Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Da lão hóa từ tuổi 25, chớ coi thường!

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ

Làn da lão hóa phần lớn do tác động của tuổi tác và thường xuất hiện ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, lão hóa da hoàn toàn có thể xảy ra với những bạn trẻ

Làn da lão hóa phần lớn do tác động của tuổi tác và thường xuất hiện ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, lão hóa da hoàn toàn có thể xảy ra với những bạn trẻ khi mới 25 tuổi do tác động của nhiều nhân tố khác nhau. 

1. 25 tuổi – Làn da vẫn có thể lão hóa

Lão hóa da là quá trình chức năng làn da bị suy giảm, xuất hiện chủ yếu do các sợi mô liên kết da (collagen, elastin) bị suy yếu, dẫn tới làn da chảy xệ, chùng nhão và kém độ săn chắc.

Lão hóa da tuổi 25 hoàn toàn có thể xảy ra do tác động của nhiều “thủ phạm” bên trong và bên ngoài.

Các nhân tố bên trong thúc đẩy quá trình lão hóa da:

  • Stress

Việc để đầu óc quá căng thẳng, áp lực thường xuyên cũng là nhân tố làm bạn nhanh già trước tuổi

  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học

Ăn ít rau quả xanh và thường xuyên lạm dụng chất kích thích, uống nhiều rượu bia thuốc lá và thức quá khuya là những thủ phạm phá hủy nhanh chóng sắc đẹp làn da

Các nhân tố bên ngoài “tiếp tay” cho quá trình lão hóa sớm ở làn da các bạn không nên bỏ qua, đó là:

  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Tia UV tác động làm da mất nước và gia tăng lượng hắc sắc tố melamin. Chúng giúp làn da chống lại sự xâm hại của ánh nắng mặt trời nhưng đồng thời đẩy nhanh lão hóa, làm làn da xuất hiện nhiều nám, tàn nhang, gây mất thẩm mỹ.

  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Việc lạm dụng mỹ phẩm sẽ khiến làn da không những trở nên nhạy cảm hơn mà còn dễ nổi mụn, sạm, nám,…

  • Không tẩy da chết

Thông thường làn da sẽ tái tạo sau 28 – 30 ngày. Vì thế, nếu bạn không tẩy da chết thường xuyên, làn da sẽ trở nên sạm hơn, bít lỗ chân lông khiến da sần sùi và khó hấp thụ dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da. Đặc biệt, chúng cản trở sự xuất hiện của tế bào mới, lâu ngày hình thành vết rạn, màu không đều và da “xuống cấp” lúc nào không hay.

Chính vì những nguyên nhân trên, bạn cần phải nhanh chóng khắc phục để có thể phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.

2. Bí quyết giảm lão hóa da, giúp bạn trẻ ra vài tuổi

Muốn một làn da trẻ khỏe, đẹp, không lão hóa sớm, bạn cần phải chăm sóc làn da từ bên trong tới bên ngoài.

  • Chăm sóc làn da từ bên trong

Chăm sóc bằng cách thực hiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho da, đặc biệt là rau củ quả có màu đỏ. Bởi chúng chứa nhiều vitamin tốt cho sự hồi phục làn da từng ngày. Có thể liệt kê ra một số thực phẩm như: cà rốt, cam, bưởi, xoài,… Đồng thời, hãy chấm dứt thói quen thức đêm, giữ tinh thần luôn được thoải mái, không uống nhiều rượu bia thuốc lá hay nước ngọt có cồn, có ga,…

  • Chăm sóc da từ bên ngoài

Chăm sóc bằng cách rửa mặt đúng cách, tẩy tế bào da chết thường xuyên, không lạm dụng mỹ phẩm, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời….

Đặc biệt để thúc đẩy đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên uống viên chăm sóc da Hydrolyzed Collagen with Vitamin C. Sản phẩm bổ sung các loại vitamin đã được thủy phân (hydolyzed) nên tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể dễ dàng. Chỉ cần uống ngày 1 – 2 lần lúc đói, kết hợp với các phương pháp trên, đảm bảo tình trạng lão hóa da sẽ mau chóng được đẩy lùi.

Hãy áp dụng ngay các giải pháp trên để có làn da trẻ đẹp, ngừa lão hóa hiệu quả các bạn nhé!

 Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin