên da khi bạn sử dụng một lượng kem phù hợp. Hiện nay vẫn có nhiều người nghĩ rằng bôi kem dưỡng ẩm càng nhiều thì càng tốt. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho da bị bít tắc và nặng nề. Đồng thời còn gây lãng phí kem dưỡng ẩm. 

Kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng cùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp phát huy công dụng dưỡng da và bảo vệ da hiệu quả trước tác động của ánh nắng và tác nhân bên ngoài. 

Ưu tiên lựa chọn dưỡng ẩm kết cấu loãng

Cách dưỡng ẩm da mùa hè để có làn da sáng khỏe 3 Kem dưỡng cẩm kết cấu loãng giúp hạn chế tình trạng bí bách và nhờn rít trên da

Vào mùa hè nắng nóng, bạn nên ưu tiên loại dưỡng ẩm có kết cấu loãng, thẩm thấu nhanh và không làm nhờn rít trên da. Ngoài ra, bạn nên chọn lựa những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, vừa có khả năng bảo vệ, chống lão hóa và dưỡng ẩm làn da.

Dưỡng ẩm cả ban đêm lẫn ban ngày

Nhiều chị em hiện nay có thói quen chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Tuy vậy, công dụng của dưỡng ẩm thường chỉ có hiệu quả trên da từ 8 - 10 tiếng. Hơn nữa, vào ban ngày, các tác nhân như nắng, gió sẽ làm cho da bị khô. Do đó, vào buổi sáng, bạn cũng nên rửa mặt sạch sẽ và thoa thêm kem dưỡng ẩm ban ngày. Điều này giúp cho làn da luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Dưỡng ẩm mùa hè chính là bước quan trọng để nuôi dưỡng một làn da đẹp. Vì thế, hãy bỏ túi ngay các cách dưỡng ẩm da mùa hè trên đây để có làn da sáng khỏe, căng bóng không tì vết nhé.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm