Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Da mặt trắng sáng nhờ áp dụng các cách tẩy da chết từ thiên nhiên

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy da chết bằng các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp da mềm mượt, sáng mịn hiệu quả và an toàn. Những phương pháp này cũng ít tốn kém và dễ thực hiện tại nhà.

Trong quy trình làm sạch da cơ bản, tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Bước tẩy da chết không tốn nhiều công đoạn và thời gian. Thế nhưng, nếu không thực hiện đúng cách thì da mặt của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương, nghiêm trọng hơn là xuống cấp nhanh chóng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số phương pháp tẩy tế bào chết cho da mặt từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Tẩy tế bào chết cho da mặt từ bã cà phê

Bã cà phê sau khi đã dùng có thể tận dụng để tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả, an toàn. Hạt cà phê xay nhuyễn sau khi được thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ nhanh chóng loại bỏ lớp da chết, đồng thời còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở da mặt. Từ đó, da mặt không chỉ giảm bớt xỉn màu, mềm mịn hơn, mà còn trắng hồng tự nhiên.

Ngoài ra, hạt cà phê còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các hoạt chất này khi xâm nhập vào da sẽ “tấn công” và ức chế các gốc tự do gây hại. Nhờ đó, làn da sẽ ngày càng săn chắc và đàn hồi, giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám, sạm,...

"Cứu cánh" da mặt xỉn màu qua các phương pháp tẩy da chết từ thiên nhiên 1 Tẩy da chết cà phê Đắk Lắk Cocoon được bày bán tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Trong trường hợp không có bã cà phê, bạn có thể tìm mua các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da có thành phần chứa hạt cà phê xay nhuyễn. Ví dụ như cà phê Đắk Lắk Cocoon. Đây là một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt đến từ thương hiệu mỹ phẩm thuần chay hàng đầu Việt Nam là Cocoon.

Tẩy da chết cà phê Đắk Lắk Cocoon có thành phần chứa nhiều hạt cà phê đã được xay nhuyễn và sàng lọc theo tỷ lệ hoàn hảo, kết hợp cùng các nguyên liệu khác như bơ cacao, dầu hoa rum, vitamin E,... Qua đó, làn da không chỉ được làm sạch hiệu quả, mà còn tăng cường độ ẩm.

Dùng đường nâu tẩy tế bào chết cho da mặt

Nếu tinh ý thì bạn sẽ nhận ra rằng nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết đều có chứa đường nâu. Bởi lẽ, nguyên liệu này không chỉ giúp loại bỏ da chết dễ dàng, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da. Bởi thế, bạn có thể tìm mua đường nâu để tẩy da chết tại nhà.

"Cứu cánh" da mặt xỉn màu qua các phương pháp tẩy da chết từ thiên nhiên 2 Tẩy da chết bằng đường nâu là một phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện tẩy da chết bằng đường nâu rất đơn giản. Đầu tiên, bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Kế tiếp, bạn thoa đều đường nâu lên da mặt, kết hợp thực hiện massage nhẹ nhàng. Bạn nên chú ý dùng lực nhẹ để tránh gây trầy xước, tổn thương làn da. Sau khoảng 3 phút, bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Mỗi tuần, bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần, tránh tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ dễ làm cho da bị mỏng và nhạy cảm.

Hỗn hợp sữa chua và bột gạo

Trộn đều bột gạo và sữa chua theo tỷ lệ 1:1, chúng ta sẽ tạo thành một hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả và an toàn tại nhà. Cách thực hiện cũng tương tự như phương pháp dùng đường nâu và bã cà phê. Bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước lạnh để giúp da se khít lỗ chân lông.

Dùng mật ong tẩy tế bào chết cho da mặt

Bên cạnh đường nâu, bã cà phê, sữa chua,... một nguyên liệu từ thiên nhiên khác cũng giúp tẩy da chết an toàn đó chính là mật ong. Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt, giúp loại bỏ da chết, bã nhờn dư thừa, bụi bẩn,... hiệu quả, đồng thời còn cấp ẩm tốt giúp da mềm mịn hơn.

"Cứu cánh" da mặt xỉn màu qua các phương pháp tẩy da chết từ thiên nhiên 3 Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt, giúp làm sạch da hiệu quả, an toàn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn trộn đều một mật ong nguyên chất cùng nước cốt chanh tươi theo tỷ lệ bằng nhau. Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da và đợi tầm khoảng gần 1 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Loại bỏ tế bào chết bằng trà xanh

Trà xanh không chỉ có công dụng loại bỏ tế bào chết cho da mặt tốt, mà còn giúp da kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều một muỗng bột trà xanh cùng với một hũ sữa chua không đường. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa mặt sạch sẽ với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện phương pháp này từ 1 đến 2 lần, da mặt sẽ ngày càng sáng mịn và mềm mượt hơn rất nhiều.

Da mặt trắng sáng nhờ áp dụng các cách tẩy da chết từ thiên nhiên. Bạn nên tham khảo và chọn lựa một cách tẩy da chết phù hợp với bản thân. Hoặc nếu như không nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, thì bạn có thể chọn lựa các sản phẩm tẩy da chết uy tín, chất lượng. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng mịn, căng mướt không tỳ vết.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm